VCK Giải vô địch U17 QG- Next Media 2019 (ngày 3/7): HAGL gặp khó, Tây Ninh nuôi hi vọng đi tiếp

Chiều 3/7, VCK Giải vô địch U17 QG- Next Media 2019 tiếp tục diễn ra với lượt trận thứ hai tại bảng A, U17 Viettel đã giành chiến thắng 3-0 trước U17 HAGL để vững ngôi đầu trong khi chủ nhà Tây Ninh cũng nuôi dưỡng hy vọng đi tiếp khi vượt qua U17 Đồng Tháp với tỷ số 2-1.

U17 Viettel 3-0 U17 HAGL

Cầu thủ ghi bàn:

U17 Viettel: Nguyễn Bá Dương (42’, 64’), Lê Huy Kiệt (89’ phản lưới nhà)

U17 HAGL (trắng) đối diện nguy cơ bị loại sau thất bại 0-3 trước U17 Viettel.

Trận đấu diễn ra với tốc độ cao ngay từ đầu. Phút 5, U17 HAGL có quả đá phạt cố định ở khoảng cách 20m. Tuy nhiên, cú dứt điểm cầu thủ mang áo số 26 Nguyễn Quốc Hào đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 8 phút sau, vẫn là U17 HAGL có 2 pha dứt điểm cận thành liên tiếp, trong đó có cú đánh đầu của Ngô Đình Hải Nam nhưng một cầu thủ của U17 Viettel đã phá bóng ngay trên vạch vôi.

Sau đó, U17 Viettel đã đáp trả với hàng loạt pha tấn công nguy hiểm với “đầu tàu” là Khuất Văn Khang. Phút 18, sau pha xử lý bóng hỏng ở giữa sân của Nguyễn Văn Đăng bên phía U17 HAGL, Khuất Văn Khang có pha đi bóng xuống sát vạch 16m50 rồi tung ra cú dứt điểm chéo góc. Rất may cho đội bóng phố Núi khi thủ môn Trần Trung Kiên cản phá kịp thời.

Chỉ trong vòng 6 phút, từ phút 24 đến phút 30, Khuất Văn Khang có liên tiếp 2 cơ hội dứt điểm về phía khung thành đối phương, nhưng thủ môn Trần Trung Kiên vẫn đứng vững.

Đến phút 42, nhận đường treo bóng của Vũ Anh Tuấn, Nguyễn Bá Dương bật cao đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho U17 Viettel.

Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến những pha tấn công không ngừng của đội bóng áo lính, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, thế trận đôi công tiếp tục được duy trì. Phút 60, Trần Hữu Đăng của U17 HAGL có pha qua người trước khi thực hiện cú cứa long chân phải đưa bóng đi không chính xác. Chỉ đúng 1 phút sau, Khuất Văn Khang của U17 Viettel có tình huống đối mặt với khung thành của Trần Trung Kiên, nhưng cú sút của cầu thủ mang áo số 10 đã bị cản phá bởi sự lăn xả của hàng phòng ngự U17 HAGL.

Đến phút 64, cầu thủ mới vào sân của U17 Viettel Nguyễn Ngọc Tú đã có pha đi bóng xốc thằng vào vòng cấm trước khi chuyền cho Nguyễn Bá Dương dứt điểm quyết đoán, nâng tỷ số lên 2-0 của U17 Viettel.

Những phút sau đó các cầu thủ U17 HAGL vùng lên tấn công nhưng những gì đội bóng phố Núi làm được chỉ là các pha dứt điểm ở khoảng cách khá xa khung thành U17 Viettel. Trong khi đó, HLV Nguyễn Minh Dũng dần rút ra các trụ cột như Nguyễn Bá Dương để tiết kiệm thể lực. Đội bóng áo lính cũng chủ động giảm nhịp độ trận đấu.

Phút 89, U17 Viettel bất ngờ đẩy nhanh tốc độ trận đấu, sau pha đi bóng tốc độ ở bên cánh trái, Vũ Bá Hải Dương chuyền bóng vào vòng cấm. Thế nhưng, sau một nỗ lực lui về phòng ngự, bóng đã chạm chân Lê Huy Kiệt của U17 HAGL rồi lăn vào lưới.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi 3-0 của U17 Viettel.

U17 Đồng Tháp 1-2 U17 Tây Ninh

Cầu thủ ghi bàn:

U17 Tây Ninh: Lương Văn Trường (16’ pen), Trần Công Hào (87’)

U17 Đồng Tháp: Trần Long Hải (68’)

U17 Tây Ninh (xanh) có chiến thắng quan trọng để nuôi hi vọng đi tiếp tại bảng B.

Cả U17 Đồng Tháp và U17 Tây Ninh nhập cuộc đầy hứng khởi với liên tiếp các pha bóng ăn miếng, trả miếng. Lương Văn Trường là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà Tây Ninh.

Phút 15, Nguyễn Lê Mạnh của U15 Đồng Tháp có pha phạm lỗi với Lương Văn Trường trong vòng cấm, khiến đội nhà hứng chịu quả phạt penalty. Trên chấm phạt đền, Lương Văn Trường đã không mắc một sai lầm nào giúp U17 Tây Ninh mở tỷ số ở phút 16.

Phút 24, Trần Long Hải của U17 Tây Ninh thực hiện cú sút phạt hàng rào hiểm hóc khiến Hồng Thanh Hùng phải bay người cản phá. 6 phút sau, Bùi Thế Phong của U17 Tây Ninh có tình huống đánh đầu ở khoảng cách hơn 3m trước khung thành của Phạm Thế Văn. Tuy nhiên, cú đá phạt góc của đồng đội đưa bóng đến đỉnh đầu của Thế Phong rồi đi vọt xà.

Khoảng thời gian tiếp theo của hiệp 1 chứng kiến những pha va chạm quyết liệt ở khu vực giữa sân. Bên phía đội chủ nhà, những ngòi nổ như Trương Công Hào và Lương Văn Trường vẫn miệt mài những pha đánh trung lộ. Trong khi đó, hàng thủ của U17 Đồng Tháp với sự chỉ huy của thủ môn Phạm Thế Văn vẫn kiểm soát được tình hình.

Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, cầu thủ mang áo số 8 Võ Công Minh đã có pha đảo bóng qua 2 cầu thủ đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc, đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Hồng Thanh Tùng trong gang tấc.

Phút 59, từ cú đá phạt góc của Lương Văn Trường bên phía U17 Tây Ninh, bóng chạm đầu Bùi Hữu Phúc đổi hướng, vượt ra khỏi tầm kiểm soát của thủ môn Phạm Thế Văn. Tuy nhiên, Nguyễn Lê Mạnh đã có mặt ngay trên vạch vôi để đánh đầu giải nguy.

Phút 68, Trần Long Hải thực hiện cú sút phạt đưa bóng đi trung hàng đổi hướng, làm bó tay thủ môn Hồng Thanh Tùng, gỡ hòa 1-1 cho U17 Đồng Tháp. 4 phút sau, cú sút phạt chéo góc của Hoàng Khải khiến cho thủ môn Phạm Thế Văn đấm bóng cản phá, rất may cho U17 Đồng Tháp khi bóng chạm xà ngang rồi ra ngoài sau cú đám bóng của Thế Văn. Chỉ 5 phút sau, Lê Văn Khánh của đội chủ nhà tiếp tục thực hiện cú đá phạt cố định khó chịu, khiến cho 2 cầu thủ U17 Đồng Tháp vất vả phá bóng ngay sát vạch vôi khung thành.

Sau nhiều pha tấn công nguy hiểm, thành quả đã đến với đội chủ nhà ở phút 87 khi Trương Công Hào thực hiện cú sút xa ngay ngoài vòng 16m50 đưa bóng đi vào góc chết, hạ gục thủ môn Phạm Thế Văn, giúp U17 Tây Ninh dẫn trước 2-1.

 Trận đấu kết thúc với thắng lợi 2-1 của U17 Tây Ninh.

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG A

XH

Đội bóng

Trận

Thắng

Hòa

Thua

BT

BB

HS

TV

Điểm

1

VIETTEL

2

2

0

0

4

0

4

5

1

6

2

ĐỒNG THÁP

2

1

0

1

3

3

0

4

0

3

3

TÂY NINH

2

1

0

1

2

2

0

3

0

3

4

HOÀNG ANH GIA LAI

2

0

0

2

1

5

-4

3

1

0

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA