CLB Arsenal sẽ mang “dàn sao” tới Việt Nam thi đấu vào tháng 7

Tin vui cho các CĐV bóng đá giải ngoại hạng Anh và đặc biệt là fan hâm mộ CLB lừng danh thế giới Arsenal, HLV trưởng Arsene Wenger sẽ mang đội hình mạnh nhất sang Việt Nam thi đấu giao hữu vào tháng 7 tới.

05/03/2013 00:00:00

Thông tin trên được chính thức công bố tại cuộc gặp gỡ trao đổi thông tin xung quanh sự kiện này giữa lãnh đạo LĐBĐVN, Ngân hàng TMCP XNK Việt Nam (Eximbank), Tập đoàn HAGL, đại diện CLB Arsenal và các phóng viên báo chí vừa diễn ra cách đây ít phút tại trụ sở LĐBĐVN.

 

Quang cảnh cuộc gặp gỡ trao đổi thông tin xung quanh sự kiện Arsenal sang Việt Nam

 

Cụ thể, với sự hỗ trợ của Ngân hàng Eximbank và Tập đoàn HAGL, những ngôi sáng sáng giá nhất trong đội hình của CLB Arsenal dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Arsene Wenger sẽ đặt chân tới Hà Nội vào sáng ngày 15/7. Ngay chiều cùng ngày, CLB sẽ có buổi gỡ và trao đổi thông tin với báo chí nước chủ nhà.

 

Các “pháo thủ” sẽ dành trọn ngày 16/7 cho các hoạt động từ thiện tại Hà Nội và ngày 17/7 sẽ chính thức trình diễn trước khán giả hâm mộ trong trận đấu giao hữu rất được mong chờ, dự kiến diễn vào lúc 19h00 trên SVĐQG Mỹ Đình.

 

Lãnh đạo VFF và Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức được đại diện CLB Arsenal trao áo lưu niệm của CLB.

 

Phó chủ tịch LĐBĐVN Lê Hùng Dũng cho biết, việc mời CLB Arsenal đến Việt Nam xuất phát từ ý tưởng của ông Đoàn Nguyên Đức- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL, người có mối quan hệ rất mật thiết với CLB Arsenal và hiện đang sở hữu Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG nổi tiếng tại Pleiku. Ông Lê Hùng Dũng cũng cho biết, dù hợp đồng chính thức sẽ ký kết tại London trong thời gian tới nhưng ngay sáng nay đại diện của CLB Arsenal gồm Giám đốc thương mại Tomfox và Giám đốc tiếp thị Anguskinnear đã có mặt tại Việt Nam, đồng thời tiến hành khảo sát một số khách sạn dự kiến sẽ là nơi đóng quân của đội bóng, thăm và khảo sát cơ sở vật chất tại SVĐQG Mỹ Đình. Đại diện của Arsenal tỏ ra rất hài lòng và tin tưởng CLB sẽ có một trận đấu thành công, đáp ứng lòng mong mỏi của các fan hâm mộ tại Việt Nam.

 

Về phần mình, ông Đoàn Nguyên Đức- “kiến trúc sư trưởng” cho kế hoạch mời Arsenal tới Việt Nam- chia sẻ: “Tại khu vực Đông Nam Á, mới chỉ có Singapore, Malaysia, Indonesia là từng được đón tiếp các CLB danh tiếng của giải ngoại hạng Anh tới thi đấu còn Việt Nam thì chưa. Điều này đã thôi thúc chúng tôi thực hiện dự án này để tạo cơ hội cho người hâm mộ được trực tiếp chứng kiến CLB và các cầu thủ ngôi sao mà mình yêu mến thi đấu trên sân. Chúng tôi cũng hy vọng rằng sau sự kiện này, mối quan hệ giữa HAGL nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung với CLB Arsenal sẽ kết nối chặt chẽ hơn nữa, mở ra những hướng hợp tác mới tạo thêm động lực phát triển cho bóng đá Việt Nam”.

 

Giám đốc thương mại CLB Arsenal Tomfox phát biểu tại cuộc họp báo

 

Trong cuộc trao đổi với báo chí, hai đại diện của CLB Arsenal gồm Giám đốc thương mại Tomfox và Giám đốc tiếp thị Anguskinnear tỏ ra rất hứng khởi khi ban lãnh đạo đội bóng quyết định lựa chọn Việt Nam là một trong những điểm dừng chân trong tour du đấu châu Á vào mùa hè tới. Ông Tomfox và ông Anguskinnear đều khẳng định HLV trưởng Arsene Wenger sẽ ra mắt khán giả hâm mộ Việt Nam với đội hình mạnh nhất. “Chuyến du đấu châu Á vào tháng 7 tới mang ý nghĩa rất quan trọng đối với CLB Arsenal bởi đây cũng chính là đợt tập huấn chuẩn bị cho mùa giải của CLB. HLV trưởng Arsene Wenger rất quan tâm đến các trận đấu trong chuyến du đấu này để qua đó có thể tuyển chọn lực lượng tốt nhất cho đội bóng. Vì vậy, các cầu thủ sẽ rất quyết tâm thể hiện khả năng của mình. Và đó cũng chính là lý do chúng tôi khẳng định Arsenal sẽ ra sân với các ngôi sao sáng giá nhất”, ông Tomfox nhấn mạnh.

 

Ngoài các ngôi sao đã quá quen thuộc với khán giả hâm mộ trên toàn thế giới, trong đội hình CLB Arsenal cũng sẽ có sự hiện diện của một số gương mặt nổi tiếng từng có nhiều năm cống hiến cho đội bóng, trong đó phải kể đến cựu danh thủ người Pháp – Robert Pires. Tiền vệ nổi tiếng này đã đóng góp lớn trong hàng loạt các danh hiệu của Arsenal như 2 lần vô địch giải Ngoại hạng Anh  (2001/02 và 2003/04), 3 lần vô địch cúp FA (2002, 2003, 2005), 2 Siêu cúp Anh (2002, 2004), Á quân Champions League 2006.

 

Thông tin về chuyến du đấu của Arsenal tại Việt Nam, công tác tổ chức trận đấu, kế hoạch bán vé phục vụ người hâm mộ sẽ tiếp tục được cập nhật trên website của LĐBĐVN www.vff.org.vn