Khai giảng khóa đào tạo trọng tài nâng cao khu vực phía Bắc năm 2012

07/12/2012 00:00:00

Sáng nay (7/12), lễ khai giảng khóa đào tạo trọng tài nâng cao khu vực phía Bắc năm 2012 đã chính thức diễn ra tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam.


Khóa học diễn ra từ ngày 7-14/12 với sự tham dự của 26 học viên chính thức và 30 học viên dự thính. Tham dự lễ khai giảng khóa hóc có sự hiện diện của TTK VFF Ngô Lê Bằng, Phó Ban trọng tài QG Đoàn Phú Tấn cùng các giảng viên Phạm Chu Thiện, Nguyễn Tấn Hiền, Nguyễn Quốc Hưng.

Khóa đào tạo trọng tài nâng cao nhận được sự quan tâm của lãnh đạo VFF và HĐ trọng tài QG

Phát biểu tại lễ khai giảng, TTK Ngô Lê Bằng nhấn mạnh đến công tác đào tạo trọng tài chuyên nghiệp trong đó đào tạo trọng tài trẻ là vấn đề cấp thiết đối với bóng đá Việt Nam. Việc Ban trọng tài QG liên tiếp tổ chức các khóa đào tạo trọng tài trong những năm gần đây có ý nghĩa quan trọng đối với công tác tổ chức các giải đấu quốc gia. TTK Ngô Lê Bằng khẳng định: ” Vì sự phát triển của bóng đá nước nhà, hi vọng các trọng tài trẻ sẽ nỗ lực học tập, cống hiến nhiều hơn nữa bởi hơn bao giờ hết, trong điều kiện bóng đá hiện nay, vai trò của người cầm cân nảy mực trên sân cỏ sẽ ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của cả nền bóng đá quốc gia”.

Tại lễ khai giảng, Phó Ban trọng tài QG Đoàn Phú Tấn chia sẻ những trăn trở đối với các học viên trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và tuyển chọn đội ngũ trọng tài trẻ tạo nguồn nhân lực kế cận bổ sung cho đội ngũ trọng tài đỉnh cao. Ông Đoàn Phú Tấn nhấn mạnh: “Mục tiêu chính của khóa học là bồi dưỡng, tuyển chọn đội ngũ trọng tài cơ sở nhằm củng cố lý thuyết, thực hành cho các học viên. Qua đó chúng tôi sẽ tuyển chọn những học viên ưu tú sử dụng họ trọng các giải trẻ QG, giải hạng Ba, hạng Nhì.. Trước đó, việc đào tạo bồi dưỡng trọng tài trẻ chưa được thực hiện thành hệ thống nên lực lượng trọng tài đỉnh cao đã già cỗi. Trong hai năm gần đây, chúng ta đã tạo được nhiều chuyển biến trong hoạt động đào tạo và tiếp tục phát triển sâu rộng trên hai phương diện số lượng và chất lượng”.

Quang cảnh lễ khai giảng khóa đào tạo trọng tài nâng cao khu vực phía Bắc năm 2012

Theo kế hoạch, các trọng tài tham gia khóa đào tạo trọng tài nâng cao sẽ trải qua 3 học phần chính gồm: học và thi lý thuyết; thực hành điều khiển 4 trận đấu tại giải bóng đá; kiểm tra thể lực theo quy định FIFA dành cho trọng tài cấp quốc gia. Riêng phần kiểm tra thể lực, đây là yêu cầu quan trọng trong công tác điều hành bóng đá hiện đại nên Ban trọng tài QG sẽ kiểm tra rất gắt gao thông qua hệ thống đánh giá của FIFA trang bị cho Liên đoàn bóng đá QG.

Trước đó, vào trung tuần tháng 11 tại TP.HCM, Hội đồng trọng tài QG và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức khóa đào tạo trọng tài nâng cao khu vực phía Nam năm 2012. Khóa học nhận được sự quan quan tâm và tham gia của 26 học viên chính thức. Sau khi hoàn thành khóa học có 2 học viên đạt loạt xuất sắc, 8 học viên đạt loại giỏi và 11 học viên đạt loạt khá. Cũng như khóa học phía Nam, các học viên phía Bắc đạt kết quả cao sẽ được lựa chọn tham gia điều hành các giải bóng đá trẻ quốc gia.