Công bố 14 gương mặt đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng 2011

04/05/2012 00:00:00

BTC Quả bóng vàng 2011 đã công bố danh sách 14 gương mặt đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2011.

 

Qua 16 lần tổ chức, đây là lần đầu tiên Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng mở rộng danh sách bầu chọn dành cho các cầu thủ nhập tịch. Chính vì thế mà lần đầu tiên, tiền đạo xuất sắc Huỳnh Kesley đã lọt vào danh sách 5 cầu thủ được đề cử cuối cùng. 4 gương mặt còn lại đều là những gương mặt quen thuộc trong nhiều năm qua như Thành Lương, Văn Quyết, Trọng Hoàng và Minh Phương.


5 đề cử của QBV dành cho nữ là Ngọc Anh (Hà Nội), Kim Hồng (TP.HCM), Nguyễn Thị Muôn (Hà Nội), Kiều Trinh (TP.HCM), Lê Thi Thương (Than KS.VN).


Ở danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất,  Merlo (SHB.ĐN) và Philani (B.Bình Dương) là 2 gương mặt sáng giá nhất. Riêng ở đề cử Cầu thủ trẻ suất xắc nhất, Nguyễn Văn Quyết (HN.T&T) sẽ gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Ngô Hoàng Thịnh (SLNA). Đây là 2 cầu thủ đã chơi khá nổi bật trong màu áo của CLB cũng như U23 Việt Nam trong năm 2011.

Năm nay, giải tiếp tục được sự tài trợ của ngân hàng Eximbank. Cơ cấu giải thưởng năm nay vẫn giữ nguyên như năm ngoái. Các giải thưởng cho nam và nữ đã không còn chênh lệch như trước. Theo đó, QBV, QBB và QBĐ dành cho nam và nữ đều có mức thưởng lần lượt 40 triệu, 30 triệu và 20 triệu.

Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào lúc 19h00 ngày 10/5 tại Nhà hát thành phố, TP.HCM.