Việt Nam được bổ nhiệm vào các Ban chức năng quan trọng của AFF nhiệm kỳ 2011-2015

31/07/2011 00:00:00

Hôm nay (31/7), phiên họp thường kỳ của Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) dưới sự chủ trì của Chủ tịch Sultan Haji Ahmad Shah đã được tổ chức tại trụ sở của AFF ở  Kulalumpua, Malaysia. Đây là phiên họp đầu tiên, kể từ sau Đại hội AFF diễn ra tại Bangkok – Thái Lan ngày 10/4/2011.

 

Cuộc họp đã thông qua việc bổ nhiệm các Ban chức năng của AFF nhiệm kỳ 2011 – 2015. Điều đặc biệt, đại diện bóng đá Việt Nam đã được hội đồng tín nhiệm bầu vào các Ban chức năng quan trọng của AFF trong nhiệm kỳ này. Theo đó, ông Dương Vũ Lâm – Phó Chủ tịch AFF kiêm Trưởng Ban Trọng tài; ông Trần Quốc Tuấn – Tổng thư ký LĐBĐVN (VFF) được bổ nhiệm là Ủy viên Ban Thi đấu và Ban Tài chính AFF; ông Lê Hoài Anh – Chánh Văn phòng LĐBĐVN giữ chức vụ Ủy viên Ban Bóng đá Nữ AFF.

 

Tại cuộc họp, hội nghị đã được nghe báo cáo về kết quả tổ chức Đại hội nhiệm kỳ của các quốc gia thành viên Brunei và Indonesia. Theo báo cáo, LĐBĐ Indonesia đã tổ chức thành công đại hội và các thành viên Ban chấp hành tham dự phiên họp của Hội đồn AFF gồm có Chủ tịch Djohar Arifin Husein, TTK Tri Goestoro cùng 9 ủy viên BCH. LĐBĐ Brunei cũng cử Chủ tịch Dato Paduka Hj Abdul Rahman Bin Hj Mohiddin, TTK Mohd Noor Abdullah và 10 ủy viên BCH tham dự phiên họp của AFF.

 

Cũng tại phiên họp, Hội đồng AFF đã thông qua việc đăng ký tham dự giải bóng đá vô địch U19 Đông Nam Á và giải Futsal Đông Nam Á của Brunei. Bên cạnh đó, kế hoạch chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012 cũng được phổ biến cho các nước thành viên. Theo đó, vòng loại sẽ được tổ chức tại Myanmar từ ngày 5/10 đến 13/10/2012; vòng chung kết tổ chức tại Malaysia và Thái Lan từ ngày 24/11 đến 22/12/2012. Lễ bốc thăm vòng loại sẽ được AFF quyết định trong cuộc họp tiếp theo.

 

Ngoài ra, Hội nghị đã thảo luận về đề suất tổ chức Asean Super League cho các CLB các quốc gia khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên, vấn đề này đang được tiếp tục bàn bạc và sớm được quyết định tại các phiên họp sắp tới.

Nguồn: VFF