Chủ tịch Ủy ban Olympic Palestine thăm và làm việc với lãnh đạo LĐBĐVN

Sáng nay (30/3), Chủ tịch Ủy ban Olympic kiêm Chủ tịch LĐBĐ Palestine đã tới thăm trụ sở LĐBĐVN và làm việc với lãnh đạo LĐBĐVN. Cùng đi với ông Jibril Alrjoub còn có ông Saadi Salama – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Palestine tại Việt Nam và ông Mazen Khatib - Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Palestine.

30/03/2011 00:00:00

Sáng nay (30/3), Chủ tịch Ủy ban Olympic kiêm Chủ tịch LĐBĐ Palestine đã tới thăm trụ sở LĐBĐVN và làm việc với lãnh đạo LĐBĐVN. Cùng đi với ông Jibril Alrjoub còn có ông Saadi Salama – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Palestine tại Việt Nam và ông Mazen Khatib – Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Palestine.

 

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tiếp ông Jibril Alrjoub –Chủ tịch UB Olympic Palestine

Tại buổi làm việc, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và TTK Trần Quốc Tuấn bày tỏ lòng kính trọng và khâm phục những nỗ lực của Nhà nước và nhân dân Palestine trong sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình và thống nhất đất nước. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và TTK Trần Quốc Tuấn cũng chúc mừng những thắng lợi của bóng đá Palestine trong giai đoạn hội nhập trở lại với sự phát triển chung của bóng đá châu lục và thế giới, đồng thời bày tỏ mong muốn thiết lập sự hợp tác song phương giữa hai Liên đoàn bóng đá quốc gia, đưa bóng đá trở thành nhịp cầu nối liền Việt Nam và Palestine trong mục tiêu phát triển chung.

 

Chủ tịch Ủy ban Olympic Palestine Jibril Alrjoub và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Palestine tại Việt Nam Saadi Salama cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và những tình cảm tốt đẹp của lãnh đạo LĐBĐVN dành cho bóng đá Palestine. Chủ tịch Ủy ban Olympic Palestine Jibril Alrjoub bày tỏ hy vọng bóng đá Palestine sẽ học được nhiều bài học quý báu từ những thành công của bóng đá Việt Nam, đồng thời tin tưởng sẽ nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ của LĐBĐVN đối với chiến lược phát triển bóng đá của Palestine trong tương lai.

 

Chủ tịch Ủy ban Olympic Palestine Jibril Alrjoub cho biết, trận đấu giữa đội tuyển Palestine và đội tuyển Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại Olympic London 2012 hôm 10/3 vừa qua đối với bóng đá Palestine là một sự kiện lịch sử, bởi đây là trận đấu cấp ĐTQG đầu tiên được chơi trên lãnh thổ Palestine. Ông Jibril Alrjoub nói: “ĐTQG là  biểu tượng của đất nước và có ý nghĩa rất quan trọng đối với người dân Palestine. Trách nhiệm của chúng tôi là phải cống hiến hết mình để mang lại nụ cười cho người dân Palestine. Qua những giá trị của thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp cho cả thế giới biết rằng Palestine là một dân tộc yêu chuộng hòa bình, muốn làm bạn với các dân tộc để cùng nhau phát triển”.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tặng áo đấu của ĐTQG cho Chủ tịch Ủy ban Olympic Palestine, ông Jibril Alrjoub (trái)

 

Vì ý nghĩa cao đẹp này, Chủ tịch Ủy ban Olympic Palestine Jibril Alrjoub tin tưởng sẽ nhận được ủng hộ của FIFA, AFC cũng như các Liên đoàn quốc gia, trong đó có Việt Nam trong chiến lược đưa bóng đá Palestine hòa nhập với dòng chảy chung của bóng đá thế giới. Ông Jibril Alrjoub cũng đưa ra những đề xuất cụ thể nhằm gắn kết mối quan hệ song phương giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Palestine. Theo đó, trước mắt hai Liên đoàn sẽ thành lập Ban công tác để làm cầu nối hiệu quả cho những kế hoạch hợp tác và phát triển. Tiếp theo sẽ đẩy mạnh các hoạt động thi đấu giao hữu giữa bóng đá Palestine và bóng đá Việt Nam, tạo điều kiện trao đổi cầu thủ thi đấu tại giải VĐQG Palestine và giải VĐQG Việt Nam, tăng cường hợp tác trong công tác đào tạo, huấn luyện.v.v.


Tại buổi làm việc, ông Jibril Alrjoub và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Saadi Salama đã chính thức gửi lời mời Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sang thăm Palestine và dự khán 2 giải bóng đá quốc tế, trong đó 1 giải tổ chức vào tháng 5 và một giải tổ chức vào tháng 8 tới.

 

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Saadi Salama cho biết, giải đấu quốc tế được tổ chức vào tháng 5 là giải đấu kỷ niệm ngày Nakba (Thảm họa lớn) của Palestine. BTC dự kiến sẽ mời khoảng 600 nhà báo quốc tế, trong đó có cả các nhà báo của Việt Nam tới Palestine tham gia sự kiện này. “Chúng tôi mong muốn thông qua giải đấu này, Palestine sẽ được cả thế giới biết đến là một quốc gia yêu chuộng hòa bình và phát triển” – ông Saadi Salama nhấn mạnh.

 

Trong khi đó, giải đấu tổ chức vào tháng 8 là giải đấu kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Yasser Arafat, dự kiến sẽ có sự tham dự của các đội tuyển bóng đá nữ. Vì vậy, Palestine rất mong muốn LĐBĐVN cử đội tuyển nữ Việt Nam sang tham dự giải đấu này. Theo chủ tịch Ủy ban Olympic Palestine, sự hiện diện của ĐT nữ Việt Nam sẽ thực sự là một cú hích đối với bóng đá nữ Palestine. Ông Jibril Alrjoub nói: “Chúng tôi rất muốn bóng đá nữ Palestine phát triển. Phụ nữ Palestine cần có quyền bình đẳng. Vì vậy, chúng tôi cần sự ủng hộ của các bạn”.

Từ trái qua phải: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Palestine tại Việt Nam Saadi Salama, Chủ tịch Ủy ban Olympic Palestine Jibril Alrjoub và Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ

 

Thay mặt lãnh đạo LĐBĐVN, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cảm ơn lời mời và tình cảm tốt đẹp của nhà lãnh đạo thể thao Palestine đối với bóng đá Việt Nam. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng đánh giá cao những ý tưởng của phía bạn Palestine và xem đây là bước mở đầu quan trọng trong kế hoạch hợp tác để cùng nhau phát triển giữa hai Liên đoàn. Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định, LĐBĐVN luôn sẵn lòng ủng hộ và giúp đỡ bóng đá Palestine, cùng phát triển trong ngôi nhà chung của bóng đá thế giới.