AFC & Toshiba phát động chương trình “Thưởng thức bóng đá với Toshiba” cho giới trẻ Châu Á

Hôm nay (7/4), hãng điện tử hàng đầu Nhật Bản và đối tác Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã ra mắt chiến dịch “Thưởng thức bóng đá với Toshiba” – một hoạt động xã hội thể hiện tinh thần trách nhiệm trong việc đem lại lợi ích cho người hâm mộ trẻ trên toàn khu vực.

07/04/2011 00:00:00

Hôm nay (7/4), hãng điện tử hàng đầu Nhật Bản và đối tác Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã ra mắt chiến dịch “Thưởng thức bóng đá với Toshiba” – một hoạt động xã hội thể hiện tinh thần trách nhiệm trong việc đem lại lợi ích cho người hâm mộ trẻ trên toàn khu vực.

 

Là nhà tài trợ chính của AFC và AFF, chương trình này là một trong những nỗ lực của Toshiba để thúc đẩy bóng đá châu Á bằng cách cung cấp cho các em học sinh trong khu vực cơ hội được xem các thần tượng của mình chơi bóng và học hỏi từ họ.

 

Quang cảnh buổi lễ phát động chương trình “Thưởng thức bóng đá với Toshiba” tại trụ sở AFC.  

“Thưởng thức bóng đá với Toshiba” được phát động với cam kết của Toshiba về việc sẽ tặng mới nhiều ti vi cho các trường học trong khu vực dựa trên số lượng bàn thắng được ghi tại giải AFF Suzuki Cup gần đây nhất. 102 chiếc ti vi – con số gấp đôi so với số bàn thắng trong tổng cộng 18 trận đấu, đang được đặt tại các trường học ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam thông qua các công ty đại diện của họ tại các quốc gia đó. 


Nằm trong chiến dịch của Toshiba và AFC, Việt Nam cũng là một trong số những quốc gia được hưởng lợi từ chương trình này. Vừa qua, đại diện hãng Toshiba tại Việt Nam đã trao 15 chiếc ti vi cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Những chiếc ti vi này sẽ được trao lại cho Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ – LĐBĐVN để phục vụ cho các đội bóng khi tập huấn tại đây.

 

Ông Yoshihiro Okura – Giám đốc kiêm quản lý điều hành của phòng Kế hoạch chiến lược khu vực Châu Á, Tập đoàn Toshiba cho biết: “Chúng tôi hi vọng rằng các em học sinh có thể hưởng lợi từ chương trình “Thưởng thức bóng đá với Toshiba”. Sự hiện diện của truyền hình trong trường học sẽ cung cấp cho các em cơ hội được học hỏi các kỹ năng chiến thuật trong bóng đá. Hơn thế nữa, được tiếp xúc với các chương trình giáo dục trên truyền hình sẽ giúp cho các em có kết quả học tập tốt hơn.Chương trình này cũng gần với triết lý của công ty chúng tôi đó là “Cam kết vì con người, vì một tương lai tốt đẹp”. Qua chương trình này, chúng tôi tin tưởng sẽ đóng góp cho các quốc gia và khu vực trong đó chúng ta hoạt động bằng cách hỗ trợ thúc đẩy phúc lợi xã hội và phát triển cộng đồng”. Ông Okura cũng nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác cùng AFC. Việc hỗ trợ cho các mục tiêu và dự án của AFC cũng chính là hỗ trợ cho các lợi ích của thanh niên trên toàn châu Á”.

 

Trong buổi lễ phát động, Ông Alex Soosay – Tổng thư ký AFC cũng cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác cùng Toshiba trong chiến dịch này vì nó cũng có mục tiêu tiếp cận cộng đồng của chúng ta và dự án Những giấc mơ Châu Á. Đây là nền tảng hiệu quả để khuyến khích mọi người xem và tham gia chơi bóng đá”.

 

AFC đang có kế hoạch tăng cường hơn nữa hợp tác với Toshiba thông qua chương trình mang tính xã hội Giấc mơ Châu Á, tập trung tiếp cận cộng đồng xã hội.