Ông Nguyễn Lân Trung: “Hy vọng báo giới cộng tác chặt chẽ với VFF để có thông tin đầy đủ”

Trên các phương tiện thông tin đại chúng đang đề cập đến việc chữa trị chấn thương cho tuyển thủ U23 quốc gia Nguyễn Công Minh với những thông tin trái chiều, để rộng đường dư luận, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Lân Trung – Phó Chủ tịch LĐBĐVN.

05/05/2010 00:00:00

Trên các phương tiện thông tin đại chúng đang đề cập đến việc chữa trị chấn thương cho tuyển thủ U23 quốc gia Nguyễn Công Minh với những thông tin trái chiều, để rộng đường dư luận, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Lân Trung – Phó Chủ tịch LĐBĐVN.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung

 

PV: Thưa ông, vừa qua, trên một số kênh thông tin báo chí có nhận định rằng LĐBĐVN và CLB SLNA bỏ rơi cầu thủ Nguyễn Công Minh khi anh bị chấn thương trong lúc làm nhiệm vụ quốc gia. Thậm chí trên một tờ báo còn giật tít: “VFF và SLNA bất đồng về cách xử trí chấn thương của Công Minh: Trâu bò “cãi nhau” ruồi muỗi cũng khổ” ý kiến của ông về vấn đề này như thế nào?

 

Ông Nguyễn Lân Trung: Về trường hợp của Công Minh, ngay sau khi kết thúc SEA Games 25, ngày 24/2, Công Minh đã được đưa đi khám và tại thời điểm đó LĐBĐVN đã thống nhất phương án điều trị chấn thương cho cầu thủ này của Ban y học LĐBĐVN đưa ra, đồng thời giao cho các phòng chức năng chịu trách nhiệm theo dõi và báo cáo thường xuyên với Lãnh đạo Liên đoàn. Tuy nhiên, khi trở về CLB tuyển thủ này đã chưa thực hiện theo đúng qui trình điều trị của Ban Y học, dẫn tới chấn thương dai dẳng. Chính vì vậy, sáng 4/5, Lãnh đạo VFF, đại diện các phòng chức năng VFF cùng Ban y học VFF đã có cuộc làm việc với Lãnh đạo CLB bóng đá SLNA xung quanh việc điều trị dứt điểm chấn thương cho tuyển thủ U23 QG Nguyễn Công Minh.

 

Tại cuộc họp, VFF và Ban y học đã yêu cầu CLB đẩy nhanh tiến độ chữa trị chấn thương cho Công Minh để cầu thủ này sớm trở lại sân cỏ. Theo đó, Công Minh sẽ ra Hà Nội điều trị tập trung trong khoảng thời gian 3 tuần dưới sự theo dõi trực tiếp của các bác sỹ bệnh viện thể thao Việt Nam và tiến sỹ Moss – những chuyên gia trong lĩnh vực này.

 

PV: Tuy nhiên, trên một số kênh thông tin đã trích đưa ý kiến của cầu thủ Công Minh nói rằng không thể chữa trị tại Việt Nam mà phải ra nước ngoài và cầu thủ này đã chữa theo yêu cầu của bác sỹ nhưng không hiệu quả?

 

Ông Nguyễn Lân Trung: Trên báo Bóng Đá – cơ quan ngôn luận của VFF số ra ngày 5/5 đã đăng ý kiến của Công Minh. Cầu thủ này khẳng định: “Tôi đã không bị bỏ rơi trong suốt thời gian dài phải nghỉ thi đấu. Lãnh đạo CLB và VFF luôn động viên và tính mọi giải pháp để giúp tôi. Tiến sỹ Moss cũng từng nói với tôi, nếu phẫu thuật sẽ rất nguy hiểm cho cái đầu gối luôn tràn dịch… Cơ địa của tôi tốt, do vậy chỉ cần tập hồi phục, tránh những va chạm mạnh, uống thuốc đều đặn là sẽ hết dịch. Tôi đã làm theo cách của ông ấy nhưng chưa thấy hiệu quả nên nhiều lúc nghĩ quẩn, muốn bỏ nghề. Giờ tôi đã nghĩ lại. Tôi sẽ tiếp tục kiên trì chữa trị như lời khuyên của ông Moss…”. Sự thật về suy nghĩ và phát biểu của Công Minh là như vậy.

 

PV: Vậy còn chi phí chữa trị chấn thương của Công Minh?

Ông Nguyễn Lân Trung: Cũng như các trường hợp khác trong quá khứ, ví như Tấn Trường, Ngọc Châm…, mọi chi phí chữa trị của Công Minh sẽ do Tổng cục TDTT, VFF chi trả với sự hỗ trợ của Công ty bảo hiểm dầu khí PVI. Cũng xin nói thêm, PVI chỉ có thể chi trả chi phí theo quy định chung sau khi có hồ sơ bệnh án đầy đủ.

 

Với tinh thần cầu thị, VFF luôn mong muốn nhận được các ý kiến đóng góp vì sự phát triển của bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng các bài viết với thông tin không thật chính xác có thể gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh bóng đá Việt Nam nói chung và VFF nói riêng. Chúng tôi mong muốn giới truyền thông sẽ cộng tác chặt chẽ hơn nữa với VFF để có đầy đủ thông tin chính xác thông tin đến bạn đọc.

 

Xin trân trọng cảm ơn ông về cuộc trao đổi!