LĐBĐVN làm việc với HLV Calisto: Đã đạt được thỏa thuận chung

Sau khi kết thúc buổi làm việc ngày hôm nay xoay quanh việc tái ký hợp đồng giữa LĐBĐVN (VFF) và HLV Calisto, Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, về cơ bản, VFF và HLV Calisto đã đạt những thỏa thuận chung trong 28 trang của bản Dự thảo hợp đồng.

19/01/2010 00:00:00

Sau khi kết thúc buổi làm việc ngày hôm nay xoay quanh việc tái ký hợp đồng giữa LĐBĐVN (VFF) và HLV Calisto, Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, về cơ bản, VFF và HLV Calisto đã đạt những thỏa thuận chung trong 28 trang của bản Dự thảo hợp đồng. Nếu không có gì thay đổi, hợp đồng giữa VFF và HLV Calisto sẽ chính thức được ký kết vào đầu tháng 2 tới.

 

Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng – người trực tiếp đàm phán với HLV Calisto- khẳng định: Về cơ bản, những nguyên tắc, nội dung lớn của bản hợp đồng có thời hạn 3 năm giữa VFF và ông Calisto đã được thống nhất. Tuy nhiên, sỡ dĩ hợp đồng vẫn chưa được kí kết bởi còn 1 số điều khoản chưa rõ về luật cần nhờ tới sự tư vấn của các luật sư.

 

Theo đó, trên tinh thần hợp tác và vì lợi ích chung, bản dự thảo hợp đồng thống nhất HLV Calisto sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam trên cương vị HLV trưởng ĐTQG thêm 3 năm, từ 2010 đến 2013. Trong thời gian này, HLV Calisto toàn tâm toàn lực cống hiến cho ĐTQG, hướng tới chinh phục những mục tiêu mới của đội tuyển trên đấu trường quốc tế.

PCT VFF Lê Hùng Dũng và TTK VFF Trần Quốc Tuấn trả lời báo chí sau khi kết thúc buổi làm việc với HLV Calisto – Ảnh: Đức Trọng.

 

Liên quan đến bản hợp đồng giữa HLV Calisto và CLB Đồng Tâm Long An có hiệu lực đến tháng 4/2011, Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng cho biết, LĐBĐVN đã có buổi làm việc với ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch CLB ĐTLA và nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của ĐTLA trong vấn đề VFF tái ký hợp đồng với HLV Calisto. Phía ĐTLA chỉ yêu cầu HLV Calisto dốc toàn lực cho ĐTQG mà không kiêm nhiệm công việc ở bất cứ CLB nào khác. Đó cũng là quan điểm của VFF đối với vấn đề này.

 

Đồng thời, nhằm tận dụng, phát huy khả năng và chất xám của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, LĐBĐVN cũng sẽ trao vai trò tư vấn, định hướng các ĐT trẻ cho HLV Calisto. Trên tinh thần này, HLV Calisto sẽ có tiếng nói quan trọng đối với các ĐT trẻ cả trong quá trình chuẩn bị và thi đấu tại các giải quốc tế. 

 

Trong bản Dự thảo hợp đồng, LĐBĐVN không đưa ra chỉ tiêu thành tích cụ thể đối với HLV Calisto mà chỉ đưa ra những mục tiêu cần cố gắng phấn đấu. Lý giải về điều này, Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng nói: “Chúng tôi hiểu rằng HLV ĐTQG là một nghề khó khăn và nếu đưa ra đòi hỏi bắt buộc phải thực hiện thành công một nhiệm vụ nào đó thì sẽ gây khó khăn và sức ép đối với họ. Việc nên làm là xác định rõ ràng mục tiêu và cùng cố gắng phấn đấu để đạt được mục tiêu đó. Đó cũng là cách làm thông thường của các quốc gia khác trong ký kết hợp đồng với HLV trưởng ĐTQG”.

 

Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng cho biết, mặc dù LĐBĐVN và HLV Calisto đã đạt được tiếng nói chung đối với bản dự thảo hợp đồng, nhưng “bóng chưa ngừng lăn” thì không thể khẳng định trước kết quả. LĐBĐVN cũng đã chuẩn bị các phương án dự phòng trong trường hợp vì một lý do nào đó, bản hợp đồng mới giữa LĐBĐVN và HLV Calisto không thành hiện thực.

 

Theo kế hoạch, ngày 24/1 tới, HLV Calisto sẽ trở về Bồ Đào Nha nghỉ phép và đón nhận Huân chương công trạng hạng Nhất do Chính phủ Bồ Đào Nha trao tặng vì những đóng góp của HLV Calisto đối với bóng đá Việt Nam, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh đất nước của Bồ Đào Nha đến với thế giới.

 

Ông Calisto sẽ trở lại Việt Nam vào đầu tháng 2/2010. Sau khi nhận được tư vấn đầy đủ của các luật sư về những vấn đề liên quan đến luật pháp còn khúc mắc trong dự thảo hợp đồng, LĐBĐVN và HLV Calisto sẽ chính thức đặt bút ký kết bản đồng mới có hiệu lực trong 3 năm, từ 2010 đến 2013.