Lượt 1 giải futsal nữ VĐQG 2024: Thái Sơn Nam TP.HCM dẫn đầu

Chiến thắng ấn tượng trong ngày ra quân giúp Thái Sơn Nam TP.HCM có được ngôi đầu bảng giải futsal nữ VĐQG 2024 sau lượt đấu đầu tiên.

  

Tâm điểm của lượt đấu là cuộc đọ sức giữa nhà đương kim vô địch Thái Sơn Nam TP.HCM và Phong Phú Hà Nam. Vắng các trụ cột thi đấu giàu kĩ thuật như Tuyết Dung và Trần Thị Duyên, đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trước đối thủ mạnh.

Thái Sơn Nam TP.HCM vốn là đội bóng futsal chuyên nghiệp nên họ tỏ ra điêu luyện hơn ở khâu kiểm soát bóng. Phút thứ 10, Bùi Thị Trang tận dụng cơ hội mở tỉ số trận đấu cho Thái Sơn Nam TP.HCM. Các học trò của HLV Huỳnh Thị Khiết tiếp tục chơi thăng hoa ở phần còn lại của hiệp 1. Họ ghi thêm 2 bàn nữa nhờ khoảnh khắc bùng nổ của Nguyệt Vi và Thanh Hằng.

Hiệp 2 chứng kiến nỗ lực không biết mệt mỏi của Phong Phú Hà Nam. Tuy nhiên, thật khó để đại diện miền Bắc có thể lật ngược thế cờ. Nỗ lực của cô trò HLV Nguyễn Thị Khánh Thu không mang đến kết quả nào. Thậm chí, khi hàng thủ đánh mất đi sự tập trung, Phong Phú Hà Nam thủng lưới thêm và thất bại với tỉ số 0-5.

Ở trận đấu còn lại của lượt 1, Hà Nội đụng độ TP.HCM với tham vọng có được 1 điểm. Nhìn chung, TP.HCM vẫn là đội bóng có kinh nghiệm hơn trên thảm đấu 5 người. Phút 12, tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành đối thủ, Thùy Trang dứt điểm khéo léo mở tỉ số trận đấu cho TP.HCM.

Hơn 2 phút sau, bất ngờ tiếp tục xảy ra khi Thu Em có pha phát bóng đi thẳng vào lưới Hà Nội và giúp TP.HCM dẫn trước 2 bàn. Sang hiệp 2, thế trận đảo chiều khi Hà Nội buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Chiến thuật power-play khiến đội bóng Thủ đô trả giá. Phút 30, cầu thủ Hà Nội lúng túng để Thanh Như dứt điểm từ giữa sân ấn định chiến thắng 3-0 cho TP.HCM.

KẾT QUẢ CHI TIẾT

Nhà thi đấu Hà Nam (TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam)

Ngày 26/8

15h00 | Hà Nội v TP Hồ Chí Minh: 0-3

TP Hồ Chí Minh: Trần Thị Thùy Trang (8) 12′, Quách Thu Em (01) 14′, Nguyễn Ngọc Thanh Như (20) 30′

Hà Nội: Biện Thị Hằng (13) 16′

17h30 | Phong Phú Hà Nam v Thái Sơn Nam TP HCM: 0-5

Thái Sơn Nam TPHCM: Bùi Thị Trang (17) 10′, Trần Nguyệt Vi (5) 15′, Trịnh Nguyễn Thanh Hằng (9) 19′, Phùng Thị Nhung (12) 28’&31′

Phong Phú Hà Nam: Đào Thị Ngân (15) 5′