Festival cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam lần thứ 8 năm 2024: Gặp nhau tay bắt mặt mừng

Chiều 17/8, SVĐ Lạch Tray, thành phố Hải Phòng đã trở thành điểm hẹn của hơn 100 cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam trong khuôn khổ Festival Cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam lần thứ 8 năm 2024.

17/08/2024 21:11:38

Qua những lần tổ chức, sự kiện này đã trở thành hoạt động mang nét đẹp truyền thống của Liên chi hội cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam, qua đó không chỉ thể hiện là nơi để các cựu danh thủ gặp gỡ, giao lưu mà còn là cơ hội để tri ân, tôn vinh những gương mặt đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Tới dự lễ khai mạc Festival, về phía địa phương đăng cai tổ chức có sự hiện diện của ông Nguyễn Văn Thuận – Nguyên Uỷ viên TW Đảng, Nguyên Bí thư thành uỷ thành phố Hải Phòng, ông Lê Khắc Nam – Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, ông Đan Đức Hiệp – Nguyên Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, Chủ tịch LĐBĐ Hải Phòng; Về phía LĐBĐVN và BTC Festival có ông Trần Duy Ly – Nguyên Quyền chủ tịch LĐBĐVN, ông Nguyễn Xuân Vũ – Phó chủ tịch LĐBĐVN, ông Nguyễn Sỹ Hiển – Nguyên Phó chủ tịch LĐBĐVN, Chủ tịch Hội đồng HLVQG, ông Phạm Ngọc Viễn – Nguyên Phó chủ tịch LĐBĐVN, ông Văn Trần Hoàn – Uỷ viên BCH LĐBĐVN, Chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng, ông Trần Huy Đức – Uỷ viên BCH LĐBĐVN, bà Nguyễn Thanh Hà – Phó Tổng thư ký LĐBĐVN; cùng đại diện lãnh đạo các phòng chức năng LĐBĐVN, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo người hâm mộ bóng đá của thành phố Hải Phòng đã đến dự khán các trận đấu và cổ vũ cho gần 150 cựu cầu thủ thuộc 3 đội bóng: Hồng Hà, Trường Sơn và Cửu Long, trong đó đội Hồng Hà quy tụ cựu cầu thủ ở các tỉnh phía Bắc; đội Trường Sơn gồm các cựu cầu thủ ở khu vực miền Trung và đội Cửu Long gồm các cựu cầu thủ thuộc khu vực phía Nam. Giống như các kỳ Festival trước, sự hiện diện của các cựu danh thủ cầu thủ như Hồ Thanh Cang, Lưu Kim Hoàng, Nguyễn Hoàng Minh, Hứa Hiền Triết, Võ Hoàng Bửu, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Đức Thắng, Vũ Công Tuyền…và nhiều gương mặt khác đã tạo nên một không khí đầy cảm xúc và hoài niệm. Các cựu cầu thủ gặp lại nhau ai nấy đều tay bắt mặt mừng, cùng nhau cập nhật thông tin và mong muốn được tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam thông qua những trải nghiệm, kinh nghiệm của mình đối với bóng đá.

Đại diện lãnh đạo LĐBĐVN phát biểu tại Festival, Phó chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Xuân Vũ nhấn mạnh, Festival cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam qua mỗi lần tổ chức đều thể hiện vai trò là một sự kiện ý nghĩa, không chỉ là nơi giao lưu, ôn lại kỷ niệm mà còn là dịp để tri ân, tôn vinh những thế hệ cầu thủ đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của bóng đá nước nhà. “LĐBĐVN hy vọng rằng, Festival sẽ tiếp tục được duy trì tổ chức thường niên và trở thành một truyền thống tốt đẹp, gắn kết các thế hệ cầu thủ và người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đặc biệt là truyền cảm hứng cho các thế hệ cầu thủ trẻ và góp phần xây dựng một nền bóng đá vững mạnh”, Phó chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Xuân Vũ nói.

Phó chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Xuân Vũ phát biểu khai mạc Festival cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam lần thứ 8.

Sau lễ khai mạc Festival đã diễn ra 3 trận đấu giữa các đội Hồng Hà, Trường Sơn và Cửu Long. Cũng giống như các lần tổ chức trước đây, Festival không có giải thưởng cúp vô địch hay xếp hạng nhất, nhì, ba, bởi phần thưởng lớn nhất, ý nghĩa nhất mà các cựu cầu thủ nhận được khi tham dự Festival là được gặp nhau, ôn cố tri tân, tăng cường sự kết nối và tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, trở thành tấm gương cho thế hệ các cầu thủ trẻ noi theo.

Trong khuôn khổ Gala chào mừng Festival cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam lần thứ 8 do LĐBĐVN, LĐBĐ Hải Phòng, Liên chi hội Cựu cầu thủ Bóng đá Việt Nam, Chi hội Cựu cầu thủ Bóng đá Hải Phòng cùng với CLB Bóng đá Hải Phòng phối hợp tổ chức vào tối cùng ngày, Ban tổ chức đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bóng đá Việt Nam” cho 30 cựu cầu thủ bóng đá thuộc các giai đoạn khác nhau. Bên cạnh đó, 10 cầu thủ nữ có nhiều đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam cũng được vinh danh, trong đó có những cầu thủ vẫn còn thi đấu như thủ môn Kim Thanh, hậu vệ Chương Thị Kiều, tiền vệ Thuỳ Trang, tiền đạo Huỳnh Như…