Bế mạc tập huấn Giám sát, Trọng tài các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2024/25 khu vực phía Bắc

Sau 6 ngày làm việc nghiêm túc và tích cực, lớp tập huấn giám sát trọng tài, trọng tài (GS-TT) các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2024/25 khu vực phía Bắc đã bế mạc sáng 17/8 tại trụ sở LĐBĐVN.

17/08/2024 11:21:03

Tới dự lễ bế mạc, về phía LĐBĐVN có ông Nguyễn Quốc Hội – Ủy viên Thường trực BCH, ông Đặng Thanh Hạ – Trưởng Ban Trọng tài, ông Nguyễn Minh Châu – Phó Tổng Thư ký; Về phía Công ty VPF có ông Võ Văn Hùng – Phó Tổng giám đốc Công ty VPF; cùng đông đủ các thành viên BTC lớp tập huấn, lực lượng các giám sát, trọng tài tham dự tập huấn, đại diện lãnh đạo các phòng chức năng LĐBĐVN, Công ty VPF và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Thay mặt Ban tổ chức báo cáo kết quả tập huấn, ông Võ Minh Trí – đại diện cho các Giảng viên trọng tài cho biết: “Qua 6 ngày làm việc, các giảng viên cùng giám sát trọng tài, trợ lý trọng tài đã cùng nhau chia sẻ thông tin, cập nhật, bổ sung luật thi đấu mùa giải 2024/25. Các thành viên trong lớp tập huấn đã áp dụng, thực hành xử lý một số tình huống liên quan đến lỗi việt vị, dùng tay chơi bóng, phối hợp sử dụng VAR hay rút kinh nghiệm về các trường hợp từng xảy ra ở mùa giải trước. Các trọng tài, trợ lý cũng hoàn thành 100% bài kiểm tra thể lực. Các bài kiểm tra cũng được các bạn hoàn thành tốt, đạt kết quả cao”.

Thay mặt LĐBĐVN phát biểu tại lễ bế mạc tập huấn Giám sát, Trọng tài các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2024/25, ông Nguyễn Quốc Hội – Ủy viên Thường trực BCH nhấn mạnh: “Đây là chương trình tập huấn được đánh giá có ý nghĩa rất quan trọng đối với công tác tổ chức các giải đấu. Chính vì vậy, Thường trực Liên đoàn hết sức quan tâm và đã có chỉ đạo quyết liệt đối với Ban tổ chức và các bộ phận chức năng liên quan, nhằm đảm bảo các nội dung tập huấn phải được thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản, kỹ càng, đáp ứng những yêu cầu quan trọng trong quá trình điều hành các trận đấu, đặc biệt đối với công tác trọng tài.

Qua báo cáo của Ban tổ chức chương trình tập huấn, LĐBĐVN ghi nhận và đánh giá cao ý thức học tập, tinh thần cầu thị cũng như sự chuẩn bị nghiêm túc của các thành viên tham dự tập huấn. LĐBĐVN mong rằng, những nội dung trong 6 ngày tập huấn vừa qua sẽ được các giám sát, trọng tài quán triệt một cách sâu sắc và đầy đủ; công tác phối hợp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sẽ được triển khai một cách đồng bộ, chặt chẽ và hiệu quả, theo đúng qui định của Điều lệ giải, Luật bóng đá và của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp. LĐBĐVN đề nghị các Trọng tài làm việc với tinh thần trách nhiệm cao để tiếp tục góp phần tạo ra sự thay đổi mang tính toàn diện trong công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, sẽ chính thức khởi tranh vào trung tuần tháng 9 tới.

Thay mặt LĐBĐVN và Ban tổ chức lớp tập huấn, xin kính chúc sức khỏe các đồng chí Đại biểu, các Giám sát- Trọng tài sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ để góp phần tích cực vào thành công chung trong công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia trong thời gian tới”.

Đại diện Ban Tổ chức lớp tập huấn tiến hành trao Giấy chứng nhận và thẻ làm nhiệm vụ cho các Trọng tài hoàn thành chương trình tập huấn

Chương trình tập huấn trước mùa giải bóng đá chuyên nghiệp 2024/25 có sự khác biệt đáng kể so với những lần trước đây khi tăng về quỹ thời gian với chương trình học tập được bộ phận chuyên môn xây dựng chi tiết, bám sát những vấn đề, diễn biến thực tế. Nhiều nội dung quan trọng như sự thay đổi, bổ sung trong Luật bóng đá; tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến công tác giám sát và điều hành trận đấu. Bên cạnh đó là các nội dung liên quan đến công tác vận hành VAR, điều hành trận đấu khi có VAR cũng được quan tâm, chuẩn bị hướng đến mục tiêu áp dụng VAR tại tất cả các trận đấu thuộc giải VĐQG.

Trong ngày 12/8, đội ngũ giám sát trọng tài đã có buổi học rút kinh nghiệm, đánh giá công tác chuyên môn sau mùa giải 2023/24 và thực hiện bài kiểm tra tổng hợp. Cũng trong chiều 13/8, 50 trọng tài, trợ lý trọng tài (16 trọng tài VĐQG, 15 trợ lý trọng tài VĐQG, 7 trọng tài HNQG và 12 trợ lý trọng tài HNQG) tham dự đợt tập huấn khu vực phía Bắc sẽ tham gia các bài kiểm tra về thể lực theo tiêu chuẩn đánh giá của FIFA. Kết quả, 100% trọng tài và trợ lý trọng tài tham gia đợt tập huấn trước mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2024/25 khu vực phía Bắc đã hoàn thành mà không có sai sót nào xảy ra. Việc vượt qua “test” thể lực là điều kiện tiên quyết để các trọng tài có thể tham gia làm nhiệm vụ tại mùa giải 2024/25.

Đợt tập huấn trước mùa giải CNQG 2024/25 là hoạt động quan trọng trong công tác chuẩn bị trước mỗi mùa giải do LĐBĐVN và Công ty VPF phối hợp tổ chức với 2 đợt, trong đó đợt 1 tổ chức tại khu vực phía Bắc từ ngày 12/8 đến ngày 17/8  và đợt 2 tổ chức tại khu vực phía Nam từ ngày 25/8 đến ngày 30/8. Việc phân chia khu vực để tập huấn nhằm tối ưu điều kiện di chuyển, sinh hoạt cho đội ngũ giám sát trọng tài, trọng tài. Đồng thời cũng giúp tối ưu quỹ thời gian cho việc tập huấn đạt hiệu quả cao nhất.