100% trọng tài, trợ lý trọng tài khu vực phía Bắc hoàn thành bài kiểm tra thể lực trước mùa giải 2024/25

Kết thúc buổi kiểm tra thể lực vào chiều ngày 13/8, 100% trọng tài và trợ lý trọng tài tham gia đợt tập huấn trước mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2024/25 khu vực phía Bắc đã hoàn thành mà không có sai sót nào xảy ra.

13/08/2024 21:24:52

Việc hoàn thành bài kiểm tra thể lực là điều kiện tiên quyết để đội ngũ trọng tài, trợ lý trọng tài có thể được tham gia điều hành các trận đấu thuộc hệ thống các giải BĐCN QG. Ở đợt tập huấn lần này, 50 trọng tài, trợ lý trọng tài (16 trọng tài VĐQG, 15 trợ lý trọng tài VĐQG, 7 trọng tài HNQG và 12 trợ lý trọng tài HNQG) phải vượt qua các bài kiểm tra về thể lực theo tiêu chuẩn đánh giá của FIFA, gồm 2 phần gồm sức nhanh tốc độ và sức bền.

Sau khi hoàn thành bài kiểm tra thể lực, đội ngũ trọng tài, trợ lý trọng tài phía Bắc sẽ tham gia khóa tập huấn kéo dài tới hết ngày 18/8 với nhiều nội dung quan trọng như sự thay đổi, bổ sung trong Luật bóng đá; tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến công tác giám sát và điều hành trận đấu.

Bên cạnh đó là các nội dung liên quan đến công tác vận hành VAR, điều hành trận đấu khi có VAR cũng được quan tâm, chuẩn bị hướng đến mục tiêu áp dụng VAR tại tất cả các trận đấu thuộc giải VĐQG.

Đợt tập huấn trước mùa giải nằm trong kế hoạch hoạt động của Công ty VPF, Ban trọng tài LĐBĐVN với mục tiêu chuẩn bị lực lượng trọng tài, trợ lý trọng tài đủ chất lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển, điều hành các giải BĐCN QG mùa giải 2024/25.

Sau khi kết thúc khóa tập huấn phía Bắc, lớp tập huấn khu vực phía Nam diễn ra từ ngày 25/8 đến ngày 30/8 tại khách sạn Thiên Hồng và sân vận động Thống Nhất.