Giải Công nhân Toàn quốc

Khởi động Giải Bóng đá Công nhân, viên chức Việt Nam 2024

Chiều tối 6-8, Lễ ký kết Kế hoạch tổ chức Giải Bóng đá Công nhân, viên chức Việt Nam 2024 đã diễn ra tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.


Giải Bóng đá Công nhân, viên chức Việt Nam 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức.

Giải Bóng đá Công nhân, viên chức Việt Nam 2024 (tiền thân là Giải bóng đá công nhân toàn quốc, tổ chức lần đầu năm 2023) ra đời nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần trong công chức, viên chức, người lao động nói riêng và toàn xã hội nói chung.

Ông Ngọ Duy Hiểu – Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết – Ảnh: HOÀNG TÙNG

Sân chơi thực sự cho công nhân, viên chức, người lao động

Phát biểu trong lễ ký kết, ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam – cho biết: “Giải Bóng đá Công nhân, viên chức Việt Nam 2024 thực sự là một sân chơi của công nhân, viên chức, người lao động. Giải đấu giúp nâng cao sức khỏe, đoàn kết, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong lao động sản xuất, đóng góp chung vào phong trào thể thao quần chúng.

Để giải đấu có thể diễn ra, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam xin được gửi lời cảm ơn đến báo Tuổi Trẻ – đơn vị đã đề xuất và trực tiếp vận hành giải đấu. Cảm ơn LĐBĐVN – đơn vị đã triển khai các công việc chuyên môn của giải đấu rất tâm huyết, nhiệt tình”.

Ông Ngọ Duy Hiểu cho biết trong năm đầu tổ chức 2023, giải đấu đã thành công rực rỡ, đem lại món ăn tinh thần ý nghĩa với đời sống công nhân. Có thể khẳng định, đây là giải bóng đá danh giá, thiết thực nhất đối với công nhân, viên chức, người lao động cả nước.

Về phía báo Tuổi trẻ, ông Trần Xuân Toàn – Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, LĐBĐVN và Cục Thể dục thể thao đã tin tưởng để báo Tuổi Trẻ tổ chức giải đấu ý nghĩa, nhân văn này.

Ông Trần Xuân Toàn – Phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ

Ông Trần Xuân Toàn cho biết: “Trong năm đầu diễn ra, chúng ta đã chứng kiến nhiều cảm xúc của các anh chị em công nhân, viên chức, người lao động trên sân bóng. Bóng đá không chỉ là đá bóng, sân chơi bóng đá công nhân viên chức mà còn là sự kết nối giữa công nhân, người lao động, công đoàn các cấp trên cả nước. Hơn nữa, thông qua Giải Bóng đá Công nhân, viên chức Việt Nam 2024, các doanh nghiệp, các ngành và lực lượng đã có sự tương tác, kết nối và giao lưu với nhau”.

Theo ban tổ chức, giải năm nay có sự mở rộng đối tượng là nam công chức, viên chức, người lao động, có quốc tịch Việt Nam, đang làm việc trong các doanh nghiệp, đơn vị thuộc các thành phần kinh tế có tổ chức Công đoàn, không dừng lại chỉ cho đối tượng là công nhân.

Ông Trần Quốc Tuấn – Chủ tịch LĐBĐVN

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Quốc Tuấn – Chủ tịch LĐBĐVN khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ cùng Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, báo Tuổi Trẻ đảm bảo chọn lọc thành phần dự giải chính xác.

LĐBĐVN đánh giá Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam là sân chơi ý nghĩa, nhân văn cho công nhân lao động cả nước. Thông qua bóng đá, không chỉ kết nối người lao động mà còn góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tăng năng suất lao động và đóng góp thiết thực cho nền kinh tế. Trong vai trò đơn vị hỗ trợ chuyên môn cho giải, đội ngũ cán bộ chuyên môn, trọng tài LĐBĐVN sẽ làm việc hết mình để giải đấu diễn ra thành công.

Bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Cục trưởng Cục TDTT

Bà Lê Thị Hoàng Yến – phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao khẳng định, Giải Bóng đá Công nhân, viên chức Việt Nam 2024 là sân chơi thiết thực với đời sống người lao động cả nước. Cục thể dục thể thao cảm ơn các đơn vị tổ chức đã tạo nên sân chơi tuyệt vời cho người lao động.

Hoạt động ý nghĩa bên lề giải đấu dành cho công nhân lao động

Giải Bóng đá Công nhân, viên chức Việt Nam 2024 có nhiều nét mới, đặc biệt là chuỗi các hoạt động bên lề dành cho công nhân, viên chức, người lao động. Cụ thể như: các hoạt động “thử thách TikTok”, “giao lưu cùng KOL”, phòng khám bệnh miễn phí, tặng các sản phẩm hỗ trợ thi đấu.

Nhà báo Võ Hùng Thuật – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Truyền thông, báo Tuổi Trẻ – cho biết: “Giải đấu đặc biệt chú ý đến các hoạt động bên lề có ý nghĩa hướng đến mục tiêu chăm sóc tinh thần, vật chất cho tất cả những ai tham gia. Những người thân, đồng nghiệp của công nhân, viên chức, người lao động đến tham gia, cổ vũ giải đấu sẽ được miễn phí tham gia và có thể được nhận quà tặng”.

Giải Bóng đá Công nhân, viên chức Việt Nam 2024 sẽ chia làm 4 cụm thi đấu vòng loại khu vực từ Bắc vào Nam từ tháng 9-2024. Mỗi cụm thi đấu dự kiến có 16 đội, chia thành 4 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Kết thúc vòng bảng, 4 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng giành quyền vào tứ kết, bán kết và chung kết. 4 đội giành quyền vào bán kết vòng loại khu vực sẽ là 4 đội được tham dự vòng chung kết toàn quốc.

Vòng chung kết Giải Bóng đá Công nhân, viên chức Việt Nam 2024 dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào tháng 10-2024 với 16 đội được chia thành 4 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Kết thúc vòng bảng, 4 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng giành quyền vào tứ kết, bán kết và chung kết.

* Giải Bóng đá Công nhân, viên chức Việt Nam 2024 tăng mức tiền thưởng dành cho các đội bóng tham dự giải so với mùa giải trước. Cụ thể ở mỗi vòng loại khu vực: Đội hạng nhất sẽ nhận 50 triệu đồng, hạng nhì nhận 30 triệu đồng và hạng ba nhận 20 triệu đồng.

Ở vòng chung kết toàn quốc: Đội vô địch sẽ nhận 150 triệu đồng, đội hạng nhì nhận 100 triệu đồng và đội hạng ba nhận 60 triệu đồng.

Ngoài ra còn các giải thưởng khác như Cầu thủ xuất sắc nhất, Thủ môn xuất sắc nhất, đội bóng fair-play, đội CĐV ấn tượng nhất,… Tổng tiền thưởng của giải đấu lên tới 930 triệu đồng.

Nguồn: tuoitre.vn