GIẢI VÔ ĐỊCH U18/U19 ĐÔNG NAM Á

Thái Lan và Indonesia vào chung kết Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024

Đội tuyển U19 Thái Lan và U19 Indonesia sẽ gặp nhau trong trận chung kết giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 sau khi xuất sắc giành chiến thắng lần lượt trước U19 Australia và U19 Malaysia tại vòng bán kết.

Ở trận bán kết đầu tiên, U19 Australia đã nhập cuộc rất quyết tâm, nhưng khi thế trận chủ động được thiết lập thì một sai lầm nghiêm trọng đã khiến đội bóng này phải trả giá. Từ đường trả bóng về rất nhẹ của Dylan Leonard, thủ môn Cullen đỡ bóng bằng lòng nhưng… không trúng để bóng lọt chân và đi vào lưới trống.

àn thua ngớ ngẩn khiến U19 Australia mất tinh thần, trong lúc U19 Thái Lan lại hứng khởi. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, đội bóng xứ Chuột túi không còn nắm thế chủ động như trước đó. Trái lại, họ chỉ tạo được thế trận ngang ngửa so với U19 Thái Lan, nhưng không có cơ hội ăn bàn nào thực sự rõ ràng được tạo ra.

Tình huống đáng chú ý nhất là ở phút 32, hậu vệ Selio của Thái Lan khiến đội trưởng Jake ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên sau khi xem VAR,  trọng tài cho rằng cầu thủ Thái Lan không chủ động phạm lỗi nên quyết định hủy thẻ vàng và từ chối một tình huống 11m.

Sang hiệp 2, U19 Australia chiếm thế chủ động hoàn toàn hoàn. Phút 48, dù cơ hội mười mươi đã đến chân, nhưng Jake lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Phút 67, sau pha phạm lỗi thô bạo, Rapeephat của U19 Thái Lan nhận thẻ vàng thứ 2 giúp U19 Australia chơn hơn người.

Nhưng cũng như trước đó, hàng loạt cơ hội được U19 Australia tạo ra song họ không thể tận dụng thành công. Để thua với tỷ số sít sao 0-1, U19 Australia đành chơi trận tranh hạng ba và nhường vé vào trận chung kết cho U19 Thái Lan.

Tại trận bán kết thứ hai, sức mạnh sân nhà là điểm tựa để Indonesia tự tin trong cuộc đối đầu với Malaysia. Tuy nhiên khi chuyên môn không quá vượt trội, đội bóng xứ Vạn đảo cũng không tạo được thế trận áp đảo so với đội khách. Vì thế, những cơ hội ăn bàn được Indonesia tạo ra trong hiệp 1 không nhiều. Bên kia chiến tuyến, Malaysia nhập cuộc thận trọng, tập trung để tránh lỗi trước chủ nhà. Cũng vì thế nên các pha hãm thành của nhà ĐKVĐ về phía cầu môn Indonesia không nhiều tình huống sóng gió.

Trong hiệp 2, Indonesia điều chỉnh lối chơi và tạo được sự chủ động nhiều hơn. Nhưng cũng phải đến phút 78, Indonesia với cụ thể hóa một số cơ hội bàn bằng thắng khai thông thế bế tắc. Alfharezzi Buffon là tác giả của bàn thắng cho chủ nhà sau cú dứt điểm sát cầu môn.

Bị đẩy vào thế khó, Malaysia buộc phải dồn lên để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhà ĐKVĐ cũng tạo được một số tình huống ngon ăn nhưng sự nóng vội trong dứt điểm đã không giúp cho chuyển hóa thành bàn thắng, đành chấp nhận thất bại với tỷ số  0-1.

Như vậy, Indonesia sẽ gặp Thái Lan ở chung kết và Malaysia sẽ đối đầu với Australia ở trận tranh hạng ba vào ngày 29/7.