VCK giải bóng đá vô địch U17 QG – Cúp Thái Sơn Nam 2024: Trận chung kết trong mơ

Cả LPBank HAGL và Hà Nội đều từng có mặt ở trận chung kết giải U17 QG, nhưng chưa một lần chạm tay vào chức vô địch. Vì vậy, việc lần đầu có mặt ở chung kết được xem là trận đấu trong mơ giữa hai đội bóng này.

Ở hai trận tứ kết giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Tây Ninh, LPBank HAGL và Thể Công Viettel đã kết thúc với kết quả không ngoài dự đoán. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có chiến thắng 2-0 trước Tây Ninh để giành vé vào bán kết. Trong khi đó, LPBank HAGL đã giành chiếc vé bán kết cuối cùng sau khi thắng Thể Công Viettel với kết quả cách biệt 5-2.

LPBank HAGL (vàng) giành vé vào Chung kết sau loạt sút luân lưu

Tại vòng bán kết, hấp dẫn nhất có lẽ là cuộc đối đầu giữa PVF và đội bóng trẻ phố Núi. Hai đội bóng đã thi đấu rất thận trọng nhưng cũng không kém phần quyết liệt. Sự kích tính được duy trì đến những phút cuối cùng và kết quả hoà chung cuộc 0-0 ở hai hiệp đấu chính thức đã buộc hai đội phải giải quyết trận đấu bằng “loạt đấu súng” cân não trên chấm 11m. Kết quả, LPBank HAGL giành vé vào chung kết sau khi thắng 4-3.

Hà Nội (vàng) ghi tên mình vào Chung kết giải bóng đá vô địch U17 quốc gia 2024

Trận bán kết còn lại giữa Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không có nhiều bất ngờ. Dù thi đấu khá ấn tượng ở vòng bảng và tứ kết, nhưng khi vào tới bán kết có vẻ như áp lực đã khiến các cầu thủ trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi không được như ý. Ngay trong hiệp 1, họ đã bị Hà Nội dẫn trước 2-0 và dù chơi nỗ lực ở những phút sau đó, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn không thể lật ngược tình thế. Thắng chung cuộc 2-0, Hà Nội là cái tên còn lại góp mặt ở trận chung kết cùng LPBank HAGL.

Xét thực lực, U17 Hà Nội vẫn được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, trong bóng đá trẻ vẫn khó nói trước được kết quả khi hai đội đều đang khát khao cho chức vô địch lần đầu tiên. Trận chung kết này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt đến phút chót.

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA