Đội tuyển U19 Việt Nam về nước, lên kế hoạch chuẩn bị cho Vòng loại U20 châu Á 2025

Đội tuyển U19 Việt Nam đã kết thúc quá trình thi đấu tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 ở vị trí thứ nhì bảng B và không đủ điều kiện để tiếp tục đi tiếp vào bán kết. Hôm nay (25/7), đội đã lên đường về nước để hướng tới mục tiêu quan trọng là Vòng loại U20 châu Á 2025 sẽ diễn ra vào tháng 9 tới.

Do không có đường bay thẳng từ Surabaya về Việt Nam nên đội tuyển U19 Việt Nam phải trải qua hành trình tiêu tốn khá nhiều thời gian mới có mặt tại TP.HCM.

Do không có đường bay thẳng từ Surabaya về Việt Nam nên cũng giống như chiều đi, đội nối chuyến tại Jakarta về TP.HCM và chia tay nhau tại đây. Các thành viên khu vực phía Nam và miền Trung sẽ trở về CLB chủ quản theo lịch trình đăng ký ban đầu. Trong khi đó, nhóm các thành viên khu vực phía Bắc tiếp tục nối chuyến về Hà Nội và có mặt tại sân bay Nội Bài vào 22h15 cùng ngày.

Tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024, việc rơi vào bảng đấu “tử thần” khiến U19 Việt Nam gặp khó khăn trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Cụ thể, U19 Việt Nam đã hoà Myanmar, thua Australia trong 2 lượt trận đầu tiên. Dù có chiến thắng 4-1 trước U19 Lào ở lượt cuối nhưng chừng đó là không đủ để thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh hoàn thành mục tiêu vào bán kết.

Theo đánh giá của HLV Hứa Hiền Vinh, tại giải U19 Đông Nam Á 2024, đội tuyển U19 Việt Nam đã được tiếp xúc với những lối chơi khác nhau. Đó là điều rất tốt cho sự phát triển về chuyên môn đối với các cầu thủ trẻ. “Đơn cử như U19 Australia chuyển đổi trạng thái nhanh, trong lúc U19 Myanmar lại đá co cụm. Đó là những trải nghiệm tốt cho các cầu thủ. BHL sẽ đưa ra nhiều cách chơi để thích ứng sau này”, HLV Hứa Hiền Vinh cho biết.

HLV Hứa Hiền Vinh dặn dò các học trò tại sân bay trước khi các cầu thủ trở về CLB chủ quản. Nhiều cầu thủ của U19 Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia thi đấu tại VCK giải U21 quốc gia 2024.

Kết thúc hành trình tại sân chơi khu vực, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào trung tuần tháng 8 tới để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2025. Dự kiến thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh sẽ có chuyến tập huấn dài ngày tại Nhật Bản. Cụ thể, U19 Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu xứ sở mặt trời mọc, sau đó trở lại Việt Nam thi đấu thêm 2 trận giao hữu nữa, trước khi bước vào hành trình tại vòng loại U20 châu Á 2025 diễn ra vào tháng 9 tới.

Vòng loại U20 châu Á 2025 sẽ có 45 đội tham dự và được chia thành 5 bảng 5 đội và 5 bảng 4 đội. 10 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì xuất sắc sẽ giành vé dự VCK cùng đội chủ nhà Trung Quốc. Tại vòng loại lần này, đội tuyển U19 Việt Nam nằm ở bảng A, cùng với Syria, Bhutan, Guam và Bangladesh. Các trận đấu tại bảng A do Việt Nam đăng cai tổ chức và sẽ diễn ra trên SVĐ Lạch Tray, Hải Phòng.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM