Hội nghị BCH LĐBĐVN lần thứ 6 khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026)

Chiều 19/7/2024, tại trụ sở LĐBĐVN, đã diễn ra Hội nghị BCH LĐBĐVN lần thứ 6 khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026). Hội nghị BCH đã thảo luận và thông qua nhiều nội dung quan, trong đó có báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 cùng các vấn đề khác.

19/07/2024 20:12:27

Tham dự Hội nghị có bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Cục trưởng Cục TDTT và đại diện phòng chức năng của Cục TDTT. Thường trực BCH LĐBĐVN có: ông Trần Quốc Tuấn – Chủ tịch LĐBĐVN, ông Trần Anh Tú – Phó chủ tịch LĐBĐVN, ông Nguyễn Trung Kiên – Phó Chủ tịch LĐBĐVN, ông Nguyễn Quốc Hội – Ủy viên thường trực BCH; các uỷ viên BCH LĐBĐVN khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026), Trưởng các Ban: Kiểm tra, Giải quyết khiếu nại, Ban Kỷ luật; Tổng thư ký và các Phó Tổng thư ký được triệu tập để báo cáo các công tác liên quan tại Hội nghị.

Bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Cục trưởng Cục TDTT phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt Thường trực BCH, ông Trần Quốc Tuấn – Chủ tịch LĐBĐVN đã cảm ơn sự đóng góp của các ủy viên Ban chấp hành, cũng như các thành viên trong ngôi nhà bóng đá Việt Nam khi luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, vai trò quản lý, định hướng công tác điều hành của LĐBĐVN đạt nhiều kết quả trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên trong 6 tháng cuối năm bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai khối lượng công việc rất lớn, đòi hỏi Ban chấp hành LĐBĐVN cần phát huy hơn nữa trí tuệ tập thể, đặc biệt là có những giải pháp mang tính đột phá nhằm giúp bóng đá Việt Nam thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra.

Ông Trần Quốc Tuấn – Chủ tịch LĐBĐVN phát biểu tại Hội nghị BCH LĐBĐVN

Với tinh thần trách nhiệm, Hội nghị đã cùng thảo luận và thông qua những kế hoạch trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 gồm:

1/ Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của LĐBĐVN;

2/ Dự thảo Quy chế Bóng đá Việt Nam (BCH giao Bộ phận điều hành LĐBĐVN tổng hợp các ý kiến đóng góp thiết thực của BCH để hoàn thiện Dự thảo Quy chế báo cáo các cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt);

3/ Thống nhất về số lượng cầu thủ nước ngoài được đăng ký và sử dụng kể từ mùa giải 2024/2025 và những năm tiếp theo, như sau:

– Các CLB tham dự các giải cấp CLB của AFF/AFC được đăng ký tối đa 05 cầu thủ nước ngoài nhưng chỉ được sử dụng tối đa 03 cầu thủ nước ngoài trong một trận đấu tại giải chuyên nghiệp.

Việc điều chỉnh này là do LĐBĐ châu Á áp dụng quy định không hạn chế số lượng số lượng cầu thủ ngoại thi đấu tại các giải thuộc hệ thống cấp CLB châu Á từ mùa giải 2024/25. LĐBĐ Đông Nam Á hiện đang áp dụng quy định 6+1 (06 cầu thủ nước ngoài và 01 cầu thủ châu Á). Để tạo điều kiện cho các CLB đại diện bóng đá Việt Nam đủ lực lượng cạnh tranh, giành thành tích tốt khi tham dự các giải đấu cấp khu vực và châu lục, chính vì vậy, BCH LĐBĐVN đã thống nhất thông qua việc tăng số lượng cầu thủ ngoại được đăng ký cho các CLB thi đấu tại giải cấp CLB của AFC và AFF từ 4 lên 5.

– Các CLB ngoại Hạng được đăng ký và sử dụng tối đa 03 cầu thủ nước ngoài trong một trận đấu tại giải chuyên nghiệp.

4/ Thông qua số lượng cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam được đăng ký và sử dụng tại các trận đấu của giải chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp tối đa là 02 cầu thủ/CLB.

5/ Thông qua quy hoạch số lượng CLB như sau:

– Kể từ mùa giải 2024/2025, số lượng CLB tham dự giải hạng Nhì Quốc gia là 16 CLB.

– Kể từ mùa giải 2025/2026, số lượng CLB tham dự giải hạng Nhất Quốc gia là 14 CLB.

6/ Thông qua chủ trương tiếp tục đầu tư hoàn thiện: hệ thống trang thiết bị Y học thể thao hiện đại và tổ chức quản lý sức khỏe Vận động viên Bóng đá chuyên nghiệp; Nâng cấp độ sáng giàn đèn các sân cỏ tự nhiên Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam; Trang thiết bị Phòng Phân tích kỹ thuật cho các Đội tuyển Quốc gia:

7/ Thông qua Đề án tổ chức giải Esports Football Vietnam Pro League (tên tạm đặt là EVPL) và giao Ban Tổng Thư ký triển khai thực hiện.

8/ Thống nhất bổ nhiệm Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Trung Dũng – Giám đốc Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao Hệ thống Vinmec làm Trưởng Ban Y học thể thao LĐBĐVN kể từ ngày 19/7/2024.

Ông Trần Quốc Tuấn – Chủ tịch LĐBĐVN thay mặt BCH LĐBĐVN tặng hoa chúc mừng GS-TS-BS Trần Trung Dũng