Khai giảng khóa học đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp Pro/AFC/VFF năm 2024/25 (giai đoạn 1)

Sáng 17/7, tại LĐBĐVN diễn ra lễ khai giảng khóa học đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp Pro/AFC/VFF năm 2024/25 giai đoạn I, do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) và Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) phối hợp tổ chức.

17/07/2024 11:20:38

Đại diện LĐBĐVN dự lễ khai giảng có ông Nguyễn Xuân Vũ – Phó Chủ tịch, bà Nguyễn Thanh Hà – Phó Tổng Thư ký, ông Koshida Takeshi – Giám đốc kỹ thuật, ông Mai Anh Hoàng – Phó Trưởng phòng Đào tạo, bóng đá phong trào & các tổ chức thành viên, cùng đại diện một số phòng/ban chức năng và 18 học viên.

Tham gia giảng dạy khóa học đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp Pro/AFC/VFF năm 2024/25 (giai đoạn I) tại LĐBĐVN có các giảng viên: Ông Takeshi Ono – Phó GĐKT AFC, ông Kageyama Masanaga – GĐKT JFA, ông Koshida Takeshi – GĐKT LĐBĐVN; cùng một số giảng viên chuyên đề: Y học thể thao, quản lý V-league, tổ chức thi đấu, phát triển bóng đá nữ và đặc biệt chuyên đề triết lý đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ do ông Kim Sang Sik – HLV Trưởng ĐTQG Việt Nam trực tiếp giảng ngày 25/7. Đây là một khóa học đặc biệt được AFC đặc cách tổ chức với 2 khóa học trong 2 năm liên tục (thông thường theo quy định, khóa học chỉ được tổ chức thời gian cách nhau 2 năm) do LĐBĐVN muốn giúp HLV có thể đạt trình độ được cấp phép thi đấu của AFC.

Thay mặt Lãnh đạo LĐBĐVN phát biểu tại lễ khai giảng, ông Nguyễn Xuân Vũ – Phó Chủ tịch cảm ơn các giảng viên và các học viên đã có mặt tại LĐBĐVN để tham gia khóa học đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp. “Sau thành công của hai khoá học HLV bóng đá chuyên nghiệp Pro, do AFC và LĐBĐVN phối hợp tổ chức (2015-2017, 2022-2023) và theo quy định của AFC về việc mỗi khoá đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp Pro được tổ chức với thời gian cách nhau 2 năm. Với nguyện vọng và mục tiêu của LĐBĐVN, muốn giúp các HLV có thể sớm đạt trình độ được cấp phép thi đấu của AFC, vì vậy, đây là khóa học đặc biệt đầu tiên, được AFC đặc cách tổ chức 2 khóa học trong 2 năm liên tục. Thời gian diễn ra khóa học là 2 năm, hy vọng các học viên sẽ giữ sức khỏe để hoàn tất khóa học cũng như tận dụng tốt điều kiện và cơ hội học tập nhằm tiếp tục nâng cao trau dồi kinh nghiệm bản thân, từ đó góp phần vào sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam” – ông Nguyễn Xuân Vũ, Phó Chủ tịch LĐBĐVN cho biết.

Thay mặt các giảng viên phát biểu tại lễ khai giảng, ông Ono Takeshi – Phó GĐKT AFC hi vọng lớp học bằng Pro sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam, cũng như kế hoạch phát triển các nền bóng đá trong LĐBĐ châu Á. “Đây là khóa học đặc biệt, nơi không phải chỉ có ghi chép mà tất cả các giảng viên và học viên sẽ tạo ra một môi trường học tập để cùng cải thiện. Vì vậy, tôi hi vọng các học viên sẽ tiếp cận khóa học với thật nhiều tương tác. Để tổ chức được khóa học bằng Pro là điều không đơn giản. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới sự hỗ trợ của tất cả mọi người, và mong rằng tất cả sẽ cùng nhau chung tay để có một khóa học thật tốt”, ông Ono Takeshi cho biết.

Ông Koshida Takeshi – GĐKT LĐBĐVN cũng bày tỏ cảm ơn sự giúp sức của các đơn vị để tổ chức được khóa học này và mong rằng khóa học sẽ diễn ra thành công với sự chung tay của các giảng viên và học viên.

Là HLV nước ngoài duy nhất tham dự khóa học, ông Mauro Jeromino cho biết: “Bản thân tôi rất vinh hạnh được tham dự khóa học này. Đây là khóa học rất quan trọng để nâng cao chất lượng, nâng cao kiến thức cho các học viên. Chúng tôi rất cảm ơn khi trở thành học viên nước ngoài duy nhất trong khóa học, có cơ hội làm việc với các giảng viên, HLV. Hi vọng trong 1 năm rưỡi tới đây, chúng ta sẽ cùng nhau có cơ hội làm việc và phát triển”.

Khóa học lần này có 18 huấn luyện viên từ các câu lạc bộ V.League 1 và V.League 2. Đặc biệt có học viên nước ngoài là MAURO – HLV trưởng CLB PVF-CAND (Bồ Đào Nha) và một học viên nữ là HLV Nguyễn Thị Mai Lan (cựu cầu thủ nữ ĐTQG Việt Nam, hiện là HLV Nữ trẻ Việt Nam). Trong thời gian tham gia khóa học, các học viên sẽ có cơ hội được các giảng viên có kinh nghiệm do AFC cử sang giảng dạy với nhiều chuyên đề bổ ích như: Y học thể thao, quản lý V-league, tổ chức thi đấu, phát triển bóng đá nữ và triết lý đội tuyển quốc gia Việt Nam…

Khóa học đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp Pro/AFC/VFF năm 2024/25 gồm 4 giai đoạn trong đó giai đoạn 1 sẽ diễn ra từ 17/7 đến 31/7 tại LĐBĐVN. 3 giai đoạn tiếp theo của khóa học gồm:

– Giai đoạn 2: Tháng 7/2025 tại Nhật Bản.

– Giai đoạn 3: Tháng 8-11/2025 tại CLB/Trung tâm.

– Giai đoạn 4: Tháng 12/2025 tại Việt Nam.

DANH SÁCH HỌC VIÊN
TTHỌ VÀ TÊNTÊN ĐƠN VỊ
1Phan Như ThuậtCLB Sông Lam Nghệ An
2Đặng Văn ThànhCLB Hải Phòng
3Phạm Minh ĐứcCLB Hà Nội T&T
4Trần Trọng BìnhCLB Khánh Hòa
5Văn Sỹ SơnCLB Quảng Nam
6Đinh Hồng VinhCLB TP.HCM
7Vũ Hồng ViệtCLB Thép xanh Nam Định
8Trần Tiến ĐạiCLB Công An Hà Nội
9Bùi Đoàn Quang HuyCLB Merry Land Quy Nhơn Bình Định
10Nguyễn Thành CôngCLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
11Huỳnh Quốc AnhSHB Đà Nẵng
12Lê Phước TứLiên đoàn Bóng đá Việt Nam
13Thạch Bảo KhanhCựu tuyển thủ Đội tuyển Quốc gia
14Nguyễn Việt ThắngLiên đoàn Bóng đá Việt Nam
15Mauro JeronimoCLB PVF-CAND
16Nguyễn Thị Mai LanLiên đoàn Bóng đá Việt Nam
17Phạm Thành LươngCLB CAHN
18Nguyễn Văn ĐànCLB Phù Đổng Ninh Bình