Đội tuyển U19 Việt Nam đã có mặt tại Surabaya sau trọn 1 ngày di chuyển

Tối 16/7, đội tuyển U19 Việt Nam đã đặt chân tới Surabaya (Indonesia) – nơi sẽ diễn ra Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024. Để đến được địa này, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh đã phải tiêu tốn gần như trọn một ngày di chuyển.

Đây cũng là điều đã được lường trước bởi sự hạn chế về mật độ các chuyến bay nội địa từ điểm nối chuyến ở Jakarta đi Surabaya, khiến đội tuyển phải mất khá nhiều thời gian cho thủ tục ký gửi hành lý và chờ đợi giờ khởi hành. Cụ thể, đặt chân tới Jakarta sau hơn 3 giờ bay với điểm xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh phải mất thêm gần 5 tiếng mới có thể đáp chuyến bay từ Jakarta đi Surabaya và hạ cánh xuống sân bay Juanda vào 19h30 cùng ngày.

Bù lại, BTC địa phương đã bố trí tình nguyện viên hỗ trợ đội rất nhiệt tình, sắp xếp chu đáo xe bus phục vụ đội và xe tải chuyên dụng chở đồ. Từ sân bay Juanda, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh mấy thêm khoảng 45 phút để về nơi đóng quân ở khách sạn FairField – một khách sạn tiêu chuẩn 4 sao thuộc hệ thống khách sạn nổi tiếng Marriott Bonvoy và là một trong 5 khách sạn được AFF sắp xếp cho các đội tuyển tham dự Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024.

Do mất nhiều thời gian di chuyển, nên ngay sau khi hoàn thành thủ tục nhận phòng, toàn đội đã tranh thủ dùng bữa tối và nghỉ ngơi sớm để hồi phục thể trạng, chuẩn bị cho lịch hoạt động khá căng vào ngày mai (17/7).

Theo đó, trong buổi sáng, Trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên và Trợ lý HLV Trịnh Quang Vinh sẽ tham dự cuộc họp kỹ thuật trước Giải. Trong khi đó, HLV trưởng Hứa Hiền Vinh và một cầu thủ sẽ tham dự cuộc họp báo trước lượt trận đầu tiên của vòng bảng.

Buổi chiều, đội sẽ tham dự cuộc họp với BTC AFF liên quan đến các quy định chung của giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024, trong đó có các nội dung chính về Điều lệ giải, các vấn đề liên quan đến quyền thương mại, các quy định về phòng chống tiêu cực trong bóng đá và phổ biến về VAR sẽ được áp dụng tại các trận đấu.

Sau đó, đội sẽ có cuộc họp chuyên môn để chuẩn bị cho buổi tập đầu tiên tại Surabaya, diễn ra vào 18h00 cùng ngày. Do các đội không được tập làm quen sân thi đấu nên trước buổi tập, đội sẽ tham quan sân vận động Gelora November (nơi sẽ diễn ra trận đấu của đội tuyển U19 Việt Nam với U19 Myanmar và U19 Australia).

Sau bữa ăn tối nay, hậu vệ Đinh Quang Kiệt đã được BHL và các đồng đội tổ chức chúc mừng sinh nhật lần thứ 17, tuy đơn giản nhưng rất ấm áp và tràn đầy tình cảm. Đinh Quang Kiệt mong ước sẽ cùng đội tuyển U19 Việt Nam thi đấu đạt thành tích cao nhất tại giải U19 Đông Nam lần này.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM