VCK giải bóng đá vô địch U17 quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2024: Chủ nhà Bà Rịa Vũng Tàu ra quân thuận lợi

Ở lượt đấu đầu tiên (ngày 11/7) thuộc VCK giải bóng đá vô địch U17 quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2024, chủ nhà Bà Rịa Vũng Tàu đã có trận mở màn khá ấn tượng với chiến thắng chung cuộc 3-2, qua đó dẫn đầu bảng xếp hạng.

Sông Lam Nghệ An (vàng) chủ động tấn công từ phút đầu trận đấu

Sau tiếng còi khai cuộc, đội khách Sông Lam Nghệ An đã có màn đánh phủ đầu đội chủ nhà, nhưng từ một pha phản công cực nhanh, cầu thủ mang áo số 8 – Hoàng Minh Quân đã có cú đột phá cực nhanh rồi tung cú dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho U17 Bà Rịa Vũng Tàu trong sự bất ngờ của đội bóng trẻ xứ Nghệ.

Nhận bàn thua quá sớm, U17 Sông Lam Nghệ An đã tràn lên tấn công và liên tục gây sức ép về phía khung thành của đội chủ nhà để tìm bàn gỡ hoà. Tuy nhiên, những pha tấn công của đội bóng trẻ xứ Nghệ vẫn chưa thể xuyên phá được hàng phòng ngự chơi khá chắc chắn của Bà Rịa Vũng Tàu. Bên cạnh đó, sự nôn nóng đã khiến những cú dứt điểm của Sông Lam Nghệ An thiếu đi sự chuẩn xác.

Phút 31, sau những pha tấn công liên tiếp, cuối cùng Nhật Gia đã có bàn cân bằng 1-1 cho Sông Lam Nghệ An. Có bàn gỡ hoà, tinh thần của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An hưng phấn hơn hẳn, họ liên tục tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành của chủ nhà, nhưng vẫn chưa có bàn thắng thêm cho đến hết hiệp 1.

Sang hiệp 2, Bà Rịa Vũng Tàu đã dần nắm lại thế trận và chơi tấn công nhiều hơn. Phút 48 từ một tình huống đá phạt, Duy Long đã có bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Bà Rịa Vũng Tàu. Thừa thắng xông lên, các cầu thủ chủ nhà liên tục tổ chức tấn công và đẩy đội bóng trẻ xứ Nghệ phải chơi lùi sâu. Từ một cú sút xa ở phút 56, Quang Hưng đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà trong sự vỡ oà từ các khán đài.

Phút 62, trong một pha triển khai tấn công, sự lúng túng của hàng thủ Bà Rịa Vũng Tàu đã giúp Văn Tài có cú ra chân rút ngắn tỷ số 2-3 cho Sông Lam Nghệ An khiến tất cả phải bất ngờ. Bàn thắng giúp cầu thủ xứ Nghệ thêm hưng phấn và họ liên tiếp có 2 cơ hội để ăn bàn, nhưng đều dứt điểm thiếu chuẩn xác rất đáng tiếc. Thắng chung cuộc 3-2, chủ nhà Bà Rịa Vũng Tàu đã đứng đầu tổng sắp.

PVF (đỏ) có chiến thắng tối thiểu ở trận đấu sớm cùng ngày

Ở trận đấu sớm diễn ra cùng ngày giữa PVF – Đồng Tháp. Hai đội đã chơi khá cân tài ngang sức, nhưng PVF đã phá vỡ thế cân bằng ở phút 90 để thắng chung cuộc 1-0 do công của Hoàng Khanh.

KẾT QUẢ THI ĐẤU NGÀY 11/7

(16h00) Bà Rịa Vũng Tàu vs Sông Lam Nghệ An: 3-2
Bà Rịa Vũng Tàu: Phạm Minh Quân (8) 3′; Phạm Duy Long (12) 48′; Đậu Quang Hưng (28) 56′;
Sông Lam Nghệ An: Hồ Hữu Nhật Sang (11) 30′; Phan Văn Tài (24) 62′
Bà Rịa Vũng Tàu: Nguyễn Khánh An (7) 90+1′;
Sông Lam Nghệ An: Bạch Trọng Dương (6) 51′

(15h30) PVF vs Đồng Tháp: 1-0
PVF: Trần Hoàng Khanh (10) 90′
PVF: Hoàng Trọng Duy Khang (7) 54′
Đồng Tháp: Võ Quốc Trung (4) 6′; Nguyễn Minh Hiển (12) 32′; Đoàn Quốc Huy (17) 56′; Lê Vũ Phong (20) 70′

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA