Khán giả đến chật sân: Tín hiệu vui của bóng đá Việt Nam

39.200 khán giả đến sân sau hai vòng đấu của Cúp quốc gia 2009 (bình quân 4.900 người/trận), theo thống kê của VFF, là con số rất ấn tượng bởi chưa từng có ở sân chơi nhiều năm này.

39.200 khán giả đến sân sau hai vòng đấu của Cúp quốc gia 2009 (bình quân 4.900 người/trận), theo thống kê của VFF, là con số rất ấn tượng bởi chưa từng có ở sân chơi nhiều năm này.

Khán giả Hải Phòng đến kín sân Lạch Tray để ủng hộ đội nhà trong trận gặp Thể Công

Vì sao khán giả lũ lượt đến sân dự khán Cúp quốc gia – sân chơi được xem là “vô thưởng vô phạt” đối với các đội bóng? Câu trả lời: những kết quả bất ngờ từ các trận đấu của V-League 2009 qua hai vòng đầu tiên ngoài việc kéo khán giả đến sân đấu của mình còn góp phần đưa khán giả đến với Cúp quốc gia. Đây được xem là tín hiệu vui cho bóng đá VN ở mùa bóng 2009…

Khán đài hết rêu phong

Chuyện CS Đồng Tháp bất ngờ quật ngã hai đại gia HAGL và B.Bình Dương đã làm CĐV các đội hạng nhất nô nức đến sân với hi vọng: đội bóng con cưng của mình sẽ làm điều tương tự như CS Đồng Tháp đối với những “ông lớn” ở V-League.

Vì vậy sau khi đội nhà đánh bại đội bóng ở V-League là XMCT Thanh Hóa ở lượt đấu đầu tiên, 7.000 khán giả đã đến sân Quảng Nam để xem đội nhà đá với Thể Công ở vòng 1/8 Cúp quốc gia vào chiều 22-2. Con số này cao hơn nhiều so với 2.500 khán giả xem trận Quảng Ngãi ở vòng 2 Giải hạng nhất một tuần trước đó. Cũng ở lượt đấu này, sân Chi Lăng có 15.000 khán giả Đà Nẵng đến xem đội nhà SHB Đà Nẵng “giải mã hiện tượng” CS Đồng Tháp…

Nhưng V-League 2009 mới thật sự là “sô diễn” hùng hậu của lực lượng khán giả. Chẳng hạn dù ban tổ chức sân Quân khu (QK) 4 đã tăng giá vé cao hơn bình thường (40.000 đồng/vé) trong trận mở màn tiếp SLNA nhưng vẫn không ngăn được lượng người ùn ùn vào sân có sức chứa chỉ hơn vạn chỗ ngồi. Cung không đủ cầu, thế là xảy ra tình trạng vé giả (photo màu) vốn chưa bao giờ xảy ra ở V-League. Còn trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) dù giá vé tăng cao với các mức giá 100.000 đồng, 80.000 đồng, 60.000 đồng và 30.000 đồng nhưng sân Lạch Tray với sức chứa gần 30.000 khán giả cũng không còn chỗ trống trong trận XM Hải Phòng thắng Thể Công 2-1.

Khi các ông chủ sân cười

V-League 2009 đang diễn ra với những bất ngờ khó đoán. Và điều đó hứa hẹn sẽ tiếp tục kéo khán giả đến sân nhiều hơn để tạo nguồn thu kha khá từ việc bán vé. Do đó, trưởng đoàn bóng đá QK4 – thượng tá Nguyễn Đình Lĩnh – cho biết sân QK4 sẽ tiếp tục bán vé với hai mệnh giá 40.000 đồng và 30.000 đồng cho trận tiếp CS Đồng Tháp vào ngày 1-3.

Ông nói: “Chúng tôi chỉ bán vé với giá cao ở những trận hấp dẫn và giảm xuống ở những trận bình thường. Việc khán giả đến sân đông như ở trận QK4 gặp SLNA đã giúp đội bóng nghèo tiền như chúng tôi có thêm một khoản thu không nhỏ. Nếu sân kín khán giả suốt mùa giải thì anh em cầu thủ của đội cũng có thêm được thu nhập”.

Còn ở Hải Phòng, sau khi lãnh đạo CLB quyết định tăng gấp đôi giá vé vào sân so với mùa trước, nhiều CĐV Hải Phòng đã “than khóc” trên diễn đàn hội CĐV của mình. Không ít người còn tuyên bố ở nhà xem tivi để tiết kiệm ngân quỹ gia đình trong thời buổi khó khăn hiện nay. Vậy mà cuối cùng sân Lạch Tray vẫn ken đặc khán giả khiến ban lãnh đạo CLB xoa tay cười hạnh phúc. Giám đốc điều hành Bùi Văn Thịnh giải thích: “Chúng tôi quyết định tăng giá vé cao như hiện nay nhằm phục vụ đời sống cầu thủ tốt hơn. Khi đó họ sẽ cống hiến những trận đấu chất lượng cho khán giả. Việc “lấy bóng đá nuôi bóng đá” là chuyện bình thường ở nhiều giải bóng đá chuyên nghiệp trên thế giới. Và chúng tôi cũng đang từng bước thực hiện điều đó bằng nguồn thu từ vé vào sân”.

Tuy phải mua vé với giá cao nhưng khán giả Hải Phòng được tặng hai cây đập hơi khi vào sân. Điều này ngoài việc tạo thêm khí thế khi cổ vũ cho đội nhà còn làm nên hình ảnh đẹp trên các khán đài. Đây cũng là một nét mới trong việc đẩy lui những hành động không hay trên khán đài ở V-League 2009.

Nguồn: Theo TTO