AFC nâng cao kỹ năng cho các trọng tài bóng đá người khuyết tật

20/01/2009 00:00:00

Khác với bóng đá của những người bình thường, bóng đá dành cho người khuyết tật đòi hỏi người trọng tài cần phải có được những kỹ năng hết sức đặc biệt và linh hoạt. Cung cấp cho các trọng tài những kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc với những cầu thủ khuyết tật chính là điểm nhấn của cuộc Hội thảo dành cho các trọng tài điều khiển những trận bóng đá dành cho người khuyết tật vừa được AFC khai mạc tại Kuala Lumpur (Malaysia)

 

Buổi hội thảo diễn ra trong hai ngày (19/1-20/1) do chuyên gia người Anh John Ball hướng dẫn sẽ chỉ cho các trọng tài biết cách áp dụng những kỹ năng cần thiết có cho những trận đấu như thế này, đồng thời cả những kỹ năng giao tiếp đặc biệt khi làm việc với các cầu thủ khuyết tật.

 

Hơn nữa, các trọng tài cũng phải biết được sự khác nhau của các kiểu khuyết tật là như thế nào bởi điều đó sẽ ảnh hưởng đến những quyết định của trọng tài trong suốt trận đấu.

 

Ông John Ball từng là một HLV, trọng tài và là thành viên của Hội Tư vấn Bình đẳng cho những cầu thủ khuyết tật của Liên đoàn Bóng đá Anh. Ông có hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bóng đá và đã từng là HLV của Đội tuyển Bóng đá khiếm thị Anh tham dự một số kỳ Paralympics.