3 cầu thủ chiến thắng trong chương trình Giấc mơ sân cỏ lên đường sang Qatar

Theo thông báo từ BTC chương trình, 3 cầu thủ chiến thắng trong Giấc mơ sân cỏ sẽ khởi hành sang Qatar vào ngày 2/1/2009 và tham gia đợt tuyển chọn và thi đấu cuối cùng, kéo dài gần 1 tháng tại Trung tâm huấn luyện Aspire Academi (Qatar)

31/12/2008 00:00:00

Chương trình Giấc mơ sân cỏ – một trong những chương trình tìm kiếm tài năng bóng đá lớn nhất thế giới, dành riêng cho những trẻ em 13 tuổi (SN 1995) – do Trung tâm đào tạo Aspire (Qatar) và công ty cổ phần Khải Minh phối hợp cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức đã chính thức được khởi động tại Việt Nam từ tháng 5/2008. Ngày 21/8, vòng tuyển chọn cuối cùng của chương trình tại Việt Nam đã diễn ra ở Trung tâm TDTT Thành Long (TP HCM). 3 cầu thủ nhí Ngô Di Cư, Hoàng Ân (Cà Mau) và Kiên Trung (TP HCM) đã xuất sắc vượt qua 47 thí sinh khác để lọt vào vòng chung kết, sau khi trải qua những bài kiểm tra huấn luyện về kỹ, chiến thuật, thể lực và chia đội hình thi đấu.

 

Theo thông báo từ BTC chương trình, các cầu thủ này sẽ khởi hành sang Qatar vào ngày 2/1/2009 và tham gia đợt tuyển chọn và thi đấu cuối cùng, kéo dài gần 1 tháng tại Trung tâm huấn luyện Aspire Academi (Qatar), với 30 tài năng khác của 9 nước châu Phi và Paraguay.

 

Ngày 29/1/2009, 3 cầu thủ trên sẽ trở về nước và chờ đợi kết quả của cuộc tuyển chọn. Nếu trúng tuyển, các em sẽ tiếp tục được  tham gia khóa đào tạo kéo dài ba năm để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

 

Cùng đi sang Qatar với Ngô Di Cư, Hoàng Ân và Kiên Trung còn có đại diện của Cà Mau, TPHCM và ông Trương Hải Tùng -Trưởng phòng tạo nguồn nhân lực-Bóng đá nữ-Futsal-Bóng đá phong trào LĐBĐVN. Tại Qatar, ông Trương Hải Tùng và các đại diện của Cà Mau, TPHCM (địa phương có cầu thủ trúng tuyển) sẽ tham dự hội thảo về đào tạo và phát triển bóng đá trẻ do Trung tâm huấn luyện Aspire tổ chức từ 2/1/đến 10/1/2009, đồng thời qua đó cũng nghiên cứu, tham khảo mô hình đào tạo trẻ của trung tâm danh tiếng này để có thể đem về áp dụng một cách có hiệu quả cho phát triển bóng đá trẻ trong nước.