ĐT Olympic QG tăng tốc hoàn thiện kỹ- chiến thuật hướng tới Asiad 17

Sáng nay (28/8), đội tuyển Olympic Việt Nam tiếp tục tập luyện trên sân tập Trung tâm Đào tạo bóng đá Trẻ Việt Nam. Đây là quãng thời gian quan trọng để các học trò HLV Toshiya Miura hoàn thiện lối chơi và tìm kiếm các vị trí chủ chốt trước khi bước vào các trận đấu quan trọng tại Đại hội Thể thao Châu Á – Asiad 17.

Trong buổi tập sáng nay, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có mặt tại sân tập để thị sát quá trình tập huấn của đội tuyển Olympic Việt Nam. 

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn kiểm tra công tác tập luyện tại đội tuyển Olympic QG. Ảnh: Minh Hoàng

Ở buổi tập sáng nay, đội tuyển Olympic Việt Nam chỉ tập luyện với 19 tuyển thủ. Chính vì vậy, HLV Toshiya Miura cho các học trò thực hiện bài tập chiến thuật đan xen kỹ năng phối hợp nhóm có tổ chức. Do thiếu quân nên bài tập của HLV người Nhật Bản chỉ thực hiện trong khoảng 1/2 sân tập.

Lý do thiếu vắng 10 tuyển thủ bởi lẽ HLV Toshiya Miura cho các cầu thủ này được nghỉ ngơi dưỡng sức sau khi được mượn làm “quân xanh” cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu tập chiều qua. Dự kiến trong buổi tập chiều nay, đội tuyển Olympic QG sẽ trở lại đầy đủ để HLV Toshiya Miura tiếp tục thử nghiệm một vài vị trí quan trọng.

Do thời gian chuẩn bị cho Asiad 17 không còn nhiều nên trong những buổi tập tới HLV Toshiya Miura tiếp tục bổ sung các bài tập chiến thuật, kỹ năng đan xen việc tăng cường nhồi thể lực. Buổi tập diễn ra với sự hài lòng của HLV Toshiya Miura, ông cho biết các tuyển thủ hoàn thành tốt giáo án và chơi bóng hết sức nỗ lực. HLV Toshiya Miura nhận xét: “Nếu như các cầu thủ tiếp tục chơi cố gắng như thế này thì tôi thấy rất lạc quan về hành trình tập luyện của toàn đội”.

Theo kế hoạch, ngày 2/9 tới đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam trên SVĐ Hàng Đẫy. Sau khoảng thời gian này, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ còn tiếp tục tập luyện vài ngày nữa trước khi chốt danh sách 20 tuyển thủ chính thức góp mặt tại  Đại hội thể thao Châu Á tại Hàn Quốc. 

Các tuyển thủ Olympic Việt Nam nỗ lực tập luyện với mục tiêu quan trọng tại Asiad 17. Ảnh: Minh Hoàng

Khi nói về việc lựa chọn nhân sự cho đội tuyển Olympic Việt Nam, HLV Toshiya Miura khẳng định: “Tất cả các cầu thủ đều phải nỗ lực chiến đấu vì tương lai của chính mình cũng như vì màu cờ sắc áo quốc gia. Theo quan điểm của tôi, cầu thủ nào có phong độ tốt, thi đấu tích cực và thể hiện được trong thời gian này sẽ được BHL đội tuyển giữ lại. Tuy nhiên, về cơ bản tôi đã nhắm được một số vị trí quan trọng. Hiện tại tôi và BHL đội tuyển Olympic chưa quyết định loại ai cả,  vì thế nên cơ hội chia đều cho tất cả mọi người.”

Tại Đại hội Thể thao Châu Á 2014 (Asiad 17), đội tuyển Olympic Việt Nam nằm ở bảng H cùng các đội Olympic Iran và Olympic Kyrgyzstan. Ngày 15/9, đội tuyển Olympic Việt Nam có trận ra quân gặp đội tuyển Olympic Iran và ngày 22/9, thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ gặp đội tuyển Olympic Kyrgyzstan. 

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM