“Bảng đấu của U23 Việt Nam tập trung các đối thủ có lối đá rất đa dạng”

Đó là đánh giá của HLV trưởng Hoàng Văn Phúc sau khi nắm được kết quả bốc thăm môn bóng đá nam tại SEA Games 27 sáng nay (6/11).

Ông Hoàng Văn Phúc nói: “Bảng đấu của U23 Việt Nam không hề dễ dàng bởi là sự tập trung của các đội có lối chơi rất đa dạng, lại phải thi đấu nhiều hơn 1 trận so bảng B. Điều này đòi hỏi chúng ta phải có sự chuẩn bị hết sức kỹ càng và khoa học. Theo đánh giá của tôi, trình độ giữa các đội là tương đối cân bằng. Do đó, nhiệm vụ của U23 Việt Nam là tập trung giải quyết tốt từng trận đấu một”.

Khi được hỏi, BHL ĐT U23 Việt Nam đã nắm được thông tin gì về các đối thủ của mình, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ: “Malaysia hiện nay được đánh giá rất cao bởi những thành tích đạt được trong những năm gần đây. Sức mạnh của họ nằm ở nền tảng thể lực dồi dào, lối chơi gắn kết, kỷ luật. Singapore và Philippines thì có lối chơi khá tương đồng với sở trường bóng dài, chuyền bổng. Lào sở hữu lối đá nhỏ kỹ thuật trong khi Brunei, dù đang bị xem là yếu nhất bảng, nhưng cũng không thể chủ quan, coi thường”.

HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng, cơ hội vào bán kết rộng mở đối với tất cả các đội. Vì vậy, ĐT U23 Việt Nam cần phải dành sự tập trung tối đa trong cuộc đọ sức với bất cứ đối thủ nào. “Khác với bảng B, các đội tại bảng A phải thi đấu 5 trận trong vòng 10 ngày. Mật độ thi đấu như vậy đòi hỏi chúng ta phải được trang bị tốt về sức bền và thể lực. ĐT U23 Việt Nam đang ở giai đoạn cuối cùng trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27 nên BHL sẽ có những tính toán để đảm bảo các cầu thủ sẽ vào trận với phong độ tốt nhất”, HLV Hoàng Văn Phúc nói.

Nhằm đảm bảo ĐT U23 Việt Nam thi đấu thành công tại SEA Games 27, LĐBĐVN sẽ thành lập Ban chỉ đạo theo sát, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất về mọi mặt đối với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Về phía Đoàn thể thao Thể thao Việt Nam cũng đã cử ông Trần Quốc Tuấn – Vụ trưởng Tổng cục TDTT- theo sát và hỗ trợ cho 4 đội tuyển trong suốt quá trình tham dự SEA Games 27.

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM