Bế giảng khóa HLV chứng chỉ 'C' AFC 2018 tại Đà Nẵng

Ngày 14/1, tại Hội trường sân vận động Chi Lăng – Đà Nẵng đã diễn ra lễ bế giảng khoá đào tạo HLV bóng đá chứng chỉ C do AFC phối hợp với VFF tổ chức.

17/11/2018 22:12:33

Dự buổi lễ có ông Lê Nguyên Hồng –  Trưởng ban bóng đá phong trào VFF, giảng viên AFC Richard Sinapan cùng các học viên và thành viên trong ban tổ chức lớp học.

Mở đầu lễ bế giảng, thay mặt lớp học, lớp trưởng Phạm Xuân Sí gửi lời cảm ơn đến AFC đã cử giảng viên Richard Sinapan qua Việt Nam giảng dạy khóa học, cảm ơn giảng viên Phan Bá Hùng trong thời gian học 13 ngày qua đã giúp đỡ chuyển tải các tài liệu và giúp học viên kết nối với giảng viên chính. “Qua những ngày học vừa qua mặc dù rất khó khăn nhưng đây cũng là cơ hội giúp cho các HLV trưởng thành hơn và đây thực sự là bài học giúp các HLV quay về địa phương có thể truyền tải đến các HLV. Các HLV anh em học viên trong lớp hứa sẽ sử dụng các cách giảng dạy, kiến thức được học quay về địa phương làm việc. Cảm ơn thầy Richard đã chia sẻ rất nhiều các kinh nghiệm học & làm việc đến với các HLV”, lớp trưởng Phạm Xuân Sí phát biểu.

Về phần mình, giảng viên Richard Sinapan cũng gửi lời chào đến các anh em HLV, các vị lãnh đạo, các cá nhân trong ban tổ chức đã góp phần làm nên thành công của khóa học. Cảm ơn AFC đã bổ nhiệm cá nhân giảng viên đến tham gia giảng dạy khóa học tại VIệt Nam, được đến thăm Đà Nẵng lần đầu tiên để giảng dạy khóa học. “Theo chương trình của AFC thì AFC tập trung nhiều vào việc hướng dẫn kỹ thuật cho các cầu thủ, chứ không chỉ có nội dung chiến thuật, sơ đồ. Có thể coi đó như ý tưởng của AFC về việc coi trọng kỹ thuật và bóng đá nên phát triển từ những kỹ thuật của cầu thủ, vận động viên. Trong mọi tình huống của bóng đá đều có thể thấy yếu tố kỹ thuật trong đó. Rất may mắn cho cá nhân giảng viên cũng như khóa học đó là trong năm 2016 bản thân giảng viên đã được tham gia khóa học cập nhật kiến thức mới của FIFA, là một trong số các giảng viên tiềm năng của châu á được tham gia khóa học. Và sau đó đến năm 2018 thì được sang Việt Nam, các HLV trong lớp cũng là những người được đón nhận những ý tưởng kiến thức mới này. Trong các bài giảng đều có thể thấy cập nhật các kiến thức mới về luật thi đấu, hệ năng lượng. Đối với các HLV trong thời gian học có thể nhận thấy có nhiều các thông tin mới. Các thông tin này các HLV có thể dùng từ điển dịch và tự tìm hiểu thêm bởi trên lớp giảng viên không thể truyền tải hết các thông tin. Để trở thành 1 HLV giỏi, thì các HLV cần tập trung cao vào yếu tố kỷ luật. Trong 13 ngày học vừa qua, bản thân giảng viên đã rất cố gắng áp dụng kỷ luật vào trong khóa học và có thể nói các HLV đã theo rất tốt. Với tính kỷ luật này, học viên HLV có thể ko chỉ áp dụng vào trong công việc, mà còn có thể áp dụng vào trong cuộc sống hàng ngày. Hầu hết các HLV trong tương lai sẽ là HLV được AFC cấp phép thông qua chứng chỉ AFC. Do đó các HLV phải chứng tỏ mình để xứng đáng với chức danh đó. Một lần nữa, cá nhân tôi xin cảm ơn LĐBĐ Việt Nam, cảm ơn phòng Đào tạo đã chuẩn bị khóa học rất tốt. Cá nhân tôi rất ấn tượng về sự nhiệt tình giúp đỡ của ban tổ chức lớp học, cũng như tạo điều kiện sử dụng sảnh khách sạn để giảng viên làm việc với các học viên buổi tối. Chúc may mắn đến các HLV”, ”, giảng viên Richard Sinapan dành thời gian chia sẻ.

Trợ giảng Phan Bá Hùng cũng gửi lời cảm ơn đến LĐBĐ Việt Nam đã tổ chức khóa học và có cơ hội được làm trợ giảng khóa học và cảm ơn đến AFC đã bổ nhiệm giảng viên.

Khóa học lần này do giảng viên Richard Sinapan đứng lớp có phần kỷ luật hơn hẳn so với các khóa học khác. Các HLV trong thời gian đầu khóa học tỏ ra bị ngợp do tính cách kỷ luật của thầy. Hoặc các giờ thực hành trên lớp từ rất sớm buổi sáng nhưng càng về sau HLV càng quen với tính cách của Giảng viên. Những ngày thi cuối tất cả các HLV sau khi nhận được bài thi thực hành trên sân đều tập trung học thêm buổi tối, giảng viên cũng ko ngại công việc cùng phiên dịch đứng lớp giúp các HLV chuẩn bị bài thi ngày hôm sau.