Thắng Đài Bắc Trung Hoa 2-1, U19 Việt Nam sớm giành vé vào VCK châu Á 2018

Tại lượt trận thứ hai của bảng H diễn ra chiều nay (6/11), ĐT U19 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Đài Bắc Trung Hoa qua đó sớm giành quyền tham dự VCK giải U19 châu Á 2018 dù vẫn còn 1 trận chưa đá.

Thắng lợi trước Đài Bắc Trung Hoa đã đảm bảo suất vé dự VCK cho U19 Việt Nam

Đài Bắc Trung Hoa đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng với U19 Việt Nam, vì vậy một chiến thắng trước họ sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sớm sở hữu tấm vé tham dự VCK U19 châu Á 2018. Đó cũng chính là lý do khiến U19 Việt Nam nhập trận với tinh thần quyết tâm rất cao và không ngần ngại dâng cao tạo pressing ngay bên phần sân đội bạn. Tốc độ chơi bóng cũng được các cầu thủ U19 Việt Nam đẩy lên nhanh hơn buộc U19 Đài Bắc Trung Hoa phải lui về bảo vệ khung thành.

Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 22, ĐT U19 Việt Nam có bàn thắng mở tỉ số 1-0. Từ quả đá phạt chếch bên cánh phải, Nam Cung dứt điểm trúng cột dọc, hậu vệ đội bạn phá bóng lên đúng vào vị trí của Tiến Anh và tiền vệ này không bỏ lỡ thời cơ tung cú dút điểm ngoài vòng cấm hạ thủ thành Li Guan Pei.

Phút 32, lại là Tiến Anh gây dấu ấn với pha trả bóng đầy nỗ lực, tạo điều kiện thuận lợi cho Hồng Sơn dễ dàng tung cú sút chính xác trong vòng cấm, nâng tỉ số lên 2-0 cho U19 Việt Nam.

Kể từ thời điểm này, thế trận trở nên thuận lợi hơn rất nhiều cho các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn, bởi ngoài yếu tố hưng phấn về tâm lý thì các cầu thủ cũng có thêm nhiều khoảng trống hơn khi đội chủ nhà buộc phải mạo hiểm dâng cao để tìm bàn gỡ. Tuy vậy, không có thêm bàn thắng nào được khi trong những phút còn lại của hiệp 1.

Đội hình xuất phát của U19 Việt Nam

Sang hiệp 2, U19 Việt Nam tiếp tục cho thấy khả năng kiểm soát bóng tốt hơn. Tuy nhiên, U19 Đài Bắc Trung Hoa lại bất ngờ có bàn gỡ 1-2. Từ một tình huống ném biên bên cánh trái, Nam Cung đánh đầu phá bóng đúng vị trí của Chin Wen Yen trong vòng cấm và cầu thủ này chớp cơ hội dứt điểm nhanh vào lưới thủ thành Y Êi Niê.

Hưng phấn sau bàn thắng, U19 Đài Bắc Trung Hoa thi đấu khởi sắc hơn hẳn và gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự U19 Việt Nam. Thế nhưng họ lại không tận dụng được các cơ hội để có thể ghi thêm bàn thắng.

Trong khi đó, U19 Việt Nam cũng có ít nhất 2 tình huống để nới rộng cách biệt. Đầu tiên là pha tâng bóng qua đầu thủ môn của nhưng lại đi chệch cột dọc của Minh Bình ở phút 89 và sau đó 1 phút là cú sút dứt điểm ở góc hẹp của Tiến Anh nhưng không thắng được Li Guan Pei. Tỉ số 2-1 nghiêng về U19 Việt Nam cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Các CĐV Việt Nam tiếp tục đến sân để cổ vũ tinh thần cho ĐT U19 Việt Nam.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, U19 Macau đã giành chiến thắng 1-0 trước U19 Lào để sở hữu 3 điểm đầu tay. Tuy nhiên do AFC tính xếp hạng dựa trên tiêu chí đầu tiên là kết quả đối đầu trong trường hợp có từ 2 đội trở nên bằng điểm nhau, nên ngay cả khi U19 Việt Nam không có điểm ở lượt đấu cuối và Macau hoặc Đài Bắc Trung thắng trận thì cũng không thể cản được thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành vé vào VCK với cương vị nhất bảng.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Hoàng Anh Tuấn : « Trước trận đấu hôm nay chúng tôi đã đặt ra mục tiêu là phải giành trọn 3 điểm để có mặt tại VCK vào năm tới. Hiệp 1 chúng tôi chơi tốt nhưng hiệp 2 chủ nhà đã lấy lại được thế trận, tạo ra nhiều áp lực và đã ghi được 1 bàn thắng. Ở trận đấu này, một số cầu thủ của chúng tôi vẫn để mất tập trung. Tôi chỉ hài lòng về 3 điểm giành được »

«Thay mặt U19 Việt Nam một lần nữa xin cảm ơn các CĐV Việt Nam đã đến sân để ủng hộ cho các cầu thủ. Chúng tôi cảm thấy như đang thi đấu tại sân nhà. Đó là sự động viên rất lớn trong 2 trận đấu vừa qua của U19 Việt Nam ».

Đội hình xuất phát của U19 Việt Nam:

Y Êi Niê (23,GK), Mai Sỹ Hoàng (2), Thái Bá Sang (3, C), Đặng Văn Tới (6), Lê Văn Xuân (8), Nguyễn Lý Nam Cung (12), Nguyễn Hồng Sơn (15), Trần Văn Công (16), Dụng Quang Nho (17), Trương Tiến Anh (19), Lê Văn Nam (21).

XẾP HẠNG BẢNG H