VCK giải LT17 QG 2013: Thắng HAGL, Hà Nội rộng đường vào bán kết

Hà Nội tiếp tục thể hiện là đội bóng gây ấn tượng mạnh tại giải bóng đá LT17 QG Báo Bóng đá- Cúp Thái Sơn Nam 2013 khi bất ngờ đánh bại ứng cử viên vô địch HAGL với tỷ số 1-0, qua đó mở rộng cơ hội tiến vào bán kết.

Vượt qua HAGL, Hà Nội giành chiến thắng thứ hai liên tiếp

Dù không được đánh giá cao như đội bóng trẻ phố Núi, nhưng Hà Nội vẫn tỏ ra là đối thủ đáng gờm nhờ lối chơi kỷ luật và khá khôn ngoan. Trước khi bước vào trận đấu chiều nay, họ lại có thêm lợi thế khi trời đổ mưa to, khiến mặt sân Thống Nhất bỗng trở thành rào cản lớn đối với lối chơi thiên về bóng sệt và phối hợp nhỏ của các cầu thủ HAGL.

Mặc dù không có điều kiện để phô diễn lối đá sở trường, nhưng HAGL vẫn kiểm soát thế trận khá tốt và tạo được nhiều sức ép bên phần sân Hà Nội. Trong khi đó, ở thế biết mình biết ta, Hà Nội cố gắng thiết lập tuyến phòng ngự vững chắc trước khung thành, đồng thời kiên nhẫn chờ đợi cơ hội để tung ra những đường phản công nhanh.

Nhưng cũng phải đến phút 75, Hà Nội mới thực sự có dịp thể hiện sự nguy hiểm của mình khi Quang Hải thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội trước khi dứt điểm kỹ thuật hạ thủ thành Rmah Sươ, mở tỷ số cho trận đấu.

Ở những phút còn lại, HAGL nỗ lực dâng cao tìm bàn gỡ. Họ có cơ hội rất tốt để đảo ngược tình thế khi Văn Long bên phía Hà Nội bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ hai. Tuy nhiên, các cầu thủ phố Núi đã không tận dụng được lợi thế hơn người, đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-1.

Với kết quả này, Hà Nội sở hữu 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận, tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng A và mở rộng cánh cửa tiến vào bán kết. Rất có thể, họ sẽ sớm giành vé nếu trận đấu giữa PVF TP.HCM và TĐCS Đồng Tháp kết thúc với tỷ số hòa hoặc PVF TP.HCM thất bại trước đội bóng xứ bưng biền.

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG A

XH

Đội

ST

Thắng

Hòa

Thua

Bàn thắng

Bàn thua

Hiệu số

Điểm

1

Hà Nội

2

2

0

0

3

1

2

6

2

HAGL

2

1

0

1

1

1

0

3

3

TĐCS Đồng Tháp

1

0

0

1

1

2

-1

0

4

PVF TPHCM

1

0

0

1

0

1

-1

0

 

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA