LĐBĐVN luôn sẵn sàng chia sẻ, hợp tác với các CLB Futsal

Tại cuộc gặp gỡ trao đổi thông tin báo chí sáng qua (5/5), bên cạnh những vấn đề liên quan đến nhân sự của đội tuyển bóng đá nam quốc gia, Futsal cũng là một chủ đề được các phóng viên quan tâm. 

06/05/2016 08:54:46

Trả lời câu hỏi về vấn đề này, Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn cho biết:

“Futsal Việt Nam có hơn 10 năm phát triển, đến nay đã có 1 bước dài trong việc xây dựng các CLB Futsal, đặc biệt thông qua hệ thống điều lệ, quy chế để giúp các CLB Futsal ngày càng chuyên nghiệp hơn, ý thức được việc tham dự giải Quốc gia là nhiệm vụ, để các CLB có sự đầu tư phát triển bền vững.

LĐBĐVN luôn sẵn sàng chia sẻ, hợp tác với các CLB Futsal trong quá trình phát triển

Thời gian vừa qua chúng tôi đã nghiên cứu nhiều yếu tố và mô hình giúp Futsal phát triển bền vững hơn, đặc biệt khi lần đầu tiên có vé dự World Cup tại Columbia. Đây là bài toán mà LĐBĐVN với tư cách quản lý phải cùng với các CLB tạo động lực phát triển của chính CLB. Thời gian vừa qua, LĐBĐVN đã có sự gắn bó với các CLB, hỗ trợ đào tạo các nguồn lực HLV cho các CLB. Đặc biệt, nhiều CLB đã có sự đầu tư vào các tuyến trẻ, nên chúng ta đã có những thế hệ cầu thủ mới có kỹ thuật Futsal chứ không phải kỹ thuật bóng đá sân cỏ vào Futsal. Đấy là lý do vì sao Futsal Việt Nam trong thời gian qua đã phát triển và đạt được thành tích đáng kể.

Mặc dù Futsal Việt Nam còn nhiều khó khăn nhưng với tư cách đơn vị quản lý, LĐBĐVN luôn sẵn sàng chia sẻ, hợp tác với các CLB Futsal trong quá trình phát triển. Làm sao để cùng các CLB tạo một nền tảng, thông qua quy định của LĐBĐVN, từ đó các CLB có sự đầu tư không chỉ cho đội I mà với đội trẻ”.