Lãnh đạo Tập đoàn Yanmar thăm và làm việc với lãnh đạo LĐBĐVN

Chiều nay (29/1), các cán bộ cấp cao đại diện Tập đoàn Yanmar do ông Ken Araki- thành viên Ban lãnh đạo của Tập đoàn- dẫn đầu đã đến thăm trụ sở LĐBĐVN và làm việc với lãnh đạo LĐBĐVN xung quanh chiến lược hợp tác giữa hai bên sẽ được triển khai trong thời gian tới.

29/01/2015 16:46:54

Lãnh đạo VFF chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tập đoàn Yanmar, Dentsu

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo LĐBĐVN, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh bày tỏ sự vui mừng khi mối quan hệ hợp tác giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Nhật Bản ngày càng được thắt chặt và phát triển trên nhiều phương diện, từ các vấn đề về chuyên môn cho đến những giá trị về thương mại trong bóng đá. Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn nói: “Chúng tôi biết rằng, Yanmar là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chế tạo máy, trong đó có các thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp. Yanmar đã rất thành công trong phát triển kinh doanh bởi luôn biết lựa chọn đúng đắn môi trường đầu tư, trong đó việc quyết định mở rộng sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam- một trong 5 nước đứng đầu thế giới trong sản xuất lúa gạo- là một bằng chứng rõ nét nhất. Chúng tôi tin tưởng rằng, quyết định đầu tư vào môi trường bóng đá Việt Nam tới đây cũng sẽ là quyết định đúng đắn, không chỉ góp phần tạo thêm nguồn lực giúp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam mà còn giúp thương hiệu của Yanmar trở nên gần gũi, thân quen hơn đối với người tiêu dùng tại Việt Nam”.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (bìa phải) tặng áo thi đấu của ĐTQG cho ông Ken Araki

Về phần mình, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Yanmar, ông Ken Araki cũng thể hiện sự tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác giữa Yanmar và LĐBĐVN trong thời gian tới. Ông Ken Araki cho biết, không chỉ có những đóng góp lớn cho nền kinh tế tại Nhật Bản, Yanmar còn tích cực tham gia tài trợ cho những dự án phát triển bóng đá, cho những giải đấu lớn và cho cả những tài năng trẻ. Hiện tại, Yanmar là Nhà tài trợ chính thức cho hai giải đấu lớn cấp CLB của bóng đá châu Á là AFC Champions League và AFC Cup. Yannmar cũng được biết đến là đối tác toàn cầu của CLB nổi tiếng Manchester United và là Nhà tài trợ chính cho CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản- nơi mà ĐT U19 QG và ĐT Olympic QG của Việt Nam từng sang tập huấn, tập luyện.

Vì những lý do đó, ông Ken Araki khẳng định, tập đoàn Yanmar chắc chắn sẽ gắn bó cùng bóng đá Việt Nam với những dự án tài trợ có giá trị.

Được biết, kế hoạch hợp tác giữa LĐBĐVN và Tập đoàn Yanmar dự kiến sẽ khởi động và được công bố rộng rãi trong tháng 3 tới.