GĐKT và HLV thể lực sẽ được tăng cường cho các ĐT trẻ QG

Sáng nay (25/7), Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã chủ trì buổi làm việc với 2 chuyên gia người Đức gồm ông Jürgen Gede- Tân GĐKT VFF và ông Martin Forkel – người sẽ đảm nhiệm vị trí HLV thể lực xoay quanh công tác các ĐTQG trong thời gian tới. Cùng dự buổi làm việc còn có Phó TTK Dương Nghiệp Khôi và Phòng các ĐTQG.

25/07/2016 17:28:06

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo VFF đã trao đổi với 2 chuyên gia về kế hoạch hoạt động cũng như mục tiêu đặt ra của các ĐTQG khi tham dự các giải đấu khu vực và châu lục trong giai đoạn từ nay cho đến hết năm 2017, trước mắt sẽ tập trung vào 2 đội trẻ chuẩn bị thi đấu VCK châu Á là ĐT U19 QG và ĐT U16 QG.

Cụ thể, GĐKT Jürgen Gede được giao nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ cho ĐT U19 QG và ĐT U16 QG xây dựng kế hoạch tập huấn nhằm đảm bảo chất lượng chuyên môn trong quá trình chuẩn bị tham dự VCK châu Á. Bên cạnh đó, lãnh đạo VFF cũng nhất trí với đề xuất của ông Jürgen Gede về kế hoạch sắp xếp các buổi tiếp xúc trực tiếp giữa GĐKT VFF với các CLB về công tác đào tạo bóng đá trẻ, qua đó từng bước đề ra định hướng cho từng giai đoạn cụ thể của phát triển bóng đá trẻ, tạo sự đồng bộ và nâng cao chất lượng cho công tác đào tạo bóng đá trẻ của các CLB.

GĐKT Jürgen Gede (bìa phải) và HLV thể lực Martin Forkel (bìa trái)

Trong khi đó, HLV thể lực Martin Forkel cũng sẽ được tăng cường hỗ trợ cho BHL của ĐT U16 QG và ĐT U19 QG trong quá trình chuẩn bị cũng như trong thời gian thi đấu tại VCK châu Á 2016. Với sự góp sức của ông Martin Forkel, lãnh đạo VFF hy vọng điểm yếu về thể lực của các cầu thủ sẽ sớm được cải thiện, qua đó có thể bước vào tranh tài tại đấu trường châu lục với phong độ cao nhất.

ĐT U19 QG và ĐT U16 QG sẽ được đảm bảo lộ trình tốt nhất hướng tới VCK châu Á 2016

Theo kế hoạch, ĐT U19 QG sẽ hội quân trở lại vào ngày 31/7 tới tại Nha Trang. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ củng cố và nâng cao nền tảng thể lực tại thành phố Biển cho đến ngày 13/8 sẽ di chuyển ra Hà Nội để chuyển sang giai đoạn rèn kỹ chiến thuật. Ngày 20/8, đội sẽ lên đường sang Mandalay, Myanmar tham dự giải giao hữu quốc tế với sự góp mặt của chủ nhà U19 Myanmar và 2 đội khách mời khác là U19 Hong Kong và U19 Malaysia.

Kết thúc giải đấu này, ĐT U19 QG sẽ tiếp tục di chuyển sang Trung Quốc để tập huấn tại Trung tâm đào tạo của CLB Guangzhou Evergrande- đội bóng số 1 của giải ngoại hạng Trung Quốc và cũng là đội 2 lần vô địch AFC Champions League (năm 2013, 2015), 2 lần giành hạng Tư giải vô địch các CLB thế giới (năm 2013, 2015).

Tại đây, ĐT U19 QG sẽ có một số trận giao hữu với đội trẻ của CLB Guangzhou Evergrande và dự kiến cũng sẽ có 1 trận với ĐT U19 Trung Quốc.

Sau đợt tập huấn tại Guangzhou Evergrande, ĐT U19 QG sẽ trở về Hà Nội để chuẩn bị thi đấu giải vô địch U19 Đông Nam Á 2016, diễn ra trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội từ 11/9 đến 24/9. Tại giải đấu này, ĐT U19 Việt Nam ở bảng A cùng với Malaysia, Timor Leste, Singapore và Philippines. Bảng B gồm có các đội: Thái Lan, Lào, Myanmar, Australia, Campuchia và Indonesia.

Hoàn tất cữ dượt tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2016, ĐT U19 QG sẽ chuyển sang giai đoạn tập huấn chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2016. Trong thời gian này, đội sẽ có 3 trận giao hữu quốc tế, gặp U19 Bahrain (ngày 28/9 tại Bahrain), gặp U19 Arab Saudi (ngày 1/10 tại Arab Saudi) và gặp U19 Qatar (trong thời gian 1 tuần tập huấn tại Qatar trước khi di chuyển sang Bahrain dự VCK U19 châu Á).

Về phía ĐT U16 QG, VFF cũng đang gấp rút hoàn thiện kế hoạch tập huấn chuẩn bị cho VCK châu Á 2016. Dự kiến đội sẽ hội quân trở lại vào ngày 20/8 (sau khi kết thúc VCK giải vô địch U17 QG- Cúp Thái Sơn Nam 2016). Hiện tại, VFF đang liên hệ với một số đội bóng trong khu vực cũng như châu lục để có thể sớm chốt lịch thi đấu giao hữu cọ xát cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam.