Đoàn cán bộ LĐBĐVN thăm và làm việc tại Đồng Tháp

Hôm nay (25/11), đoàn cán bộ LĐBĐVN đã có mặt tại tỉnh Đồng Tháp để thăm và làm việc với LĐBĐ Đồng Tháp cùng CLB bóng đá Đồng Tháp.

25/11/2015 15:37:08

Đoàn cán bộ LĐBĐVN do ông Trần Anh Tú – Uỷ viên Thường trực BCH LĐBĐVN làm Trưởng đoàn, ông Lê Ngọc Chức – Uỷ viên BCH khoá VII, ông Nguyễn Minh Châu – Phó Tổng thư ký LĐBĐVN, ông Lưu Quang Điện Biên – Trưởng phòng bóng đá phong trào, đào tạo và các tổ chức thành viên.

Tiếp đoàn LĐBĐVN, có ông Phạm Duy Tiến – Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Tháp, ông Ngô Bé – Chủ tịch LĐBĐ Đồng Tháp, ông Phạm Ngọc Thành – Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐ Đồng Tháp, ông Huỳnh Thanh Tuấn – Tổng thư ký LĐBĐ Đồng Tháp; về phía CLB có ông Lê Minh Hiếu – GĐ Tài chính, ông Vương Thanh Trung – GĐKT.

Thay mặt Lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Tháp, ông Phạm Duy Tiến đã hoan nghênh đoàn cán bộ LĐBĐVN đã đến các đơn vị thành viên để tìm hiểu tình hình hoạt động. Qua đó, LĐBĐVN và các tổ chức viên hiểu nhau hơn và có thể cùng tìm cách tháo gỡ những khó khăn (nếu có) để hoạt động tốt hơn.

Tại buổi làm việc, LĐBĐ Đồng Tháp đã báo cáo tổng quan về cơ cấu tổ chức và tình hình hoạt động tại địa phương. Hiện, toàn tỉnh có 246 CLB hoạt động bóng đá phong trào dưới sự điều hành của LĐBĐ Đồng Tháp. Trong thời gian qua, LĐBĐ Đồng Tháp đã phối hợp với các cơ quan trong và ngoài tỉnh để tổ chức các hoạt động bóng đá, cũng như một số trận đấu từ thiện để xây dựng quỹ hỗ trợ bà con khó khăn.

Để hoạt động hiệu quả hơn, sắp tới LĐBĐ Đồng Tháp sẽ xây dựng Quy chế phối hợp hoạt động với Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Tháp để phối hợp hoạt động tốt hơn và thúc đẩy phong trào của tỉnh.

Qua cuộc làm việc, Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Tháp, LĐBĐ Đồng Tháp và CLB bóng đá Đồng Tháp đã kiến nghị LĐBĐVN:

– Có văn bản hướng dẫn, hỗ trợ LĐ thành viên để tăng mối quan hệ với các tổ chức thành viên.

– Có tác động với Bộ VH-TT-DL và Bộ GD&ĐT để phát triển bóng đá học đường tại các địa phương nói chung và Đồng Tháp nói riêng.

– Tổ chức các khoá tập huấn cho cán bộ các địa phương, trong đó có Đồng Tháp về vận động tài trợ và tiếp thị để có thể tạo nguồn thu qua bóng đá.

– Có định hướng giúp các CLB giữ được bản sắc, thương hiệu của đội bóng tại địa phương.

Thay mặt đoàn cán bộ, ông Trần Anh Tú – Uỷ viên thường trực BCH LĐBĐVN đã tiếp thu các ý kiến và sẽ báo cáo Thường trực BCH LĐBĐVN để xem xét và có những hỗ trợ cụ thể cho các đơn vị thành viên trong thời gian tới, đồng thời mong muốn các tổ chức thành viên cố gắng tìm kiếm các nguồn lực từ xã hội để có thể hoạt động tốt hơn.