AFF xác định lộ trình tổ chức Asean Super League (ASL)

Tại cuộc Hội thảo về Giải vô địch các CLB Đông Nam Á (Asean Super League) diễn ra hôm nay (10/1) tại Singapore, AFF đã xác định lộ trình để đưa sân chơi hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn này trở thành hiện thực. AFF cũng khẳng định sẽ quyết tâm tổ chức Giải đầu tiên vào năm 2017.

10/01/2016 13:23:06

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn (trái) tại Hội thảo

Tham dự cuộc Hội thảo, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn và TTK Lê Hoài Anh cho biết, về tiêu chuẩn tham dự, các CLB sẽ phải đáp ứng các tiêu chí như: là doanh nghiệp độc lập được thành lập theo luật pháp của nước sở tại; đáp ứng đầu đủ các yêu cầu về tổ chức nhân sự cấp quản lý, nhân viên kỹ thuật; phải cung cấp cho Ban điều hành Asean Super League  (ASL) danh sách cổ đông của CLB; các CLB không có sở hữu chéo; tuân theo các quy định  quy chế của LĐBĐ QUỐC GIA, AFF, AFC, FIFA.

Bên cạnh đó, các CLB tham dự phải đảm bảo sân thi đấu đáp ứng đủ các tiêu chí cho hoạt động kỹ thuật, báo chí, truyền hình thương mại. Thành phố có sân bay quốc tế hoặc trong khoảng cách với sân bay quốc tế dưới 200 km hoặc dưới 2 tiếng 30 phút di chuyển.

Theo kế hoạch, sau khi thống nhất các tiêu chí nêu trên, AFF sẽ tiếp tục triển khai tổ chức các cuộc hội thảo tại các quốc gia liên quan trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

Trước đó, tại cuộc họp lần thứ 2/2015 tại Malaysia, Hội đồng AFF cũng đã nhất trí thông qua kế hoạch tổ chức ASL theo thể thức vòng tròn 2 lượt để chọn ra đội vô địch. Theo thể thức mới này, để giảm tải cho các CLB khi vừa phải đi đấu giải League trong nước, vừa phải thi đấu tại các giải của AFC, Hội đồng AFF cũng thông qua đề xuất các quốc gia cần phải tổ chức CLB mới để tham dự. Trong trường hợp cử đại diện là CLB hiện có thì phải thành lập thêm 1 đội để thi đấu tại ASL.

Với mục đích đảm bảo tính ổn định cho ASL, Hội đồng AFF đồng thời cũng yêu cầu các CLB phải cam kết tham dự giải ít nhất 5 năm liên tục.