Bế mạc lớp huấn luyện viên bóng đá bãi biển FIFA 2016

Hôm nay (25/5), tại hội trường khách sạn Trường Sơn Tùng 1 (Phước Mỹ, Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã diễn ra lễ bế mạc lớp huấn luyện viên bóng đá bãi biển do FIFA phối hợp với VFF tổ chức.

25/05/2016 17:33:52

Phó tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi (hàng đầu, thứ hai từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng lớp học trong lễ bế giảng

Tham dự lễ bế mạc có ông Dương Nghiệp Khôi – Phó Tổng thư ký LĐBĐVN, ông Lưu Quang Điện Biên – Trưởng phòng bóng đá phong trào, đào tạo & các tổ chức thành viên LĐBĐVN, ông Phan Đức Hùng – Giám đốc Trung tâm TDTT thành phố Đà Nẵng cùng giảng viên khóa học Marcelo Mendes và toàn thể 15 học viên.

Ông Marcelo Mendes – giảng viên FIFA đánh giá cao về việc VFF phối hợp với FIFA để tổ chức khóa học này tại Việt Nam, điều này thể hiện sự quan tâm và mong muốn phát triển bóng đá phong trào, bóng đá bãi biển của VFF. Qua khóa học này, các học viên đang là huấn luyện viên có thêm cơ hội học tập một cách bài bản, có hệ thống, lĩnh hội các kiến thức huấn luyên thực tiễn và cập nhật nhất của FIFA đối với bộ môn bóng đá bãi biển.

“Từ những kiến thức thu hoạch được trong quá trình tham gia khóa học, trình độ huấn luyên của các huấn luyện viên Việt Nam được nâng cao hơn, đáp ứng đc yêu cầu đối với phong trào bóng đá bãi biển còn đang khá mới. Với cương vị là giảng viên FIFA, tôi sẵn sàng giúp đỡ VFF trong việc cùng phối hợp phát triển phong trào bóng đá bãi biển tại Việt Nam, một đất nước có đường bờ biển dài và rất đẹp. Tôi cũng mong muốn các học trò của mình sẽ tiếp tục nuôi dưỡng đam mê, phấn đấu rèn luyện trau dồi kiến thức để tiếp tục chung tay phát triển bóng đa bãi biển”. Cuối cùng, với cương vị là HLV trưởng đội tuyển bóng đa bãi biển Nhật Bản, ông Marcelo Mendes mong muốn và gủi lời chúc đội tuyển bóng đá bãi biển Quốc gia Việt Nam sẽ thi đấu thành công tại Đại hội bóng đá Bãi biển Chau Á 2016 sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 9 tới” – Ông Marcelo Mendes – giảng viên FIFA cho biết.

Đại diện ban cán sự, lớp trưởng Lê Văn Tú (Trung tâm HL KT TT Khánh Hoà) đã cảm ơn FIFA, VFF và BTC địa phương (Đà Nẵng) đã phối hợp tổ chức khoá học huấn luyện viên bóng đá bãi biển đầu tiên tại Việt Nam: “Học viên chúng tôi nhận thấy khoá học hết sức bổ ích, gồm những kiến thức huấn luyện từ cơ bản đến nâng cao, vô cùng quý báu và quan trọng cho công việc của chúng tôi. Sau dịp được học chương trình chuẩn của FIFA này, chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng, phấn đấu để góp phần phát triển bóng đá bãi biển tại địa phương”.

Thay mặt Lãnh đạo VFF và và ban tổ chức lớp học, ông Dương Nghiệp Khôi – Phó Tổng thư ký VFF cảm ơn giảng viên FIFA Marcelo Mendes, một giảng viên giỏi, giàu kinh nghiệm đã sang Việt Nam giảng dạy, truyền đạt cho các học viên lượng kiến thức sâu rộng, hết sức cần thiết cho các huấn luyện viên đang làm bóng đá bãi biển, bóng đá phong trào nói chung tại Việt Nam. Phó Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi khẳng định: “Việt Nam là quốc gia có tiềm năng phát triển bóng đá bãi biển. Qua khóa học này, thay mặt lãnh đạo VFF, đề nghị các học viên sau khi trở về địa phương sẽ thể hiện và cố gắng hơn nữa với những kiến thức đã được học. Những học viên tham dự khóa học làn này là những người đầu tiên tiếp cận kiến thức chuẩn từ FIFA để đóng góp cho phong trào và phát triển bóng đá bãi biển tại địa phương cũng như bóng đá bãi biển Việt Nam nói chung. Với trách nhiệm của mình, VFF sẽ cố gắng phối hợp tốt hơn nữa cùng Tổng cục TDTT, các địa phương để hỗ trợ, tạo điều kiện tổ chức thêm nhiều khóa học cho các huấn luyện viên, các đội bóng đá bãi biển, vì sự nghiệp chung của bóng đá bãi biển Việt Nam”.

Tại lễ bế giảng, 15 học viên chính thức đã đc giảng viên Marcelo Mendes và ban tổ chức lớp học trao chứng chỉ FIFA công nhận hoàn thành khóa học huấn luyện viên bóng đá bãi biển FIFA năm 2016.