HLV Mai Đức Chung tuyển chọn VĐV cho ĐT U19 nữ QG: Đã định hình danh sách

Không chỉ dẫn dắt đội tuyển nữ Quốc gia, HLV Mai Đức Chung tiếp tục được Lãnh đạo LĐBĐVN giao trọng trách tuyển chọn và huấn luyện đội tuyển U19 nữ Quốc gia tham dự vòng loại giải U19 nữ châu Á vào tháng 9 tới.

HLV trưởng Mai Đức Chung (trái): “ĐT U19 nữ Quốc gia sẽ có lối chơi đa dạng và biến hóa”

Có mặt tại SVĐ Hà Nam dự khán từ lượt trận khai mạc đến bế mạc giải bóng đá nữ vô địch U19 Quốc gia 2016, HLV Mai Đức Chung đã có những nhận xét về chất lượng giải năm nay: “Mặc dù giải năm nay chỉ còn 4 đội tham dự, do Sơn La đã chuyển lên thi đấu ở giải nữ VĐQG, nhưng nhìn chung chất lượng giải năm nay chất lượng khá tốt. Trong khi Than KSVN và Phong Phú Hà Nam đang có phong độ ổn định nhất thì đội Hà Nội mặc dù không có cá nhân nào nổi trội nhưng lại thể hiện sự đồng đều. Tp Hồ Chí Minh đang trong quá trình trẻ hóa mạnh mẽ nên không có được thành tích tốt, nhưng cá nhân tôi cho rằng trong tương lai, bóng đá thành phố Hồ Chí Minh sẽ quan trở lại. Việc ít đội tham dự sẽ khiến chúng tôi không có nhiều sự lựa chọn nhưng mặt tích cực là chất lượng vận động viên khá đồng đều, có sự tập trung.

Sau khi theo dõi 3 lượt trận đầu tiên, danh sách tuyển chọn của tôi gần như đã đầy đủ. Chúng tôi dự kiến sẽ chọn từ 24 đến 25 vận động viên trong đó tập trung chủ yếu ở Than KSVN và Phong Phú Hà Nam bởi đây là 2 đội có phong độ tốt hơn hẳn. Bên cạnh đó, ở đội Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tôi cũng có chú ý một vài gương mặt”.

Mặc dù chỉ còn 4 đội tham dự nhưng chất lượng giải nữ Vô địch U19 Quốc gia 2016 khá tốt

Như vậy, với danh sách dự kiến 25 vận động viên, cho đến thời điểm này, HLV trưởng Mai Đức Chung đã có được những cầu thủ mà ông ưng ý nhất trong đó số vận động viên của Than KSVN khoảng 7-8 người, 6-7 vận động viên của Phong Phú Hà Nam, 4 vận động viên của Hà Nội và thủ môn của đội thành phố Hồ Chí Minh. Nói về tiêu chí tuyển chọn cầu thủ cho đội tuyển U19 nữ Quốc gia, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Với số đội không nhiều, các tiêu chí tôi đưa ra khi chọn vận động viên chủ yếu về thể lực, tầm vóc, kỹ thuật cá nhân, vị trí chơi, tính sáng tạo và đặc điểm nổi trội của cầu thủ đó. Tất nhiên, đây mới là danh sách dự kiến và sẽ còn có sự điều chỉnh phụ thuộc vào phong độ của các cầu thủ ở lượt trận cuối”.

Một vấn đề được HLV Mai Đức Chung đặc biệt quan tâm đó là thể lực: “Vấn đề thể lực của cầu thủ nữ không chỉ ở giải U19 nữ Quốc gia mà còn tồn tại ở giải nữ VĐQG bởi tầm vóc của cầu thủ Việt Nam còn khá nhỏ bé. Điều này cần được các câu lạc bộ ở Việt Nam nhận thức đúng đắn và cần thời gian để chúng ta cải thiện và nâng tầm thể lực cầu thủ Việt”.

Không đi sâu vào lối chơi của đội tuyển U19 nữ Quốc gia nhưng HLV Mai Đức Chung khẳng định: “Đội tuyển U19 nữ Quốc gia sẽ có lối chơi đa dạng và biến hóa với 4 hậu vệ. Các cầu thủ ngoài việc được chơi đúng vị trí và sở trường cần phát huy sự linh hoạt trên sân, tạo ra một tập thể gắn kết nhất”. 

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA