Thắng U21 Bình Định 1-0, U21 An Giang lần đầu tiên góp mặt tại trận chung kết

U21 An Giang đã tạo nên dấu son mới trong lịch sử của mình khi đánh bại U21 Bình Định với tỷ số 1-0 trong trận bán kết 1 diễn ra chiều nay (29/10) trên sân Thống Nhất, qua đó giành quyền vào thi đấu trận chung kết tranh ngôi vô địch tại giải U21 QG- Báo Thanh Niên năm nay.

Vượt qua Bình Định, An Giang (trắng) lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào chung kết giải U21 QG. Ảnh: Dương Thu

Trận bán kết gặp Bình Định cũng là trận đấu bán kết lần thứ 5 trong lịch sử tham dự giải U21 QG của An Giang. Cả 4 lần trước, họ đều thất bại trước các đối thủ của mình, vì vậy lần này thầy trò HLV Trần Ngọc Thái Tuấn đặt quyết tâm rất cao để có thể lần đầu tiên được góp mặt trong trận đấu cuối cùng.

Tuy nhiên, đó là một nhiệm vụ không hề đơn giản bởi Bình Định cũng rất khát khao tái lập lại thành tích vô địch cách đây đã 10 năm, quãng thời gian quá lâu cho những chờ đợi của đông đảo người hâm mộ bóng đá trẻ đất Võ.

Tính chất quan trọng của trận đấu do đó cũng khiến cầu thủ cả hai đội nhập cuộc với sự tập trung cao độ, cố gắng hạn chế thấp nhất những sai sót có thể dẫn đến sự trả giá. Phải đến phút 23, thế quân bình của trận đấu mới bị phá vỡ khi Bảo Hữu chớp cơ hội từ sai sót của thủ thành Bình Định, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho An Giang.

Góp công lớn trong chiến thắng của Bình Định, Ngọc Tuấn được bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh: Dương Thu

Có bàn dẫn trước, An Giang càng thêm chủ động hơn với đấu pháp phòng ngự chặt, phản công nhanh. Trong khi đó, các cầu thủ Bình Định buộc phải dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, các học trò của HLV Phan Tôn Quyền tạo ra khá nhiều sức ép bên phần sân An Giang, nhưng lại không thể chuyển hoá được cơ hội thành bàn. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm ở phút 33 của Ngọc Toàn đã đưa bóng đi trúng cột dọc.

Sang hiệp hai, Bình Định rất nỗ lực gia tăng sức ép trước khung thành An Giang. Tuy nhiên, trong một chiều thi đấu xuất sắc, thủ môn Ngọc Tuấn làm nản lòng các chân sút đội bạn, góp công lớn giúp An Giang bảo vệ thành công thắng lợi cho đến phút cuối cùng.

Thua tại bán kết, Bình Định nhận đồng giải Ba chung cuộc. Ảnh: Dương Thu

Đánh bại Bình Định với tỷ số 1-0, An Giang đã trở thành chủ nhân đầu tiên của 1 trong 2 suất vé vào chơi trận chung kết. Đối thủ của An Giang sẽ là đội giành chiến thắng tại trận bán kết 2 giữa Hà Nội T&T và TP.HCM, diễn ra vào 15h30 chiều mai (30/10).

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA