Thắng Uzbekistan 2-1, U16 Việt Nam khởi đầu suôn sẻ tại vòng loại U16 nữ châu Á 2017

Chiều nay (25/8), vòng loại bảng D giải bóng đá nữ U16 vô địch châu Á 2017 chính thức khởi tranh tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trong trận ra quân, ĐT U16 nữ Việt Nam đã giành chiến thắng quan trọng với tỷ số 2-1 trước ĐT U16 nữ Uzbekistan.

Với đội hình mạnh nhất, U16 nữ Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin trên sân nhà. Trước đối thủ Uzbekistan có thể hình tương đối đồng đều, đội Việt Nam tỏ ra nhỉnh hơn và nhanh chóng triển khai thế ép sân đối phương ngay đầu hiệp 1 với nhiều cơ hội được tạo ra.

Phút thứ 10, tiền đạo Thanh Nhã nhận đường chuyền từ Ngân Thị Vạn Sự, tự tin cầm bóng vào khu vực cấm, dứt điểm cận thành nhưng rất tiếc bóng chệch cột dọc ra ngoài.

Phút 15, Uzbekistan phản công nhanh, bóng chạm tay Ngọc Uyên. Trọng tài Hàn Quốc Kim Sookhee cho Uzbekistan được đá phạt. Rất may, cú sút trực diện khá căng của số 9 đội trưởng Rashidova đã bị thủ môn Trần Thị Trang phán đoán đúng và bắt gọn. Ở những diễn biến sau đó, U16 nữ Việt Nam tiếp tục làm chủ thế trận, tạo nhiều sức ép và có bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở phút 16 khi Ngân Thị Vạn Sự thoát xuống loại hàng phòng ngự của đội bạn, vượt qua thủ môn Saidova và kết thúc bằng pha dứt điểm chính xác từ góc hẹp.

Sau bàn thắng dẫn trước, U16 Việt Nam chơi bóng tự tin, hưng phấn hơn. Thêm nhiều cơ hội nữa được tạo ra nhưng lần lượt Thu Thìn, Thanh Nhã rồi đến Hải Linh đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Phải đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, tiền đạo Ngân Thị Vạn Sự có cơ hội hoàn thành cú đúp với pha dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, Uzbekistan tranh cướp bóng quyết liệt hòng tìm bàn gỡ. Thế trận giằng co quyết liệt với những cú ăn miếng chả miếng được cầu thủ 2 đội tạo ra.

Phút 60, trong tình huống bóng được câu vào trung lộ, thủ môn Trần Thị Trang đẩy ra bất thành, dâng cơ hội để số 7 Yusupova đệm bóng vào chính xác, rút ngắn tỉ số 1-2.

Sau bàn gỡ, các cầu thủ Uzbekistan liên tục gây sức ép buộc hàng phòng ngự Việt Nam phải lui về sân nhà. Khung thành thủ môn Trần Thị Trang liên tục gặp sóng gió nhưng rất may các pha dứt điểm đều không chính xác.

Để lấy lại thế trận, BHL U16 nữ Việt Nam nhanh chóng đưa ra các quyết định điều chỉnh nhân sự khi để Tú Anh, Hà Chi và Hiền Anh vào thay Hải Linh và Thanh Nhã và Thu Thìn. Vừa vào sân, Tú Anh đã tạo sự chú ý ở phút 76 khi một mình dẫn bóng từ biên lên, qua hậu vệ đối phương, sút chéo khá căng nhưng bóng đi chệch ra ngoài trong sự tiếc nuối khi khung thành đối phương để trống.

Trong nửa cuối hiệp 2, mặc dù thể lực đi xuống nhưng các cầu thủ chủ nhà vẫn cố gắng làm chủ thế trận thậm chí có một số cơ hội nhưng rất tiếc các pha dứt điểm của Kim Lảnh, Vạn Sự và Thu Xuân đều tỏ ra kém duyên với khung thành thủ môn Uzbekistan. Tỉ số 2-1 được bảo toàn đến phút cuối, ấn định chiến thắng cho chủ nhà Việt Nam.

Việc giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ có khả năng cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua tại bảng D sẽ tạo đà thuận lợi cho các cầu thủ U16 nữ Việt Nam trước khi bước vào trận đấu thứ 2 gặp U16 nữ Iraq diễn ra lúc 16h ngày 27/8 tới trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.


Đội hình xuất phát của U16 nữ Việt Nam:

Thủ môn: Trần Thị Trang (33)

Hậu vệ: Nguyễn Thị Thùy Linh (5), Hà Thị Ngọc Uyên (19), Nguyễn Thị Lệ (37)

Tiền vệ: Đội trưởng Trần Thị Hải Linh (9), Lê Thị Kim Lảnh (18), Nguyễn Thị Minh Nhật (20), Trần Thị Thu Xuân (21), Phan Thị Thu Thìn (25)

Tiền đạo: Ngân Thị Vạn Sự (16), Nguyễn Thị Thanh Nhã (35).

Ghi bàn: Ngân Thị Vạn Sự (16) 16’&45’+3

Phát biểu sau trận đấu:

HLV trưởng Nguyễn Thị Mai Lan (U16 nữ Việt Nam)

« Hôm nay đội đã đạt được mục tiêu giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, tỷ số 2-1 là kết quả khiến BHL chưa hài lòng bởi nếu nhìn vào cục diện trận đấu và số cơ hội tạo được, ĐT U16 nữ Việt Nam hoàn toàn có thể có được một trận thắng với tỷ số đậm hơn ».

« Điểm hạn chế của đội ở trận này là vấn đề về thể lực và tâm lý vẫn còn thiếu ổn định của các cầu thủ trẻ. Đó là lý do chúng tôi không duy trì tốt nhịp độ trận đấu. Hy vọng rằng, đội sẽ chơi tốt hơn qua từng trận đấu »

« Ở bảng D, U16 Australia vẫn là đội mạnh nhất. Cầu thủ của họ có thể hình, thể lực vượt trội. Rất khó để có thể đánh bại được họ, nhưng U16 Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình ».

HLV trưởng Yuldasheva Karima (U16 nữ Uzbekistan)

« Hôm nay có thể xem là một trận đấu tốt đối với chúng tôi. Kết quả thua 1-2 rõ ràng không phải là điều mà chúng tôi mong đợi, nhưng chúng tôi hài lòng về tinh thần và lối chơi của các cầu thủ. Đây là trận đấu quốc tế đầu tiên của U16 Uzbekistan, hơn nữa chúng tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị nên khó có thể đòi hỏi nhiều hơn »

« Khó khăn của chúng tôi là vấn đề thời tiết. Nắng nóng và độ ẩm cao. Hy vọng các cầu thủ sẽ sớm thích nghi để thi đấu tốt hơn trong những trận tới ».

« U16 Việt Nam sở hữu đội hình khá toàn diện. Tuy nhiên, tôi ấn tượng nhất là cầu thủ số 9 (đội trưởng Hải Linh- PV)