ĐT U16 Việt Nam đã có mặt tại Mông Cổ, sẵn sàng chinh phục vòng loại U16 châu Á

Sau cuộc hành trình khá dài với một chặng transit tại Hàn Quốc, 23h00 đêm qua (16/9), ĐT U16 Việt Nam đã có mặt tại Ulan Bator- thủ đô Mông Cổ để chuẩn bị tham dự Vòng loại U16 châu Á 2018.

Trước ngày lên đường, HLV Vũ Hồng Việt và các học trò đã trải qua gần 1 tháng đóng quân tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Chưa kể trước đó toàn đội đã có những trải nghiệm rất quý báu tại giải U15 Đông Nam Á 2017 và đăng quang ngôi vô địch. Tuy nhiên, đối với HLV Vũ Hồng Việt danh hiệu này chỉ là động lực để đội tuyển cố gắng và nỗ lực hơn trong chặng đường phía trước. “Tôi nói với các học trò rằng, hãy quên chức vô địch U15 Đông Nam Á đi.  Nhiệm vụ quan trọng nhất vẫn là chiếc vé dự VCK U16 châu Á 2018. Và để đạt được điều đó thì phải tập trung cao độ”, HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ.

Tham dự vòng loại U16 châu Á 2018 có tổng cộng 45 đội và được chia vào 2 khu vực: Tây Á và Đông Á. Mỗi khu vực có 5 bảng đấu (tổng cộng 10 bảng). 10 đội xếp thứ nhất và 5 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất trong số 10 bảng sẽ giành quyền góp mặt tại VCK. Suất tham dự thứ 16 thuộc về đội chủ nhà. Trong trường hợp đội chủ nhà VCK kết thúc vòng loại ở tốp 15 đội nói trên, suất vé cuối cùng sẽ thuộc về đội xếp thứ 6 có thành tích tốt nhất.

Theo kết quả bốc thăm, ĐT U16 Việt Nam nằm ở bảng I và sẽ cạnh tranh với 3 đối thủ gồm: Australia, Campuchia và chủ nhà Mông Cổ.

Do vừa trải qua cuộc hành trình khá dài nên sáng nay (17/9), HLV Vũ Hồng Việt quyết định chỉ cho các học trò tập nhẹ hồi phục ngay tại khách sạn. Buổi chiều, đội sẽ bước vào buổi tập chính thức đầu tiên trên đất khách. Trưởng đoàn Nguyễn Lân Trung cho biết sân tập nằm cách nơi đóng quân của đội khá xa, khoảng 60 phút di chuyển bằng xe bus.

>> Lịch thi đấu bảng I

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM