Đấu tập, ĐT U16 Việt Nam vs U19 Viettel 2-4: Cữ dượt hữu ích

Sau gần 2 tuần đóng quân rèn thể lực tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, chiều nay (26/8), ĐT U16 Việt Nam đã có bài “test” kiểm nghiệm đội hình, lối chơi đầu tiên trước một “quân xanh” rất mạnh là U19 Viettel.

U16 Việt Nam bắt đầu tăng tốc trong quá trình chuẩn bị tham dự vòng loại U16 châu Á 2016

Mặc dù vừa trải qua giai đoạn tập nặng và chuẩn bị bước vào chu kỳ huấn luyện mới, nhưng các học trò của HLV Đinh Thế Nam cũng đã nhập cuộc rất tự tin và tạo dựng được thế trận ngang ngửa trước lứa cầu thủ đàn anh U19 Viettel trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Dù không hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận nhưng U16 Việt Nam vẫn khiến U19 Viettel phải lui về chống đỡ trong nhiều thời điểm. Sau 45 phút thi đấu, đã có 4 bàn thắng được ghi và chia đều cho cả hai đội. Cầu thủ lập công cho U16 Việt Nam là Khắc Khiêm với cú dứt điểm quyết đoán ở phút 25 và Hồng Sơn với pha làm bàn từ chấm phạt đền 11m ở phút 40.

Sang hiệp hai, HLV Đinh Thế Nam tiếp tục đưa ra những thử nghiệm về nhân sự. Tuy nhiên, càng thi đấu, các cầu thủ U19 Viettel càng thể hiện sự vượt trội về độ “già giơ”. Họ liên tiếp ghi được thêm 2 bàn thắng nữa để ấn định tỷ số chung cuộc 4-2.

Thất bại trước một đối thủ mạnh hơn hẳn như U19  Viettel là kết quả không gây nhiều bất ngờ, đặc biệt trong bối cảnh U16 Việt Nam còn đang trong giai đoạn điều chỉnh giáo án để chọn điểm rơi cho Vòng loại U16 châu Á sắp tới. Tuy nhiên, theo đánh giá của HLV Đinh Thế Nam, việc được thi đấu cọ xát với một “quân xanh” chất lượng như U19 Viettel đã giúp BHL nhìn nhận rõ nét hơn về ưu nhược điểm của từng vị trí trên sân, từ đó sẽ có những giải pháp phù hợp để đẩy nhanh quá trình hoàn thiện.

Theo kế hoạch, chiều ngày 29/8 tới, ĐT U16 Việt Nam sẽ tiếp tục có thêm trận đấu tập nữa với đối thủ là CLB Phù Đổng, hiện đang chuẩn bị tham dự giải hạng Ba QG 2015.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM