Bán kết 1 giải vô địch U17 QG- Cúp Thái Sơn Nam 2017: PVF ghi danh vào chung kết

Chiều 12/7 tại sân Thống Nhất, TP.HCM, VCK giải bóng đá vô địch U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2017 sôi động trở lại với 2 trận đấu thuộc vòng bán kết. Ở trận đầu tiên, PVF đã đánh bại TP.HCM để lần thứ năm liên tiếp vào chung kết.

TPHCM (đỏ) không tạo được bất ngờ trước đối thủ mạnh PVF.

Tuy là đội chủ nhà nhưng TP.HCM bị đánh giá thấp hơn so với PVF. Hiểu được sự yếu thế của mình, TP.HCM nhập cuộc với sự thận trọng lớn khi bố trí đến 5 hậu vệ, hỗ trợ phòng thủ cho thủ môn Đăng Khoa. Hàng tứ vệ cũng được yêu cầu bảo vệ khung thành tối đa trước khi phát động tấn công để mũi nhọn duy nhất Văn Được xoay sở. Lối chơi thiên về phòng ngự ấy giúp cho TP.HCM tạo được thế trận chặt chẽ trước PVF. Trước sự đeo bám quyết liệt và chơi rất tập trung của đội chủ nhà, đoàn quân của ông Phan Thế Hiếu tỏ ra bế tắc trong các pha tổ chức hãm thành.

Dù kiểm soát bóng có phần nhỉnh hơn, cố gắng thay đổi theo hướng đa dạng trong các pha tổ chức hãm thành nhưng cơ hội mà PVF tạo được về phía cầu môn của TP.HCM trong 45 phút đầu tiên là rất hiếm. Tình huống đáng để tiếc nuối nhất cho đội bóng từng 2 lần giành chức vô địch là cú sút chéo góc khá hiểm của Công Đến ở phút 45 nhưng thủ môn Đăng Khoa đã nhoài người cản phá thành công. Trong thế trận thiên về phòng ngự, TP.HCM cũng không tạo được pha sóng gió nào đáng kể lên khung thành của thủ môn Thái Hiếu.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ PVF.

Sang hiệp 2, vẫn là “chiếc xe bus hai tầng” trước hàng phòng ngự mà đoàn quân của ông Nguyễn Hoàng Thanh Trúc đã thiết lập ở hiệp 1. Tuy nhiên, TP.HCM đã sớm mắc lỗi nên phải nhận bàn thua ở phút 52. Xuất phát từ pha phối hợp bên cánh phải, hậu vệ TP.HCM đã phá bóng đến chân của Thành Công và cầu thủ số 3 này không bị ai kèm đã tung ra cú dứt điểm ngoài vòng 16m50 khai thông thế bế tắc trận đấu.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, PVF đã chủ động làm giảm nhịp độ tấn công. Điều này đã khiến TP.HCM có những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, các học trò HLV Nguyễn Hoàng Xuân Trúc không tận dụng tốt cơ hội để chuyển thành bàn, đành chấp nhận trận thua sát nút 0-1 và nhường vé vào chung kết cho PVF.

Thua tại Bán kết, TPHCM nhận đồng giải Ba.

Đối thủ của PVF sẽ được xác định sau trận bán kết 2 giữa HAGL và Viettel, diễn ra lúc 18h00 tối nay (12/7).    

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA