Hạ Đăk Lăk, ĐT.Long An vào bán kết Cup QG

Đăk Lắk không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích tại Cúp QG năm nay, khi ĐT.Long An chơi đúng đẳng cấp của đội bóng đàn anh. Dẫu vậy, vẫn cần dành những lời khen ngợi cho thầy trò HLV Lư Đình Tuấn, bởi trong buổi chiều mưa trên cao nguyên, họ đã thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời.

ĐT.Long An (áo trắng) giành chiến thắng thuyết phục trên sân Đăk Lăk.

Cơn mưa nặng hạt đầu trận khiến mặt sân Buôn Mê Thuột ướt sũng, ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng của trận đấu. Thế nhưng, khi cầu thủ 2 đội đều có chung quyết tâm giành vé vào bán kết, thế trận đã diễn ra tương đối hấp dẫn.

Tận dụng rất tốt sự mất tập trung của hàng phòng ngự đội khách trong những phút đầu trận, Văn An bất ngờ mở tỉ số cho chủ nhà Đắk Lắk. Bàn thắng của Văn An khiến trận đấu nóng dần lên, dù cho mưa vẫn rơi trên sân Buôn Mê Thuột.

Với lực lượng mạnh hơn, ĐT.Long An đã làm chủ thế trận, nhưng trong điều kiện thi đấu sân trơn, bóng ướt, các vị khách chỉ có thể thực hiện các pha câu bổng về phía khung thành thủ môn Đắk  Lắk. Và trong một tình huống như thế, hậu vệ của đội chủ nhà đã lung túng để bóng chạm tay trong vòng cấm, giúp Oseni dễ dàng ghi bàn trên chấm 11m, san bằng cách biệt cho “Gạch”.

Thừa thắng xông lên, ĐT.Long An liên tục đặt khung thành thủ môn Nguyễn Sỹ Khang ở trong tình trạng báo động. Phút 42, tiền đạo Oseni lại một lần nữa tỏa sáng, đưa các vị khách lần đầu tiên vượt lên dẫn bàn.

Bất ngờ bị đối thủ 2 lần ra đòn chỉ trong vài phút, bước sang hiệp 2, HLV Lư Đình Tuấn quyết định dồn toàn lực tấn công. Đội hình chủ nhà Đắk Lắk được đẩy lên khá cao, cùng với đó là những quả treo bóng bổng về phía khung thành đội khách.

Tuy nhiên, do thực lực yếu hơn, Đắk Lắk không thể xoay chuyển được cục diện. Thậm chí, vì quá mải mê tấn công, hàng phòng ngự chủ nhà đã bộc lộ rất nhiều sơ hở. Và, với một chân sút đẳng cấp như Oseni trên hàng công, ĐT.Long An đã khiến chủ nhà Đắk Lắk phải trả giá.

Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, tiền đạo Oseni dễ dàng hạ gục thủ thànhSỹ Khang, hoàn tất cú hat-trick của mình,  ấn định tỉ số 1-3, giúp “Gạch” hiên ngang vào bán kết .

Dừng bước ở vòng tứ kết, thầy trò Lư Đình Tuấn đã không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích ở Cúp QG mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, với màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng Hà Nội.T&T trước đó, và tinh thần thi đấu tuyệt vời ở trận này, các cầu thủ Đắk Lắk vẫn có thể tự hào, ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

 

Nguồn: Thể Thao Văn Hóa

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA