Đồng hành cùng đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 29: Chờ khúc khải hoàn ca

Cứ mỗi kỳ SEA Games đến, người hâm mộ lại khát khao chờ đợi chiếc HCV môn bóng đá nam đầu tiên trong lịch sử. Vậy nhưng, đã 58 năm trôi qua giấc mơ vàng vẫn chưa trở thành sự thật. Dẫu cho, không ít lần chúng ta đã đứng trước ngưỡng cửa thiên đường.

SEA Games 29 đang diễn ra sôi động trên đất Malaysia. Ở quê nhà hàng chục triệu người hâm mộ bóng đá lại một lần nữa kỳ vọng, chờ đợi thầy trò Nguyễn Hữu Thắng “ca khúc khải hoàn” để thực hiện hóa giấc mơ cháy bỏng kéo dài hơn nửa thập kỷ.

Trong lịch sử các kỳ SEA Games, bóng đá Việt Nam đã 5 lần đi đến trận đấu cuối cùng của giải đấu, nhưng rồi đều không thành công. Trước khi SEA Games giới hạn độ tuổi U23, chúng ta đã 2 lần gặp Thái Lan trong trận chung kết ở SEA Games 1995 (Chieng Mai) và 1999 (Manila) và dù thời kỳ đó chúng ta sở hữu những cầu thủ tài năng thuộc thế hệ vàng như Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Minh Chiến…, nhưng người Thái đều vượt qua và trở thành đội bóng kỵ giơ của bóng đá Việt Nam.

Lần thứ 3 chúng ta đúng trước ngưỡng cửa thiên đường là ở SEA Games 22 (năm 2003) được tổ chức ngay trên sân nhà. Khi đó, chúng ta sở hữu một lứa cầu thủ đầy tài năng và ở vào “độ chín” của sự nghiệp như Thanh Bình, Hữu Thắng, Quốc Vượng…đặc biệt nhất chính là sự có mặt của thần đồng bóng đá Phạm Văn Quyến. Khi đã hội tụ đủ yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” chúng ta kỳ vọng rất nhiều vào chiếc HCV đầu tiên trong lịch sử, nhưng rồi, cú vô lê đẳng cấp thế giới của Phạm Văn Quyến ở phút 90+1 cân bằng tỉ số 1-1, chỉ giúp giấc mơ vàng kéo dài thêm 2 hiệp phụ. Bởi ngay ở phút thứ 6 của hiệp phụ thứ nhất, hậu vệ cánh trái của Thái Lan Nataporn Phanrit đã gieo sầu cho U23 Việt Nam bằng cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Thế Anh. Những giọt nước mắt rớt lại ở Mỹ Đình và người hâm mộ lại phải tiếp tục đợi chờ. Hai kỳ SEA Games tiếp theo cũng không thể biến giấc mơ của hàng triệu triệu người dân Việt Nam thành hiện thực.

Kỳ SEA Games này được người hâm mộ kỳ vọng rất nhiều, bởi lứa cầu thủ của học viện HAGL-Arsenal đã trưởng thành và thi đấu rất ấn tượng cùng với đó những sự bổ sung chất lượng từ U.20 Việt Nam vừa đá World Cup. Hơn lúc nào hết, người hâm mộ chờ đợi khúc khải hoàn ca từ người nhạc trưởng Nguyễn Hữu Thắng. Hy vọng, Màu của chiếc huy chương sẽ chuyển sang vàng và giấc mơ 58 năm trở thành sự thật.

Tác giả: Trương Quốc Tuấn

Địa chỉ: Ấp Tân Thiện, xã Tân Phong, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang

>>>THỂ LỆ CUỘC THI<<<