AFC quyết định thay đổi thể thức vòng loại Asian Cup và vòng loại World Cup

Với mục đích tạo cơ hội thi đấu nhiều hơn cho các đội tuyển trong châu lục, LĐBĐ châu Á (AFC) đã quyết định thay đổi thể thức vòng loại Asian Cup và vòng loại World Cup khu vực châu Á.

Ông Trần Quốc Tuấn- Phó chủ tịch Uỷ ban thi đấu AFC- (ngồi giữa) tại cuộc họp với các lãnh đạo AFC xoay quanh những thay đổi quan trọng trong hệ thống các giải đấu của AFC. 

Cụ thể, bắt đầu từ năm 2015, số lượng các đội tuyển tham dự Asian Cup sẽ tăng lên 24 đội, đồng thời các trận đấu thuộc vòng loại Asian Cup sẽ được tính là vòng loại World Cup khu vực châu Á thay vì tách riêng ra như thời gian trước đây.

Các đội tham dự vòng loại Asian Cup (cũng là vòng loại World Cup) sẽ được chia làm 8 bảng, mỗi bảng 4 đội, chọn 12 đội vào thi đấu tại VCK Asian Cup. 12 đội này đồng thời cũng giành 12 suất vào thi đấu tại vòng đấu loại cuối cùng của World Cup. 12 vé còn lại tham dự VCK Asian Cup sẽ được xác định từ các đội không lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup.

Cùng với việc thay đổi thể thức vòng loại Asian Cup và vòng loại World Cup, AFC cũng quyết định không tổ chức AFC Challenge Cup (dành cho các đội hạng thấp thi đấu để có cơ hội dự VCK Asian Cup mà không cần tham gia vòng loại) kể từ năm 2015.

Ở cấp độ câu lạc bộ, AFC quyết định phân bổ lại số đội dự AFC Champions League và AFC Cup, đồng thời loại bỏ giải đấu mang tên AFC President’s Cup.

Được biết, những quyết định trên sẽ được đưa vào điều lệ của AFC và sẽ được áp dụng ở các giải đấu từ năm 2015.

Nguồn: vff.org.vn