VCK U21 QG Cúp Báo Thanh Niên 2014: Đánh bại SHB Đà Nẵng, SLNA giành quyền vào chung kết

Tại trận bán kết đầu tiên diễn ra chiều nay (9/10) trên sân Cần Thơ, SLNA đã xuất sắc đánh bại SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-0 nhờ cúp đúp bàn thắng của Phúc Tịnh, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết tranh vô địch.

Rất nỗ lực, nhưng SHB Đà Nẵng (cam) đã không cản được SLNA tiến vào chung kết (Ảnh: Dương Thu)

Với lực lượng sở hữu nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm thi đấu hơn, U21 SLNA đã cho thấy là đội bóng tự tin và chững chạc trong lối chơi. Ngay ở những phút đầu trận đấu, đội bóng trẻ xứ Nghệ thể hiện khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu khá tốt, khiến SHB Đà Nẵng nhiều thời điểm phải cuốn theo lối đá của mình.

Đến phút thứ 9, SLNA đã phá vỡ thế quân bình khi Phúc Tịnh bất ngờ tung cú sút rất căng từ cự ly gần 20m, khiến thủ thành Bá Lệnh không kịp trở tay, buộc phải vào lưới nhặt bóng.

Có bàn thắng sớm, SLNA càng chủ động hơn trong lối chơi của mình. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng dù rất nỗ lực dâng cao tìm bàn gỡ, nhưng những pha phối hợp cuối cùng lại thiếu tính đột biến và không gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đội bạn.

Sang hiệp hai, SLNA triển khai thế trận thiên về phòng ngự và chờ đợi cơ hội để phản công. Phút 63, từ một đường lên bóng nhanh bên cánh trái, Võ Lý tạt bóng rất thuận lợi cho Phúc Tịnh bay người đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho SLNA.

Không chấp nhận thua trận một cách dễ dàng, các cầu thủ SHB Đà Nẵng cố gắng đẩy nhanh nhịp độ tấn công và giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Đến phút 68, họ thắp lên hy vọng về một cuộc lội ngược dòng khi Ngọc Thắng đón đường trả bóng của Quách Tân, dứt điểm căng trong vòng cấm, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội bóng sông Hàn.

Tuy nhiên, ở những phút còn lại, SHB Đà Nẵng đã không thể tạo được sự đột biến cần thiết để có thêm bàn thắng, đành chấp nhận cán đích ở vị trí đồng hạng Ba và nhường vé vào chơi chung kết cho SLNA.

Đối thủ của đội bóng xứ Nghệ tại trận chung kết sẽ là đội giành chiến thắng ở trận bán kết 2 giữa Hà Nội T&T và TĐCS Đồng Tháp, diễn ra vào lúc 15h00 chiều mai (10/10).


Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu: Hồ Phúc Tịnh (số 18, SLNA)


Thua 1-2, SHB Đà Nẵng nhận giải thưởng Đồng hạng Ba (Ảnh: Dương Thu)

 

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA