Chung kết U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 13-2009: Đà Nẵng giữ vững chức vô địch

Thắng chung cuộc 4-2, Đà Nẵng một lần nữa bảo vệ thành công ngôi vô địch giải U.21QG Báo Thanh Niên. Chiến thắng trên càng ngọt ngào hơn khi đội bóng sông Hàn thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân, lẫn giải phong cách.

Thắng chung cuộc 4-2, Đà Nẵng một lần nữa bảo vệ thành công ngôi vô địch giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên. Chiến thắng trên càng ngọt ngào hơn khi đội bóng sông Hàn thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân, lẫn giải phong cách.

Xứng danh là trận chung kết của giải, cả chủ nhà Bình Dương và đương kim vô địch Đà Nẵng đã nhập cuộc với quyết tâm cao nhất, tạo nên cục diện gay cấn từ đầu đến tận phút cuối cùng, mặc cho cơn mưa như trút nước tại Thủ Dầu Một vào chiều nay (27.9). Và sự xuất sắc cùng thần kinh thép của thủ môn Xuân Nam đã giúp Đà Nẵng ca khúc khải hoàn.

Đà Nẵng và Bình Dương đã tạo nên trận chung kết – Ảnh: Khả Hòa

 

Tung ra đội hình mạnh nhất của mình, cả Đà Nẵng và Bình Dương đều vào trận với khát khao chiến thắng cao nhất. Thế nhưng, mặt sân trơn do cơn mưa nặng hạt trước đó đã khiến lối chơi quen thuộc của cả hai đội bị phá sản.

 

Lựa chọn đấu pháp không chiến với những pha phát bóng bổng, nhồi vào trung lộ, dường như Bình Dương sớm tỏ ra thích nghi với sự thay đổi đột xuất này. Với sự tiếp sức hùng hậu của khoảng 4.000 khán giả có mặt trên sân, cộng thêm việc quá hiểu rõ mặt sân, chủ nhà Bình Dương có phần ưu thế trong cả hiệp 1.

 

Sự xông xáo của Đức Tài trên hàng công khiến những đường mở bóng của đội chủ nhà thoáng và có độ chính xác hơn. Một mình Tài “Huế” tả xung hữu đột ở tuyến trên tạo cơ hội cho các đồng đội từ tuyến hai băng lên dứt điểm. Một trong những cơ hội do Đức Tài tạo ra suýt chút đã làm nổ tung SVĐ Gò Đậu ngay ở phút thứ 8. Tiếc rằng pha ập vào cực nhanh kết thúc của Đức Hòa lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 

Bị dồn ép nhưng Đà Nẵng không hề tỏ ra thụ động. Nếu bên phía Bình Dương có Đức Tài thì ở bên này, đội bóng sông Hàn cũng có một Văn Mẹo cực kỳ khéo léo. Những cú ngoặt bóng của Văn Mẹo nhiều lần đã sửa lưng hàng phòng ngự Bình Dương. Phút 32, cú chùi bóng của Văn Tình quá nhẹ không đánh bại được thủ thành Anh Hoàng.

 

Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Phạm Nguyên Sa (Đà Nẵng)

Thủ môn xuất sắc nhất giải: Nguyễn Xuân Nam (Đà Nẵng)

Vua phá lưới: Trương Công Thảo (Đà Nẵng)

Giải phong cách: Đà Nẵng

Hiệp 2 thế trận tiếp tục giằng co nhưng ưu thế bắt đầu nghiêng hẳn về phía đội bóng sông Hàn khi phần lớn đội hình Bình Dương xuống sức. Với sự góp mặt của Công Thảo (được thay vào cuối hiệp 1), các phá khuấy đảo của Đà Nẵng khiến hàng phòng ngự Bình Dương trở nên lúng túng.

 

Hết Công Thảo rồi đến Văn Mẹo liên tục tung ra những cú dứt điểm từ xa nhưng thủ môn Anh Hoàng bên phía Bình Dương cũng chẳng hề kém cạnh khi liên tục trổ tài cứu thua. Cơ hội lớn nhất của đội chủ nhà là cú sút cận thành của Văn Hùng nhưng tiếc rằng một lần nữa Xuân Nam lại chơi xuất sắc.

 

Chấp nhận hòa nhau 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội đành giải quyết thắng thua bằng loạt đấu súng cân não. Và trong cuộc chiến đòi hỏi bản lĩnh này, thủ thành Xuân Nam (Đà Nẵng) xuất sắc cản phá được hai cú sút của Công Huy và Đức Giang, trong khi ở bên kia chiến tuyến Văn Mẹo chỉ một lần đá không thành công.

Niềm vui vô bờ của các cầu thủ trẻ U.21 Đà Nẵng – Ảnh: Ngọc Hải

 

Thắng chung cuộc 4-2, Đà Nẵng một lần nữa bảo vệ thành công ngôi vô địch giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên. Chiến thắng trên càng ngọt ngào hơn khi đội bóng sông Hàn thâu tóm mọi danh hiệu cá nhân, lẫn giải phong cách. Một lần nữa, đội bóng bản lĩnh và kinh nghiệm chinh chiến nhiều hơn đã chiến thắng.

 

HLV Phan Thanh Hùng (Đà Nẵng): Mặc dù thời tiết xấu nhưng cả hai đội đều chơi cống hiến, quyết tâm cao nhất. Tôi hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ của mình. Còn việc thắng thua trên chấm 11m phần nhiều có yếu tố may mắn và hôm nay chúng tôi đã hạnh phúc có được điều đó.

Đặt mục tiêu bảo vệ chức vô địch, đội hình của U.21 Đà Nẵng năm nay tuy trẻ hơn nhưng các em đã thể hiện được chính mình. Tôi hy vọng bộ khung của Đà Nẵng sẽ tiếp tục góp sức cho đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN để giành chiến thắng ở giải quốc tế sắp tới.

HLV Trần Tấn Thông (Bình Dương): U.21 Bình Dương tuy thua nhưng đã không làm phụ lòng khán giả hâm mộ. Một điều hơi tiếc là các cầu thủ của tôi đã không tận dụng được cơ hội. Dù sao, vinh quang cũng chỉ giành cho một đội và tôi chúc mừng cho chiến thắng của U.21 Đà Nẵng.

Đội hình tiêu biểu của vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 13-2009 gồm 11 cầu thủ chính thức và 11 cầu thủ dự bị như sau:

 

Thủ môn: Nguyễn Xuân Nam (SHB Đà Nẵng) 16/25, dự bị Nguyễn Anh Hoàng (Bình Dương) 6/25.

2 cầu thủ được bầu khác gồm Lê Minh Chiến (Tiền Giang) 2/25 và Lê Văn Sơn (T&T) 1/25.

Hậu vệ phải: Âu Văn Hoàn (T&T Hà Nội) 10/25, dự bị Nguyễn Văn Sản (Bình Dương) 6/25.

5 cầu thủ được bầu khác gồm Võ Nhật Tân (Tiền Giang) 3/25, Trần Tấn Đạt (K.Khánh Hòa) 2/25, Phan Duy Lam (SHB Đà Nẵng) 2/25, Đào Duy Hưng (Than Quảng Ninh) 2/25.

Trung vệ (2 người): Trần Đình Đồng (SHB Đà Nẵng) 15/25 và Hoàng Trọng Phú (Bình Dương) 15/25; dự bị Hoàng Ngọc Quân (T&T) 7/25, Nguyễn Tiến Duy (Than Quảng Ninh) 6/25.

Các cầu thủ được bầu khác gồm Nguyễn Thành Trung (SHB Đà Nẵng) 3/25, Trần Quốc Anh (Tiền Giang) 2/25, Mai Thanh Nam (Bình Dương) 1/25, Bùi Xuân Hiếu (HAGL) 1/25.

Hậu vệ trái: Lê Đức Giang (Bình Dương) 10/25, dự bị Trần Đình Ánh (Than Quảng Ninh) 8/25.

Cầu thủ được bầu khác là Lê Văn Hoàng (SHB Đà Nẵng) 7/25.

Tiền vệ phải: Nguyễn Văn Mẹo (SHB Đà Nẵng) 12/25, dự bị Nguyễn Văn Quân (T&T Hà Nội) 8/25.

Cầu thủ được bầu khác là Lê Đình Tài (Than Quảng Ninh) 5/25.

Tiền vệ giữa tổ chức: Phạm Nguyên Sa (SHB Đà Nẵng) 17/25, dự bị Bùi Văn Hiếu (Than Quảng Ninh) 7/25.

Cầu thủ được bầu khác là Hoàng Ngọc Hùng (Bình Dương) 1/25.

Tiền vệ giữa tấn công: Nguyễn Quang Tình (T&T Hà Nội) 13/25, dự bị Nguyễn Công Huy (Bình Dương) 9/25.

Các cầu thủ được bầu khác gồm Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) 2/25, Tạ Thái Học (HAGL) 1/25.

Tiền vệ trái: Nguyễn Thành Nam (SHB Đà Nẵng) 11/25, dự bị Nguyễn Hải An (T&T Hà Nội) 9/25.

Các cầu thủ được bầu khác gồm Đặng Ngọc Tùng (CLB TP.HCM) 4/25, Đinh Văn Hùng (15, Bình Dương) 1/25.

Tiền đạo (2 người): Trương Công Thảo (SHB Đà Nẵng) 14/25, Lê Đức Tài (Bình Dương) 14/25; dự bị Bùi Văn Vũ (Than Quảng Ninh) 10/25 và Vy Đức Anh (T&T Hà Nội) 6/25.

 

BTC giải đã trao tặng 11 chiếc cúp lưu niệm cho 11 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu.

 

 

Nguồn: Theo Thanh Niên Online

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA