Bán kết U21 QG 2013: Hạ V.Hải Phòng, “ngựa ô” Vĩnh Long thẳng tiến vào chung kết

“Ngựa ô” Vĩnh Long tiếp tục tung vó tại giải U21 QG Báo Thanh Niên 2013 khi hạ chủ nhà V.Hải Phòng với tỷ số 4-2 trong loạt luân lưu 11m của trận bán kết 2, diễn ra chiều nay trên sân Lạch Tray.

Vĩnh Long (vàng) xuất sắc đánh bại V.Hải Phòng để góp mặt tại trận chung kết

Tại trận đấu này, mặc dù được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khá đông khán giả nhà, tuy nhiên do lực lượng thiếu hụt bởi chấn thương và thẻ phạt, nên đội bóng trẻ đất Cảng đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đọ sức với Vĩnh Long đang bừng bừng khí thế.

Bất ngờ đã xảy ra ở phút 14 khi Minh Hoàng thoát xuống đón đường chuyền từ cánh trái, bình tĩnh dứt điểm chuẩn xác hạ thủ môn V.Hải Phòng, đưa Vĩnh Long vượt lên dẫn 1-0. Tỷ số này được các học trò của HLV Lương Trung Dân bảo vệ thành công trong thời gian còn lại của hiệp 1.

Sang hiệp 2, V.Hải Phòng cố gắng đẩy nhanh nhịp độ trận đấu, liên tiếp tấn công gây sức ép trước khung thành đội bạn. Đến phút 61, họ có bàn quân bình tỷ số 1-1 do công của Thái Hoàng.

Có bàn gỡ, V.Hải Phòng tiếp tục thi đấu lấn lướt hơn, tuy nhiên các chân sút trên hàng công lại không tận dụng được các cơ hội. Đáng tiếc nhất là pha dứt điểm hỏng ăn của Đức Phong trong thế đối mặt thủ môn đối phương ở phút 66.

Bất phân thắng bại sau hai hiệp đấu chính thức, V.Hải Phòng và Vĩnh Long buộc phải đối diện với thử thách từ loạt luân lưu 11m. Tại cuộc đối đầu cân não này, Vĩnh Long đã xuất sắc giành thắng lợi với tỷ số 4-2 để lần đầu tiên góp mặt tại trận chung kết giải U21 QG.

Trong lúc các cầu thủ Vĩnh Long ăn mừng chiến thắng, HLV Lương Trung Dân đã bị ngất xỉu vì quá căng thẳng

Trận chung kết giải bóng đá U21 QG Báo Thanh Niên 2013 giữa Hà Nội T&T và Vĩnh Long sẽ diễn ra vào 16h00 ngày 6/10 trên SVĐ Lạch Tray (Hải Phòng). Hai đội thua ở bán kết là SLNA và V.Hải Phòng đồng hạng Ba.

Nguồn: vff.org.vn