VCK U19 QG- Cúp Tôn Hoa Sen 2014: Viettel vất vả đánh bại Thanh Hóa

Mặc dù vượt qua Thanh Hóa với tỷ số 2-0 trong trận đấu diễn ra chiều nay (12/3) trên SVĐ Pleiku, nhưng đây là chiến thắng vất vả đối với Viettel. Các học trò của HLV Đặng Phương Nam gần như phải bung hết sức mình mới có thể đánh bại được đối thủ.

Viettel và Thanh Hóa đã cống hiến một trận đấu rất hay trên sân Pleiku- Ảnh: Minh Trần

Cùng với quyết tâm giành điểm số tối đa tại trận ra quân nhằm tạo lợi thế trên vạch xuất phát, Viettel và Thanh Hóa đã tạo nên thế trận ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Cùng với HAGL, Viettel là đội gây ấn tượng mạnh mẽ với chiến thắng thuyết phục tại vòng loại. Nhưng đối diện với đội bóng trẻ xứ Thanh- đội bóng đã từng trực tiếp loại SHB Đà Nẵng ra khỏi cuộc đua giành vé vào VCK, các học trò của HLV Đặng Phương Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trong nỗ lực áp đặt lối chơi lên đội bạn.

Mặc dù vậy, với lối chơi được đánh giá kết dính hơn, Viettel tỏ ra lấn lướt trong nhiều thời điểm. Tuy nhiên, chừng đó chưa đủ để họ có thể khuất phục được một Thanh Hóa rất kiên cường và bản lĩnh. Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp một, tốc độ trận đấu diễn ra khá cao nhưng các chân sút 2 đội lại không có nhiều cơ hội tiếp cận với khung thành. Tình huống đáng chú ý nhất là pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc xa của Thanh Hùng bên phía Viettel ở phút 42, nhưng thủ môn Tiến Dũng của Thanh Hóa đã xuất sắc bay người cứu bàn thua trông thấy cho đội nhà.

Sang hiệp hai, Thanh Hóa không còn duy trì được lâu thế trận giằng co trước lối chơi pressing rất tốt của Viettel. Không ít lần các bóng áo đỏ xuyên thủng được hàng phòng ngự của đội bạn, nhưng tiếc rằng các cú dứt điểm cuối cùng lại thiếu độ chính xác cần thiết để chuyển thành bàn. Phải đến phút 63, thế bế tắc mới được tháo gỡ khi bóng chạm chân một hậu vệ Thanh Hóa đi vào lưới trong một tình huống lộn xộn trước khung thành, giúp Viettel vượt lên dẫn 1-0.

Có bàn giải tỏa tâm lý, Viettel tiếp tục nắm thế chủ động trên sân. Trong khi Thanh Hóa cũng không cam chịu thất bại, mạo hiểm đẩy cao đội hình, thậm chí chơi với 3 tiền đạo để tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên, hy vọng kiếm điểm của đội bóng xứ Thanh đã bị dập tắt ở phút 77 khi Duy Thường có pha xử lý kỹ thuật, xoay người dứt điểm hiểm hóc từ cự ly ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0 cho Viettel.

Trong thời gian còn lại, trận đấu vẫn diễn ra rất hấp dẫn với những nỗ lực không mệt mỏi của các cầu thủ Thanh Hóa. Tiếc là đội bóng xứ Thanh đã không vượt qua được lối “đánh chặn” từ xa rất tỉnh táo của Viettel, đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-2.

Trước đó, ở trận khai mạc VCK, chủ nhà HAGL đã giành thắng lợi 3-1 trước An Giang.

 

 

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA