VCK U19 QG- Cúp Tôn Hoa Sen 2014: Bị Thanh Hóa cầm chân, HAGL gặp khó

Chủ nhà HAGL đang phải đối diện với thử thách lớn trong cuộc đua vào bán kết khi bị Thanh Hóa cầm chân với tỷ số 1-1 trong trận đấu thuộc lượt trận thứ hai bảng A, diễn ra chiều nay (14/3) trên sân Pleiku.

Thanh Bình ghi bàn từ chấm 11m, giúp Thanh Hóa dẫn trước 1-0; Ảnh: Minh Trần

Trước cơ hội sớm giành vé đi tiếp nếu giành trọn 3 điểm trước Thanh Hóa, các cầu thủ HAGL nhập cuộc đầy quyết tâm và thể hiện khả năng kiểm soát bóng khá tốt nhờ lối chơi phối hợp nhỏ kỹ thuật. Trong khi đó, bên phần sân đối diện, Thanh Hóa một lần nữa thể hiện là ẩn số khó giải nhất tại VCK năm nay. Mặc dù rất khát chiến thắng để mở rộng cơ hội đi tiếp, nhưng đội bóng xứ Thanh vẫn tìm cách tiếp cận trận đấu với sự khôn ngoan, kiên nhẫn và tập trung cao độ.

Chính nhờ tinh thần đó và cùng với lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh hợp lý, Thanh Hóa đã hạn chế rất nhiều sức mạnh của HAGL. Không những thế, họ còn đẩy khán giả phố Núi rơi vào hoang mang khi bất ngờ có bàn vượt lên dẫn trước ở phút 37. Trong tình huống này, một hậu vệ HAGL phạm lỗi chơi bóng bằng tay trong vòng cấm, tạo cơ hội cho Thanh Bình dứt điểm chính xác từ chấm 11m, mở tỷ số 1-0 cho Thanh Hóa.

Sang hiệp hai, trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn với những nỗ lực tấn công không mệt mỏi của HAGL và tinh thần thi đấu kiên cường của Thanh Hóa. Tiếc rằng đội bóng xứ Thanh lại không bảo vệ được thành quả của mình khi để Việt Hưng bên phía HAGL ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 57.

Ở những phút còn lại, HAGL còn tạo được thêm một số cơ hội nữa nhưng đều không tận dụng thành công, đành chấp nhận chia điểm với các học trò của HLV Nguyễn Văn Tiến.

Với kết quả này, tấm vé đầu tiên vào bán kết tại bảng A đã thuộc về Viettel – đội bóng đã đánh bại An Giang với tỷ số 3-1 trong trận đấu diễn ra trước đó. Suất vé còn lại tiếp tục là cuộc cạnh tranh giữa HAGL  và Thanh Hóa . Dù kém đội bóng phố Núi 3 điểm nhưng cơ hội dành cho Thanh Hóa không phải là nhỏ, bởi lượt cuối họ gặp đội bóng đã bị loại là An Giang, trong khi đó HAGL phải đọ sức với Viettel đang rất hưng phấn và thoải mái về tâm lý.

 

 

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA