VCK U19 QG – Cúp Tôn Hoa Sen 2014: SLNA và HN T&T giành vé vào bán kết

Kết thúc lượt trận đấu cuối cùng bảng B diễn ra chiều nay (17/3), hai suất vé vào bán kết đã được xác định thuộc về SLNA và Hà Nội T&T.

Nhất bảng B, SLNA gặp Viettel tại Bán kết

15h00, sân Hàm Rồng

SLNA vs Becamex Bình Dương: 4-0

Chỉ cần thêm một điểm tối thiểu là đủ để giành quyền bước tiếp, SLNA chủ động nhập cuộc với lối chơi chặt chẽ để bảo đảm an toàn bên phần sân nhà. Trong khi đó, ở thế buộc phải thắng mới có cơ hội vào bán kết, B.Bình Dương đã rất nỗ lực chơi tấn công và tìm cách tiếp cận khung thành đội bạn.

Tuy nhiên, các pha lên bóng của đội bóng đất Thủ chưa đủ sự sắc sảo cần thiết để có thể phá vỡ thế bế tắc. Không những thế, họ còn phải đối diện với khó khăn lớn khi để thủng lưới ở phút cuối cùng hiệp 1. Cầu thủ lập công cho SLNA là Nguyễn Viết Nguyên.

Sang hiệp hai, trong khi B.Bình Dương còn chưa kịp ổn định đội hình, SLNA đã có bàn nhân đôi cách biệt sau pha dứt điểm của tiền đạo Văn Đức ở ngay phút 46. Cũng từ thời điểm này, đội bóng trẻ xứ Nghệ hoàn toàn làm chủ thế trận, liêp tiếp đẩy B.Bình Dương phải lui về chống đỡ. Trong thế áp đảo, SLNA còn ghi thêm 2 bàn nữa, một bàn  ở phút 57 do công của Tuấn Tài và một bàn ở phút 76 do công của Hữu Tuấn, ấn định chiến thắng thuyết phục 4-0.

15h00, sân Pleiku

Hà Nội T&T – Sanatech Khánh Hòa: 2-2

Cũng giống như SLNA, Hà Nội T&T bước vào trận đấu gặp S.Khánh Hòa với lợi thế chỉ cần một kết quả hòa là giành quyền đi tiếp. Thế nhưng, đội bóng trẻ Thủ đô không thể lường được mình sẽ phải trải qua 90 phút thi đấu vô cùng căng thẳng và vất vả.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, S.Khánh Hòa đã thể hiện quyết tâm kiếm trọn 3 điểm bằng lối chơi tấn công mạnh mẽ. Duy trì khá tốt sức ép bên phần sân Hà Nội T&T, nhưng cũng phải đến phút 42, các học trò của HLV Lê Văn Tú mới có bàn phá vỡ thế quân bình sau pha dứt điêm của Văn Tùng. Niềm vui tiếp tục nhân lên gấp bội khi chỉ 2 phút sau đó, đến lượt Đình Khương lập công, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng trẻ phố Biển.

Dẫn trước 2 bàn, S.Khánh Hòa hoàn toàn có sự chủ động trong lựa chọn đấu pháp ở hiệp hai. Đặc biệt, họ còn có thêm lợi thế thi đấu hơn người khi Đình Bảo của Hà Nội T&T nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân ở phút 69.

Trong bối cảnh thuận lợi như vậy, nhưng S.Khánh Hòa lại bất ngờ không bảo toàn được chiến thắng trước lối chơi “được ăn cả, ngã về không” bên phía Hà Nội T&T. Phút 71, Văn Giang lập công rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trước khi Hữu Sơn tung cú dứt điểm chuẩn xác 5 phút sau đó, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Nhận 2 bàn thua liên tiếp, S.Khánh Hòa mới lại đẩy cao đội hình gây sức ép trở lại. Tuy nhiên, đội bóng phố Biển đã không thể thêm một lần đưa bóng vào lưới đối thủ, đành cay đắng nhường vé đi tiếp cho Hà Nội T&T.

Như vậy, với kết quả này, SLNA đã cán đích ở vị trí nhất bảng B và sẽ gặp Viettel (nhì bảng A) ở bán kết. Trong khi đó, đối thủ của Hà Nội T&T (nhì bảng B) sẽ là chủ nhà HAGL (nhất bảng A).

 

 

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA